เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 20 มิถุนายน 2567 - 15:28

ไทยฮอนด้า ชู โมโตจีพี ไทยแลนด์ ก้อง-สมเกียรติ ล่าแชมป์โฮมเรซ พร้อมเกียรติสูงสุด จันทรา สแตนด์ ปี 3

      ไทยฮอนด้า ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย เป็นตัวชูโรงในศึก โมโตจีพี 2024 สนามที่ 18 รายการ พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ หลังแถลงข่าวเปิดขายบัตรเข้าชมอย่างเป็นทางการ นำทัพโดย ก้อง สมเกียรติ จันทรา นักบิดประวัติศาสตร์ของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ที่ประกาศล่าแชมป์โฮมเรซ พร้อมได้รับเกียรติสูงสุดนักแข่งไทยคนเดียวที่มีสแตนด์เชียร์ใน เวิลด์กรังด์ปรีซ์ เป็นของตัวเอง คือ จันทรา สแตนด์ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมชวนแฟนชาวไทยร่วมลุ้นในศึกมอเตอร์สปอร์ตยักษ์ใหญ่ของโลก โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่เตรียมระเบิดความมันส์สนามที่ 18 รายการ พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ ระหว่างวันที่ 25-27 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางการรอคอยของแฟนความเร็วจากทั่วโลก

 

 

       ไทยฮอนด้า ยังคงเป็นตัวชูโรงสำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ด้วยการนำของนักบิดประวัติศาสตร์ของไทยอย่าง ก้อง สมเกียรติ จันทรา เจ้าของ 2 ชัยชนะ และ 6 โพเดียมในคึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ รวมถึง ก๊องส์ ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยที่ขยับขึ้นไปแข่งขันใน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นฤดูกาลแรก

 

 

       โดยได้มีการเปิดขายบัตรเข้าชมการแข่งขันเป็นวันแรก ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขัน พีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ ได้จัดให้มี ฮอนด้า สแตนด์ สำหรับกองเชียร์มอเตอร์สปอร์ต บริเวณโค้ง 10 และโค้ง 11 เพื่อส่งกำลังใจเชียร์นักแข่งฮอนด้า ทั้งนักบิดฮอนด้าใน โมโตจีพีอย่าง ลูก้า มารินี และ โจอัน เมียร์ ในทีม เรปโซล ฮอนด้า รวมถึง โยฮันน์ ซาโก และ ทาคาอากิ นาคากามิ ในสังกัด แอลซีอาร์ ฮอนด้า และ ที่สำคัญคือนักบิดไทยที่จะลงชิงชัยในโฮมเรซ

 

       ดร. อารักษ์ พรประภา ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ผมอยากจะขอเชิญแฟนชาวไทยเข้าไปชมการแข่งขันเยอะๆ ครับ ไปชมความภาคภูมิใจของคนไทย นักแข่งที่สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่าง ก้อง-สมเกียรติ ให้คว้าชัยในบ้านเกิด และ ก๊องส์-ธัชกร ให้สร้างผลงานที่ดีในโฮมเรซ

 

 

       ด้าน ก้อง-สมเกียรติ กล่าวว่า สำหรับในปีนี้รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ครับ ที่จะได้กลับมาแข่งที่บ้านเราอีกครั้ง ปีที่แล้วเราคว้าตำแหน่งที่ 3 ได้ขึ้นโพเดียม แต่ในปีนี้ผมก็หวังที่จะชนะให้ได้ และจะได้ร้องเพลงชาติไทยในสนามบ้านเกิดให้ได้ อยากเชิญแฟนชาวไทยไปชมในสนามกันเยอะๆ ครับ

 

       ส่วน ก๊องส์-ธัชกร เปิดเผยว่า ทุกครั้งที่ลงแข่งในเมืองไทย ผมจะตื่นเต้นมากขึ้นกว่าเดิมทุกครั้งครับ ภูมิใจที่ได้แข่งในบ้านเกิด จะเก็บข้อผิดพลาด เพื่อทำผลงานให้ดีขึ้น เพื่อมอบของขวัญให้แฟนชาวไทยครับ

 

 

      นอกจากนี้ จะยังมีนักบิดเลือดใหม่ของภายใต้โครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ลงแข่งขันในโฮมเรซกับรายการ อิเดมิตซึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2024 ได้แก่ ออสติน ธนฉรรต ประทุมทอง หมายเลข 5, จิมมี่ บูรพา วันมูล หมายเลข 10 และ ไม้คิว เกียรติศักดิ์ สิงหพงษ์ หมายเลข 20 เพื่อลงอวดผลงานในบ้านเกิดต่อหน้าแฟนชาวไทยอีกด้วย

 

 

      สำหรับ ลูกค้าฮอนด้า ที่ซื้อบัตรเข้าชมทุกประเภท รวมถึง ฮอนด้า สแตนด์ และ สมเกียรติ สแตนด์ จะได้รับส่วนลดพิเศษ 20% เพียงแค่นำกุญแจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า แสดงต่อพนักงานขายบัตร ณ จุดจำหน่ายบัตร Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อรับส่วนลดในการซื้อบัตรทันที 20% และพิเศษสำหรับ ลูกค้าที่ถือบัตร ฮอนด้า สแตนด์ จะได้รับชุด Cheering Kit ก่อนขึ้นสแตนด์เชียร์ในวันงาน ทุกที่นั่ง เพื่อความสนุกและบรรยากาศในการเชียร์นักแข่งไทยไปด้วยกันอีกด้วย

 

 

      ทั้งนี้ ศึก พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

       แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ส่งกำลังใจเชียร์พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวนักบิดฮอนด้าทุกคน ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Race to The Dream

 

#ThaiHonda #HondaRacingThailand #RaceToTheDream #RoadToMotoGP #MotoGP #Moto2 #SC35 #Kong #IdemitsuHondaTeamAsia #Moto3 #TB5 #Gonz #HondaTeamAsia #IdemitsuAsiaTalentCup #BW10 #KS20 #TP5 #ThaiGP2024

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook