เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 3 กันยายน 2558 - 19:25

BMW Motorrad ฉลองครบรอบ 15 ปี นำ S1000RR ประกอบไทย พร้อมเปิดตัว R nineT รุ่นพิเศษ

 

BMW Motorrad ฉลองครบรอบ 15 ปี นำ S1000RR ประกอบไทย
พร้อมเปิดตัว R nine T รุ่นพิเศษ

 

BMW S1000RR
 

          หลังจากมีข่าวคราวที่ชาวไบค์เกอร์ขาซิ่งทั้งหลายคงจะได้ทราบกันแล้ว ว่าทางบริษัท BMW Motorrad ประเทศไทย เตรียมจะเสริมทัพด้วยการนำรถสุดหล่อแห่งวงการ Bigbike (บิ๊กไบค์) อย่าง BMW S1000RR นำเข้ามาประกอบที่ประเทศไทย ซึ่งจะทำให้ราคานั้นอยู่ในระดับที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก และในตอนนี้ก็มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเสียที

 

การแถลงข่าวจาก BMW Motorrad ประเทศไทย
 

         โดยบริษัท BMW Motorrad ประเทศไทย พร้อมเสริมทัพบุกตลาดด้วยการเปิดตัว BMW R nineT ซึ่งเป็นรุ่น Limited Edition ที่จะมีเพียง 15 คันในโลกเท่านั้น และอีกหนึ่งประเด็นที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยก็คือ BMW S1000R และ BMW S1000RR ที่เตรียมจะนำเข้ามาทำการประกอบกันในบ้านเรา เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง 15 ปี ในประเทศไทย

 

BMW R nineT
 

BMW R nineT (บีเอ็มดับเบิลยู อาร์ ไนน์ที) Limited Edition 15 คันพิเศษ เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง 15 ปีแห่งความสำเร็จ

         โดยเจ้า BMW R nineT นี้จะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ Bigbike ในสไตล์ Roadster (โรดสเตอร์) ที่มาพร้อมกับรูปโฉมอันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโมเดลระดับคลาสสิกของค่ายอย่างบีเอ็มดับเบิลยู R 32 เพื่อเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 90 ปี ของรถมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูอันมีชื่อเสียงระดับโลก

         บีเอ็มดับเบิลยู R nineT มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Boxer 2 สูบ แบบ Flat Twin เหลาราวลิ้นคู่ ระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมัน ขนาดเครื่องยนต์ความจุอยู่ที่ 1,170 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 81 กิโลวัตต์หรือ 110 แรงม้า ที่ 7,550 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดถึง 119 นิวตัน-เมตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที อัตราส่วนกำลังอัด 12.0:1 สั่งจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ระบบคลัทช์แบบ Single dry plate clutch สั่งงานด้วยไฮดรอลิค เกียร์ 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยเพลาขับ

 

BMW R nine T
 

          ในโอกาสพิเศษแห่งการดำเนินธุรกิจครบรอบ 15 ปี ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย จึงได้เปิดตีว บีเอ็มดับเบิลยู R nineT (Limited Edition) ซึ่งจัดทำขึ้นพิเศษเพียง 15 คันเท่านั้น พร้อมชุดแต่งพิเศษจาก Roland Sands ได้แก่ Roland Sands Breast Plate และ Roland Sands Valve Cover อีกทั้งถังน้ำมันตกแต่งพิเศษแบบอะลูมิเนียม (Aluminium Fuel tank) รวมถึง Aluminium Tail-hump, Custom Seat, Knee pad และตราสัญลักษณ์พิเศษสำหรับรุ่น Limited Edition

 

BMW S1000R
 

บีเอ็มดับเบิลยู S 1000 R : Naked Bike รุ่นใหญ่

          ต่อยอดความสำเร็จของมอเตอร์ไซค์ในตระกูล R ด้วยบิ๊กไบค์สายพันธุ์ roadster กับการเปิดตัวโมเดลประกอบไทยในประเทศใหม่ล่าสุด บีเอ็มดับเบิลยู S1000 R ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาดเครื่องยนต์ 999 ซีซี ระบบจ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีกอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องฟอกไอเสียแบบ 2 Closed-loop ชนิด 3 ทาง Catalytic converters ให้กำลังสูงสุด 118 กิโลวัตต์หรือ 160 แรงม้าที่ 11,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงถึง 112 นิวตันเมตรที่ 9,250 รอบต่นาที ส่งผลให้เครื่องยนต์ของ S1000R มอบสมรรถนะอันยอดเยี่ยมในยามขับขี่

          โดยบีเอ็มดับเบิลยู S1000R จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 เฉดสีได้แก่ สีแดง Racing Red, สีดำ Black Storm Metallic และสีขาว Light White

 

 
 
 
 
 
 

บีเอ็มดับเบิลยู S1000RR: ที่สุดของบิีกไบค์สายพันธุ์ซูเปอร์สปอร์ต

           บีเอ็มดับเบิลยู S1000RR คือบิ๊กไบค์สายพันธุ์ซูเปอร์สปอร์ตหนึ่งเดียวของบีเอ็มดับเบิลยู ที่มาพร้อมดีไซน์โฉบเฉี่ยว โดนเด่นสะดุดตาด้วยการใช้เฉดสีที่หลากหลาย เพิ่มบุคลิกภาพที่ชัดเจนให้กับตัวรถ ไม่ว่าจะเป้นความเคร่งขรึมของสีดำ Black Storm Metallic หรือความปราดเปรียวของสีแดง Racing Red ที่ตัดด้วยสีขาว Light White หรือจะเป็นชุดสี tricolor ที่ลงตัวเป็นเอกลักษณ์ ประกอบด้วย Light White, Lupin Blue Metallic และ Redcing red

          บีเอ็มดับเบิลยู S1000RR มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ เหลาราวลิ้นคู่ ระบายความร้อนด้วยน้ำและน้ำมัน ขนาดเครื่องยนต์ความจุ 999 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 146 กิโลวัตต์หรือ 199 แรงม้าที่ 13,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงถึง 113นิวตัน-เมตร ที่ 10,500 รอบต่อนาที อัตราส่วนกำลังอัด 13.0:1 สั่งจ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ระบบคลัทช์ทำงานด้วยกลไกแบบเปียกหลายแผ่นซ้อน สั่งงานด้วยเกียร์ 6 สปีด

          สำหรับรุ่นมาตรฐานในประเทศไทย ให้โหมดขับขี่เป็นแบบโปร ซึ่งมีทั้งโหมด Rain, Sport, Race, Slick และ User นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี ระบบ Dynamic traction-Control (DTC) ควบคุมความสัมพันธ์ในการทำงานระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง ระบบ Dynamic Damping Control (DDC) ที่ช่วยปรับการทำงานของช่วงล่างให้เหมาะสมกับการขับขี่ โดยทุกระบบสามารถปรับเปลี่ยนการทำงานได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

          ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ของบีเอ็มดับเบิลยูได้ที่ตัวแทนจำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ทั่วประเทศ หรือที่เว็บไซต์ www.bmw-motorrad.co.th

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook