เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 4 มิถุนายน 2567 - 10:53

Yamaha เก็บข้อมูลสำคัญจาก โมโตจีพี มูเจลโล รินส์-กวาร์ตาราโร เผยทุกเรซเป็นการทดสอบ

 

      Monster Energy Yamaha MotoGP เดินหน้าพัฒนารถแข่ง YZR-M1 ล่าสุดเก็บข้อมูลสำคัญจากการแข่งขัน โมโตจีพี สนามล่าสุดที่ มูเจลโล ขณะ อเล็กซ์ รินส์ (Álex Rins Navarro) ชี้ทุกเรซในสนามแข่งเหมือนการทดสอบพิเศษ ด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร (Fabio Quartararo) ย้ำเตรียมเทสต์ต่อวันจันทร์นี้

 

      ศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เป็นอีกหนึ่งบททดสอบสำหรับ ยามาฮ่า ในการพัฒนารถแข่ง M1 โดย อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชหมายเลข 42 ยกระดับขึ้นอย่างมากในการควอลิฟาย ด้วยการผ่านเข้าสู่ Q2 แบบอัตโนมัติ 2 สนามติดต่อกัน

 

 

      อย่างไรก็ดี รินส์ และทีมเมทชาวฝรั่งเศสอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลก 1 สมัย เจ้าของหมายเลข 20 ก็ยังคงเจอปัญหาของตัวรถระหว่างการแข่งขันรอบ เมน กรังด์ปรีซ์

 

      โดย รินส์ คว้าอันดับที่ 15 มาครอง ส่วน กวาร์ตาราโร จบการแข่งขันในอันดับ 18 ซึ่งทั้งคู่เจอปัญหาด้านสภาพร่างกายที่เหนื่อยล้ามากเกินไป จากรถแข่งที่ยังคงยากต่อการควบคุม

 

 

      อเล็กซ์ รินส์ กล่าวว่า แน่นอนครับ... นี่ไม่ใช่เรซในแบบที่ผมต้องการ เราต่อสู้อย่างหนักเพื่อจบในอันดับ 15 ซึ่งเรามีปัญหาตลอดทั้งเรซ นับตั้งแต่ออกสตาร์ตผมทำผลงานได้ดีกว่าวันเสาร์ วันนี้ผมเสียไป 2 ตำแหน่งช่วงต้นเรซ จากนั้นในแต่ละรอบผมพยายามรักษาความเร็วให้ดีที่สุด พยายามควบคุมรถ และควบคุมสภาพร่างกาย เพราะรถแข่งของเราตอนนี้ขี่ค่อนข้างยาก

 

      แต่ตอนนี้... ในการแข่งขันทุกสนามก็เหมือนการทดสอบสำหรับเรา มันคือการทดสอบที่พิเศษเมื่อเราได้ต่อสู้กับนักบิดคนอื่นๆ เปรียบเทียบกับคู่แข่ง และนำข้อมูลกลับไปวิเคราะห์

 

      ด้าน กวาร์ตาราโร เผยว่า จากพื้นฐานแล้วมันเป็นเรซที่ยากมาก โดยเฉพาะในด้านร่างกาย ผมมีปัญหาที่แขน และขี่ได้ไม่ดีนักในช่วง 10 รอบสุดท้าย มันไม่ใช่เพราะ อาร์มปั๊มป์ มันเป็นเพียงเพราะแขนของผมถึงขีดจำกัดเมื่อเราขี่ในสนามลักษณะนี้ เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เราไม่สามารถสร้างความเร็วได้

 

 

      เราคาดหวังมากกว่านี้จากเรซนี้ ผมมีปัญหาหนักมากในช่วงที่การยึดเกาะน้อย หวังว่าเราจะสามารถหาทางแก้ไขเพื่อทำให้รถแข่งขี่ง่ายขึ้น เรามีแผนบางอย่างสำหรับการทดสอบในวันจันทร์เพื่อแก้ไขจุดอ่อนของเราหากมันช่วยได้ ผมคิดว่ามันจะช่วยเราได้ในแง่ของสภาพร่างกายในการขี่ด้วย

 

       ทั้งนี้ รินส์ และ กวาร์ตาราโร จะลงทดสอบ ออฟฟิเชียล เทสต์ ของ โมโตจีพี 2024 ในวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนนี้ ที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี หลังจบการแข่งขันเป็นเวลา 1 วัน ก่อนจะพัก 3 สัปดาห์ และเดินทางไปแข่งขันสนามถัดไปที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายนนี้

 

#60ปีไทยยามาฮ่ามอเตอร์ #ดีใจที่ได้เจอ #YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam #YamahaMotoGP24 #YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam  #FQ20 #AR42

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook