เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2567 - 17:49

วิเคราะห์ก่อนเกม! ศึกดวลคันเร่งสองล้อ Plan-B Media BRIC Superbike สนามที่ 2

 

      ศึกซูเปอร์ไบค์เบอร์หนึ่งของไทย Plan-B Media BRIC Superbike 2024 พร้อมเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขัน สนาม 2 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ภายใต้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ร้อนระอุ ทัพนักบิดแถวหน้าของเมืองไทยกว่า 100 คน ลงชิงชัย ลุ้นขยับขึ้นรั้งหัวตาราง ด้าน โปรโมเตอร์ เผยปัจจัยเกมการแข่งขันสูงขึ้น เหตุมาจากนักแข่งและทีมแข่งในไทยยกระดับมาตรฐานสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด ชวนแฟนชาวไทยร่วมเชียร์แบบใกล้ชิดทั้งในสนามแข่งและผ่านจอถ่ายทอดสด

 

 

      การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ แพลน-บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2024 สนาม 2 ที่จะชิงชัย ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2567 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนักแข่งทีมแข่งต่างทยอยเซ็ตอัพรถ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน และดวลความเร็วรอบชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายนนี้

 

      นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ฝ่ายจัดการแข่งขันกล่าวว่า หลังผ่านสนามแรกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เราได้เห็นการแข่งขันที่เข้มข้นมาก ซึ่งในปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ดุเดือดจริงๆ เกมในสนามมีการแข่งขันสูงทุกรุ่น จากปัจจัยที่มีนักแข่งชั้นนำของไทยหลายคนเข้าร่วมแข่งขัน รวมถึงการยกระดับขึ้นอย่างต่อเนื่องของนักแข่งหน้าใหม่ และทีมแข่งทุกทีม

 

 

      ในสนามที่ 2 นี้ ฝนอาจจะกลายมาเป็นปัจจัยสำคัญของการแข่งขัน ผมมองว่าทีมที่มีความพร้อม วางแผนที่ดี จะสามารถทำผลงานได้ดี และรูปเกมอาจจะแตกต่างออกไปจากสนามแรก ดังนั้นอยากให้แฟนมอเตอร์สปอร์ชาวไทยติดตามกันอย่างใกล้ชิด เพราะจะมีความสำคัญอย่างมากต่อการลุ้นแชมป์ประจำปี นายตนัยศิริ กล่าว

 

       สถานการณ์ลุ้นแชมป์ในรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี. มีความน่าสนใจอย่างมาก โดย แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ อดีตแชมป์ประเทศไทยจาก ยามาฮ่า ทีเอ็นพี พีทีที ลูบริแคนท์ส รั้งจ่าฝูงหลังคว้าชัยชนะสนามแรก มีทั้งสิ้น 25 คะแนน เหนือ บอล จักกฤษณ์ แสวงสวาท จาก อีสต์ เอ็นเจที เรซซิ่ง ทีม อันดับ 2 อยู่ 5 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ซีเค ชัยวิชิต นิสกุล นักบิดแถวหน้าของไทยอีกคนจาก คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ในอันดับ 3 ตามหลัง 9 คะแนน

 

แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์

 

      ขณะที่ เบนซ์ เรซซิ่ง อริย์ธัช วรโรจน์เจริญเดช นักบิดไอดอลชื่อดังคัมแบ็กสนามแข่งครั้งแรกในรอบหลายปี ก็สามารถรีดฟอร์มเก่งได้ทันที ด้วยการคว้าชัยชนะในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี. เอสบี2 ประเดิมฤดูกาลใหม่อย่างสวยงาม สร้างโอกาสยกระดับผลงานในสนามที่ 2 สุดสัปดาห์นี้ ด้าน ดีเจปอ นันทชัย เตชะศรีวิเชียร ลงทำการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สต๊อก1,000 ซีซี. เอสที 3 ก็ทำผลงานเยี่ยม ขึ้นจ่าฝูงของรุ่นเช่นกัน

 

เบนซ์ เรซซิ่ง อริย์ธัช วรโรจน์เจริญเดช

 

ดีเจปอ นันทชัย เตชะศรีวิเชียร

 

      ส่วนสถานการณ์ในรุ่น ซูเปอร์สต็อก 1,000 ซีซี. ปรากฏว่า นทีธาร ทองโคตร นักบิดดาวรุ่งจาก ยามาฮ่า ทีเอ็นพี พีทีที ลูบริแคนท์สนำเป็นจ่าฝูง มี 25 คะแนน ตามด้วยจอมเก๋าอย่าง ออ ปิตะบุตร จาก คอร์มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ในอันดับ 2 มี 20 คะแนน ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ ณัฐวุฒิ คำหอม จาก เน็กซ์เตอร์ เรปโซล โมริเทค เอวีอาร์พี เรซซิ่ง ตามหลัง 9 คะแนน

 

      ด้านการลุ้นแชมป์ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. ต่อศักดิ์ นวลสาย จาก ยามาฮ่า ทีเอ็นพี พีทีที ลูบริแคนท์ส รั้งจ่าฝูงหลังคว้าชัยชนะจากเรซแรก มีทั้งสิ้น 25 คะแนน เหนืออันดับ 2 อย่าง สุทธิภัทร พัชรีธร ดาวรุ่งจาก สปีด800 ยัวซ่า ยามาฮ่า ตาตั้ม เรซซิ่ง ทีม อยู่ 5 แต้ม ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ ภาสกร แสนหลวง จาก สปีด800 ยัวซ่า ยามาฮ่า เรซซิ่ง ทีม ตามหลัง 9 คะแนน

 

 

      นอกจากนี้ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 400 ซีซี. ก็มีการลุ้นแชมป์ที่เข้มข้นจากเหตุการณ์พลิกผันในเรซแรก โดยจ่าฝูงเป็นของ พีรพงศ์ บุญเลิศ อดีตแชมป์เอเชียจาก ยามาฮ่า เควายบี ไอทีซี ดีไอดี มี 25 คะแนน ตามด้วย คณาทัต ใจมั่น จาก ไฮสปีด เรซซิ่ง ทีม และ อาทิตย์ กังแฮ จาก ศักดิ์สิริ เรซซิ่ง ทีม บุรีรัมย์ ในอันดับ 2 และ 3

 

 

      ร่วมเชียร์และลุ้นแชมป์ประเทศไทย โดยซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางขึ้น Grandstand สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่นั่งแกรนด์แสตนด์ ราคา 100 บาท / 1 วัน ซื้อ (จำหน่ายบัตรวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 1-2 มิถุนายน 2567)

 

      พิเศษ ! เพียงซื้อบัตรชมการแข่งขัน Plan-B Media BRIC Superbike มีสิทธิ์ลุ้นรับบัตร VIP โค้ง 12 และบัตร Paddock Pass ชมการแข่งขันโมโตจีพี 2024

 

      รับชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน Plan-B Media BRIC Superbike 2024 สนามที่ 2 ได้ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย. ทาง Youtube : Chang International Circuit ตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป

 

 

      ยิงสดทั่วอาเซียน สปป.ลาว รับชมทางช่อง MVL, เมียนมาร์ รับชมทางช่อง MVM, กัมพูชา รับชมทางช่อง TV3 ส่วนช่องทางออนไลน์ รับชมผ่านทาง YouTube : TVB Thailand และ Application MVTV โดยในประเทศไทยรับชมผ่านช่อง Truesport HD2 (667) ตั้งแต่เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป

 

       ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ Chang Circuit Buriram, BRIC Superbike และยูทูบ Chang International Circuit

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook