เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 14 มิถุนายน 2567 - 15:50

2025 KTM 990 Adventure: ถูกนำมาวิ่งทดสอบแล้ว

      2025 KTM 990 Adventure รถแอดเวนเจอร์คลาสมิดไซซ์รุ่นใหม่ที่กำลังถูกพัฒนาในตอนนี้ กับเครื่องยนต์รหัส LC8c แบบเดี่ยวที่อยู่กับ 990 Duke โดยเครื่องยนต์บล็อกนี้มีขนาดอยู่ที่ 947 ซีซี. สามารถทำแรงม้าสูงสุดได้ถึง 121 ตัว ซึ่งเมื่อมันถูกใส่ให้ใช้งาน 990 Adventure จะมีการปรับแรงม้าลง และไปเพิ่มแรงบิดที่กว้างขึ้นแทนที่

 

 

      เครื่องยนต์ของ 990 Adventure จะถูกติดตั้งกับเฟรมรถแบบใหม่ล่าสุด ซึ่งไม่ได้ใช้เฟรมร่วมกับรถรุ่นอื่นๆ ของบริษัท ส่วนเรื่องระบบกันสะเทือนจะใช้เป็นของแบรนด์ WP ที่เป็นของคู่บุญกับ KTM มาอย่างยาวนาน เช่นเดียวกับระบบเบรกที่จะเป็นเหมือนกับรุ่น 890 Adventure นั่นล่ะ

 

      เรื่องถังน้ำมันของรถก็เป็นที่พูดถึงเช่นกัน เพราะมีฝาถังน้ำมันสองฝาที่ด้านข้าง (ซ้าย/ขวา) ซึ่งยังไม่รู้ว่าแยกออกจากกันรึไม่ นอกจากนี้ก็คาดการณ์ว่าใต้เบาะนั่งจะมีถังน้ำมันซ้อนอยู่เช่นกัน โดยการออกแบบเรื่องถังน้ำมันจะเป็นการอ้างอิงมาจากรถแข่งแรลลี่อย่าง 450 Rally Replica

 

 

      รถจะมาพร้อมหน้าจอสีขนาดใหญ่ในแนวตั้ง ตามสูตรนิยมของรถประเภทนี้อยู่แล้ว เพียงเรายังไม่มีข้อมูลว่าจะสเปคจอจะเป็นแบบไหนในตอนนี้ แต่การติดตั้งแนวตั้งจะมีความสะดวกสบายในการใช้ระบบนำทาง ใช้แผนที่นั่นเอง

 

จากรูปดูรถสูงอยู่พอสมควร

 

      สุดท้ายนี้ยังคาดการณ์ว่า 2025 KTM 990 Adventure จะมีทั้งรุ่นมาตรฐาน และรุ่น R จำหน่าย ซึ่งน่าเสียดายที่รถดีอย่าง KTM กับเมืองไทย ทำไงก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนตัวแทนจำหน่ายล่าสุดก็ถอดใจเลิกขายไปแล้ว

 

ที่มาข้อมูล

cycleworld.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook