เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 4 ตุลาคม 2558 - 12:18

คุณค่า คอร์ปอเรชั่น ผู้จัดจำหน่ายแบรนด์ KTM ประกาศยุติการดำเนินการแล้ว

 

คุณค่า คอร์ปอเรชั่น ผู้จัดจำหน่ายแบรนด์ KTM ประกาศยุติการดำเนินการแล้ว

 

คุณค่า คอร์ปอเรชั่น ผู้จัดจำหน่ายแบรนด์ KTM ประกาศยุติการดำเนินการแล้ว
 

          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวที่กำลังโด่งดังอยู่ในขณะนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับเรื่องของ บริษัท คุณค่า คอร์ปอเรชั่น จํากัด ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ BigBike (บิ๊กไบค์) จากค่าย KTM (เคทีเอ็ม) มากว่า 5 ปี ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีการประกาศออกมานี้ ก็ได้สร้างความฮือฮามาหลากหลายครั้งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการประกาศลดราคา ที่ทำเอาแฟนๆ ของค่ายสีส้มช็อคไปตามๆ กัน

 

KTM RC390
 

          บริษัท คุณค่า คอร์ปอเรชั่น จํากัด เป็นตัวแทนจำหน่าย และนำเข้ารถจักรยานยนต์สุดเท่ห์สองแบรนด์ด้วยกัน นั่นก็คือ MV Agusta และแบรนด์สีส้ม KTM ได้ประกาศแจ้งให้ทราบถึงดีลเลอร์ต่างๆ ที่เป็นตัวแทนผู้จำหน่ายของบริษัท ว่าตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2558 เป็นต้นไป ทางบริษัทจะขอยุติการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งจากการประกาศดังกล่าวนี้ ก็เรียกได้ว่าทั้งวงการมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ต่างก็ช็อคไปเลยทีเดียว

 

KTM RC1190
 

          และสาเหตุของการยุติการดำเนินการของทางบริษัท คุณค่า คอร์ปอเรชั่น จํากัด นี้ก็คาดว่าคงจะเป็นในเรื่องของยอดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ได้เป็นไปตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ก่อนหน้า เพราะทางบริษัทอาจจะทำการวางตำแหน่งของแบรนด์เอาไว้สูงกว่าที่ควรจะเป็น และแน่นอนว่ามันก็ต้องส่งผลไปยังราคาจัดจำหน่ายด้วย ซึ่งก็ทำให้ราคานั้นอาจจะสูงเกินความเป็นจริง และเมื่อยอดขายเกิดตกลงมา ก็ทำให้ทางบริษัทจัดโปรโมชั่นต่างๆ นานา เพื่อที่จะดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้มาใช้บริการกันมาขึ้น แต่ก็คาดว่าคงไม่เป็นผลอย่างที่ตั้งเป้าไว้

 

KTM Duke 200
 

          แต่สำหรับแบรนด์รถจักรยานยนต์ BigBike อย่าง KTM นั้นก็ยังคงจะมีการจัดจำหน่ายในตลาดบ้านเราต่อไป ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดจำหน่ายกันอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมนี้ และก็มีความเป็นไปได้ว่าคุณ เนวิน ชิดชอบ อาจจะเข้ามาดำเนินงานธุรกิจของรถจักรยานยนต์ KTM แทนที่บริษัท คุณค่า คอร์ปอเรชั่น จํากัด 

 

KTM Duke 1290
 

          แต่ทั้งนี้ก็ยังมีความเป็นไปได้ว่ากลุ่มผู้บริหารรถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์อย่าง Vespiario (Vespa) ในบ้านเรา ที่จะเข้ามาทำการดำเนินธุรกิจแทน ซึ่งในเรื่องของประสบการณ์การบริหารงานต่างๆ ที่ผ่านมา ก็ถือว่ามีโอกาสเป็นไปได้อยู่สูงพอสมควร

 

KTM Adventure 1190
 

          และหลังจากนี้เราก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่า บริษัทที่จะเข้ามาดำเนินงานแทนนั้น หลังจากเข้ามาแล้วจะทำการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินงานกันหรือไม่ ซึ่งหากมีข่าวสารเพิ่มเติม ทาง BoxzaRacing ของเราก็จะรีบนำข่าวสารมาอัพเดตให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีกแน่นอน

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook