เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 24 มิถุนายน 2567 - 17:10

Monster Energy รวมตัวนักแข่งมอเตอร์ไซค์สุดยอดในงาน Trackday

      Monster Energy ได้เชิญเหล่าบรรดานักแข่งระดับซูเปอร์สตาร์จาก MotoGP, World Superbike, British Superbike รวมไปถึงเหล่า Road Racing มารวมตัวกันที่สนาม Silverstone Circuit (ซิลเวอร์สโตนแกรนด์พรีซ์) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน สำหรับกิจกรรม Trackday ของเหล่าตำนาน ซึ่งจัดขึ้นโดยบริษัท Monster Energy ที่ได้เหมาสนามแข่งสุดโด่งดัง พร้อมเชิญบรรดานักแข่งที่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มนี้มาร่วมสนุกในกิจกรรมนี้

 

 

      รายชื่อของนักแข่งมีมากมายทั้ง วาเลนติโน รอสซี, เป็กโก้ บัญญาญา, มาร์โก เบซเซคชี, อัลวาโร เบาติสต้า, โจนาธาน เรีย, จอห์น แมคกินเนส, ไมเคิล ดันลอป, ปีเตอร์ ฮิคแมน และอื่นๆ พวกเขาทั้งหมดออกจากพิตเลนพร้อมกัน เพื่อสัมผัสประสบการณ์ขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร

 

      โดย จอห์น แมคกินเนส ผู้ชนะรายการ Isle of Man TT 23 ครั้ง กล่าวกับสื่อต่างประเทศ MCN ไว้ว่า ผมแข่งกับรอสซีเมื่อ 24 ปีที่แล้วในรายการ 500 Grand Prix เป็นตัวแทนพิเศษ และเมื่อผมบอกว่าแข่งกับเขา ผมก็ไม่ได้จริงๆ เขาเพียงแค่ทิ้งผมไปไกล แต่แค่นั้นก็เป็นช่วงเวลาพิเศษสำหรับผม

 

 

     ทั้งคู่ได้ขี่ร่วมกันในเซสชันที่เกือบไม่มีใครอื่นในสนาม โดยแชมป์โลกเก้าสมัยอย่าง วาเลนติโน รอสซี ได้ลาก แมคกินเนส ไปให้ถึงรอบที่เร็วที่สุดในสนามซิลเวอร์สโตน

 

      ความรู้สึกเหล่านี้ยังถูกสะท้อนโดยโจนาธาน เรีย แชมป์ World Superbike หกสมัย ที่กล่าวว่า มันไม่ใช่แค่การขับขี่ โลกของการแข่งขันเคลื่อนที่เร็วมากและคุณอยู่ในฟองสบู่ของคุณเอง ดังนั้นการที่ Monster รวบรวมคนเหล่านี้มารวมกันมันเหลือเชื่อ

 

 

      แม้แต่เมื่อคืนนี้ที่ทานอาหารค่ำ พูดคุยแบบสบายๆ กับคนอย่างไมเคิล ดันลอป หรือวาเลนติโน รอสซี หรือเป็กโก้ บัญญาญาเกี่ยวกับชีวิตธรรมดา พวกเขาเป็นคนที่เท่จริงๆ

 

      ทั้งนี้ เป็กโก้ บัญญาญา ก็ได้มีพูดคุยกับสื่อต่างประเทศ MCN ไว้ว่า มันเหลือเชื่อที่มีนักขี่ที่น่าทึ่งรวมตัวกันที่นี่ ผมดู World Superbikes เยอะและเมื่อผมมีเวลา ผมก็ดู British Superbikes และ TT ด้วย

 

 

      ผมเห็น TT เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว และมันเป็นวินัยที่ทำให้ผมกลัวมาก เพราะการขี่เร็วขนาดนั้นบนถนนเป็นสิ่งที่น่ากลัว พวกเขามีความกล้ามากกว่าเราแน่นอนและมีความกลัวน้อยกว่า แต่มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม

 

      ความรู้สึกนี้ยังถูกสะท้อนโดยฟาบิโอ กัวร์ตาราโร แชมป์โลกปี 2021 ที่กล่าวว่า ผมคิดว่านี่เป็นงานที่ดีจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะมันไม่ใช่แค่การขี่กับนักแข่ง MotoGP คนอื่นๆ มันเกี่ยวกับการขี่กับนักแข่งที่คุณไม่เคยมีโอกาสได้ขี่ด้วย

 

 

      นี่เป็นครั้งแรกที่ผมขี่ R1 ตั้งแต่ปี 2021 มันเป็นแค่เพื่อความสนุก และการที่ได้อยู่ที่นี่ผมคิดว่าเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมที่ Monster จะจัดบางสิ่งที่ไม่เหมือนใคร

 

 

      การที่ Monster Energy ไจัดกิจกรรมการขับขี่ Trackday ในครั้งนี้ เรียกไดว่าบรรยากาศงานเต็มไปด้วยความสนุก และการแบ่งปันประสบการณ์ ร่วมกันสร้างความทรงจำและเชื่อมโยงความสัมพันธ์ในวงการแข่งรถก่อนที่จะกลับมาแข่งอีกครั้งในรายการ British MotoGP ที่จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook