เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 กันยายน 2558 - 11:08

Yamaha R1 รุ่นพิเศษ Speed Block สีเหลืองดำเร้าใจ เจอกันธันวาคมนี้

 

Yamaha R1 รุ่นพิเศษ Speed Block สีเหลืองดำเร้าใจ เจอกันธันวาคมนี้

 

          Yamaha เตรียมเปิดตัว Yamaha R1 ‘Speed Block’ รถสปอร์ตไบค์รุ่นพิเศษด้วยสีเหลือง-ดำที่ทำให้ตัวรถดูมีความสว่างสดใสมากกว่ารถรุ่นพี่ R1 ที่ออกมาในรูปแบบจำหน่ายปกติ 

 

Yamaha R1 ‘Speed Block’
 

          โดยรุ่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากรถ Yamaha GP500 ที่ได้ลงแข่งรายการ MotoGP ในปี 1975 โดย Giacomo Agostini โดยมีตัวถังสีเหลืองและสีดำอันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังเป็นรุ่นที่ฉลองครบรอบ 60 ปีของค่ายนี้อีกด้วย จึงได้ถ่ายทอดประวัติความเป็นมาสู่ตัวรถที่เพียบพร้อมไปด้วยสมรรถนะและเทคโนโลยี

 

Yamaha R1 ‘Speed Block’
 

           นอกจากตัวถังที่มาในรูปแบบสีเหลือ-ดำแล้ว ยังได้เสริมท่อ Akrapovic แบบสลิปออน และครอบท่อด้านบนด้วยคาร์บอนไฟเบอร์อีกด้วย

 

ท่อ Akrapovic
 

           สำหรับรายละเอียดสำคัญของ Yamaha R1 ‘Speed Block’  ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ 998 ซีซี. 4 จังหวะ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว ความกว้างกระบอกสูบ × ช่วงชัก เท่ากับ 79 × 50.9 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 13.0 : 1 ให้กำลังขับเคลื่อสนูงถึง 200 แรงม้า พร้อมกับเทคโนโลยีควบคุมรถและความปลอดภัยที่จัดเต็ม อาทิ ABS, ระบบป้องกันล้อลื่นไถล, ระบบช่วยควบคุมล้อ, ระบบป้องกันการยกล้อ, ระบบป้องกันล้อล็อก, ระบบเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องบีบคลัทซ์ (quick-shifter) เป็นต้น

 

 
 

           Yamaha R1 ‘Speed Block’ จะเปิดให้จับจองเป็นเจ้าของได้ในเดือนธันวาคม 2015 นี้ ส่วนในเมืองไทยก็ต้องรอลุ้นกันว่าจะได้เข้ามาให้สัมผัสหรือไม่

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook