เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2567 - 11:13

BMW R20 รถมอเตอร์ไซค์คอนเซปต์รุ่นใหม่ กับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร

      BMW R20 คือรถมอเตอร์ไซค์คอนเซปต์รุ่นล่าสุดของบริษัท ที่ได้ถูกนำเสนอ ที่งาน Concorso d'Eleganza Villa d'Este โดยไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้คือเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 2,000 ซีซี. เรียกว่าใหญ่กว่าเครื่องยนต์รถยนต์ไปมากมายหลายรุ่นในท้องตลาดปัจจุบันอยู่พอสมควร

 

 

      ทั้งนี้เรื่องดีไซน์ออกแบบของรถ เรียกได้ว่าเหมือนกับ BMW R9 ก็ว่าได้ ซึ่งรถจะเป็นทรง Cafe Racer ที่จะไม่มีอะไรซับซ้อน เน้นความดิบ ความเรียบง่ายเป็นหลัก

 

      ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลใดๆ ยืนยันว่าจะมีการผลิตรถรุ่นนี้ออกมาจริงๆ รึไม่ แต่ตามที่ Markus Flasch ซึ่งเป็นซีอีโอของ BMW Motorrad ได้กล่าว R20 ใกล้เคียงกับการผลิตจริงมาก และมีการคาดการณ์ว่าถ้ามีการผลิตออกมาจำหน่ายจริง และมันก็ไม่ใช่รุ่นที่มาทดแทน R18 ที่วางจำหน่ายมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแต่อย่างใด

 

 

      ‘เรากำลังจะทำการทดลอง’ Flasch ได้กล่าวเกี่ยวกับแนวคิดเบื้องหลัง R20 ไว้ว่า ‘ถ้ากระแสตอบรับดี เราจะนำไปผลิตจริง เพราะไม่มีใครขอรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ มันไม่ใช่เซกเมนต์ที่เราพยายามจะเข้าไปหรือคู่แข่งที่เราพยายามจะต่อกร แต่มันเป็นเพียงสัญชาตญาณว่าเราคิดว่ามันเจ๋ง’

 

 

      Flasch กล่าวต่อไปอีกว่า เขาจุดไฟส่องสว่างให้กับอนาคตอันใกล้ๆ เราอาจจะได้เห็น R20 บนถนนจริงๆ เราพยายามทำให้ทุกอย่างใกล้เคียงกับการผลิตจริงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตอนนี้เรามีเครื่องยนต์ที่สามารถปรับปรุงให้เป็น 2,000 ซีซี. ได้เลยทันที แต่ในส่วนกลไก อะไหล่ชิ้นส่วนอื่นๆ ต้องเป็นการสร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด แต่จุดนี้ไม่ใช่ปัญหาในภาคอุตสาหกรรมการผลิตของ BMW Motorrad

 

 

      ด้วยความเป็นที่ BMW R20 ยังเป็นรถมอเตอร์ไซค์คอนเซปต์อยู่ในปัจจุบัน สุดท้ายปลายทางคงไม่มีอะไรมายืนยันว่าจะมีการผลิตออกมาจริงรึไม่ ซึ่งเรื่องนี้สามารถออกได้ทั้งหัวและก้อย คุณอย่าลืมว่ารถมอเตอร์ไซค์ที่มีเครื่องยนต์ 2,000 ซีซี. มันไม่ใช่รถที่คนปกติทั่วไปจะซื้อใช้งาน เรียกว่ามันมีความเฉพาะเจาะจงอยู่มากๆ ในแง่ของความคุ้มค่าในการตลาดคงไม่ตอบโจทย์ แต่ถ้าคุยเรื่องความสะใจความเจ๋ง รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook