เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 28 กันยายน 2558 - 00:30

Lorenzo กินนิ่ม Moto GP สนาม 14 ส่วน Pedrosa ฟอร์มหนึบเบียด Rossi ยืนที่ 3

 

Lorenzo กินนิ่ม Moto GP สนาม 14 ส่วน Pedrosa ฟอร์มหนึบเบียด Rossi ยืนที่ 3

 

Jorge LORENZO ขึ้นโพเดี้ยมในอันดับที่ 1
 

          สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในรายการ MotoGP ที่ได้ขับเคี่ยวกันมาอย่างดุเดือดทั้ง 13 สนาม และในวันนี้ก็ได้เดินทางมาถึงการแข่งขันในสนามที่ 14 กันแล้ว โดยการชิงเจ้าความเร็วในสนามนี้ได้มาจัดการแข่งขันที่สนาม Aragon (อรากอน) ประเทศสเปน และแน่นอนว่า BoxzaRacing ก็มีผลการแข่งขันมาฝากเพื่อนๆ เช่นเคยครับ

 

Jorge LORENZO คว้าแชมป์ในสนามนี้ไปครอง
 

         การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ระดับโลกในรายการ MotoGP ในสนามที่ 14 นี้ ตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ทนั้นก็เป็นทางด้านของ J. LORENZO ที่ใช้ความเร็วพุ่งขึ้นมาเป็นผู้นำ ในขณะที่มาร์ค มาเควซ พลาดท่าเสียหลักกลิ้งลงบ่อกรวดตั้งแต่รอบที่ 2 ทำให้ไม่สามารถกลับมาทำการแข่งขันได้ต่อ และต้องออกจากการประลองความเร็วในสนามนี้ไปอย่างน่าเสียดาย 

 

Dani PEDROSA โชว์เพลงบิดได้อย่างไร้ที่ติในสนามนี้
 

          การแข่งขันยังคงดำเนินไปเรื่อยๆ โดยเป็นทางด้านของ J. LORENZO ที่ขึ้นขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามมาด้วย D. PEDROSA ที่บิดตามมาเป็นอันดับที่ 2 และ The Doctor หรือ V. ROSSI ที่พยายามจะไล่มาอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ยังทำได้เพียงแค่ตามมาเป็นอันดับที่ 3 หลังจากนั้นการแข่งขันก็เป็นไปแบบค่อนข้างที่จะจืดชืด โดยที่ตำแหน่งไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง จนเข้าสู่ในช่วง 5 รอบสุดท้าย เมื่อทาง V. ROSSI พยายามที่จะแซงทางด้าน D. PEDROSA ในช่วงโค้งที่ 5 ทาง The Doctor ก็ขึ้นมาได้สำเร็จ แต่ก็ขึ้นมาได้เพียงแค่ไม่กี่วินาที ก็เป็น PEDROSA ที่สามารถตีเข้าโค้งในขึ้นมาได้ช่วงโค้งที่ 6 ทำให้ ROSSI ยังคงต้องไล่ตามต่อไป แต่จากการขับเคี่ยวกันในรอบนี้ก็สามารถเรียกเสียงเฮจากบรรดาแฟนๆ ภายในสนามได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

จังหวะที่ ROSSI แซงขึ้นนำ
 

          เข้าสู่ช่วง 3 รอบสุดท้าย ก็ยังคงเป็นทางด้าน LORENZO ที่ขึ้นนำไปแบบสบายๆ แต่ไฮไลท์ของการแข่งขันกลับมาอยู่ที่ตำแหน่งที่ 2 และ 3 เมื่อทางด้าน V. ROSSI ยังคงพยายามที่จะไล่แซง D. PEDROSA ขึ้นมาให้ได้ แต่ PEDROSA นั้นก็เรียกได้ว่าทำได้ไม่เลวทีเดียว ด้วยการไม่ยอมปล่อยให้รอซซี่สามารถขึ้นแซงได้ และเมื่อการแข่งขันเดินทางมาถึงรอบสุดท้าย ความดุเดือดก็เริ่มเพิ่มองศาขึ้นมาเป็นทวีคูณ เมื่อถึงโค้งที่ 4 ก็เป็น ROSSI ที่สามารถแซงขึ้นมาได้ แต่ทาง PEDROSA ก็ไม่ยอม ด้วยการกลับมาเบียดในช่วงโค้งที่ 5 ซึ่งงานนี้ทำเอา ROSSI ตกแทร็คเลยทีเดียว แต่ก็ยังสามารถกลับมาแข่งขันได้ต่อ และเมื่อมาถึงในโค้งที่ 15 นักบิดทั้งสองก็ได้ทำเอาแฟนๆ นั่งไม่ติดเก้าอี้กันอีกแล้ว เมื่อ ROSSI พยายามที่จะขึ้นนำให้ได้ และแน่นอนว่า PEDROSA นั้นก็ไม่ยอมเอาง่ายๆ ด้วยการชิงเข้าโค้งใน และผลจบที่การคว้าอันดับที่ 2 มาครองได้สำเร็จแบบฉิวเฉียด ในขณะที่ J. LORENZO เข้าธงตราหมากรุกเป็นรายแรก คว้าโพเดี้ยมจากสนามอรากอนมาครองไปแบบชิวๆ ด้าน V. ROSSI จบที่อันดับ 3 ไปอย่างสุดระทึก

 

ภาพแสดงอันดับในสนาม 14 และคะแนนรวม
 

          สำหรับคะแนนรวมในตอนนี้ก็ยังคงเป็น Valentino ROSSI ที่เป็นจ่าฝูง ด้วยคะแนน 265 แต้ม ตามมาด้วย Jorge LORENZO ที่เริ่มจะขยับเข้ามาหารอซซี่เรื่อยๆ ด้วยคะแนนรวม 249 คะแนน และอันดับที่ 3 เป็นทางด้าน Marc MARQUEZ ที่มีอยู่ 184 คะแนน แต่น่าเสียดายที่ในสนามนี้พลาดท่าล้มลงไป ทำให้ไม่สามารถคว้าแต้มมาเก็บไว้ได้ในเรซนี้

 

ผลการแข่งขัน MotoGP สนามที่ 14

 

ผลการแข่งขัน Moto GP สนามที่ 14
 
นักแข่งที่ไม่จบการแข่งขัน
 
          สำหรับการแข่งขัน MotoGP ในสนามที่ 15 นั้นจะมีการแข่งขันประลองความเร็วกันที่สนาม Twin Ring Motegi Circuit (Motul Grand Prix of Japan) ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 11 ตุลาคม 2558 นี้ และทาง BoxzaRacing ของเราก็จะนำผลการแข่งขันมาแจ้งให้เพื่อนๆ ได้รู้ก่อนใครเพื่อนกันเช่นเคยอย่างแน่นอนครับ
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook