เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 1 กรกฏาคม 2567 - 11:20

กวาร์ตาราโร รั้งท็อป 11 วันแรก โมโตจีพี แอสเซ่น

 

      เอลดิอาโบล ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า รั้งอันดับ 11 ในการซ้อมวันแรกของศึก โมโตจีพี สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที ขณะ ทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ จบวันแรกในอันดับ 14 โดยทั้งคู่หวังยกระดับควอลิฟายและ สปรินต์ เรซ ก่อนดวลเมนเรซวันอาทิตย์นี้ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์

 

      ศึก โมโตจีพี 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที ผ่านการซ้อมอย่างเป็นทางการวันแรก เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ผลการซ้อมของ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ปรากฏว่า ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกปี 2021 พารถแข่ง YZR-M1 คู่ใจทำความเร็วได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะรั้งอันดับ 11 ในวันแรกด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 32.054 วินาที ตามหลังจ่าฝูง 0.714 วินาที

 

 

      ส่วนทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ หมายเลข 42 ทำงานอย่างหนักกับการทดสอบรถแข่ง รั้งอันดับ 14 ในวันแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 32.203 วินาที ตามหลังหัวแถว 0.863 วินาที

 

      กวาร์ตาราโร กล่าวว่า เรารู้ว่าตำแหน่งของเราตอนนี้อยู่ระหว่างอันดับ 9-12 โชคไม่ดีที่หลุดจาก Q2 ในวันนี้ เครื่องยนต์ใหม่ทำงานได้ดี แต่ใน แอสเซ่น ไม่ได้สร้างความแตกต่างมากนัก ผมคิดว่าที่ ออสเตรีย และ มิซาโน มันน่าจะดีขึ้น เรายังคงทำงานกับการเข้าโค้งและความคล่องตัว ซึ่งจะต้องควอลิฟายให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมถึง สปรินต์ เรซ ในวันเสาร์ด้วย

 

เอลดิอาโบล ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร

 

      รินส์ เผยว่า ซ้อมครั้งแรกดูเหมือนจะวุ่นวายมาก เราใช้เวลาทั้งหมดเพื่อทดลองการเซ็ตอัประบบอิเล็กทรอนิกส์ในทิศทางที่ดีขึ้น ในช่วงบ่ายเราปรับปรุงขึ้นมาได้นิดหน่อย ผมก็รู้สึกดีขึ้นเล็กน้อย แต่เรายังห่างจากกลุ่มท็อปเท็น

 

อเล็กซ์ รินส์

 

      ทั้งนี้ ศึก ดัตช์ทีที จะแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทและดวลความเร็วรอบ สปรินต์ ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ และชิงชัยรอบ เมน กรังด์ปรีซ์ ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้ ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV

 

#60ปีไทยยามาฮ่ามอเตอร์ #ดีใจที่ได้เจอ #YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam #YamahaMotoGP24 #YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam  #FQ20 #AR42

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook