เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2567 - 11:07

Benelli TRK 552X แอดแวเจอร์ทัวริ่งรุ่นใหม่ เปิดตัวในจีนที่แรกของโลก

 

      Benelli TRK 552X คือรถแอดแวเจอร์ทัวริ่งรุ่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์ ซึ่งเป็นการทดแทนรุ่นเดิมอย่าง TRK 502 ที่ขายมาตั้งแต่ปี  2017 จนถึงปัจจุบัน โดยสื่อต่างประเทศได้วิเคราะห์ถึงเรื่องนี้เพิ่มเติมไว้ว่า ในจีนมีการแข่งขันที่สูงขึ้นในตลาดแอดแวเจอร์ทัวริ่งรุ่นเริ่มต้น สิ่งนี้เองทำให้ทาง Benelli ไม่สามารถนิ่งเฉยได้อีกต่อไป

 

      ทั้งนี้ TRK 552X จะทำตลาดในจีนเพียงเท่านั้นในตอนนี้ ส่วนตลาดในต่างประเทศอาจต้องรอดูความเคลื่อนไหวต่อไป ซึ่งในประเทศจีนที่ได้บอกว่ามีคู่แข่งหลายรุ่นมาแข่งขัน ถ้าให้ไล่แบบคร่าวๆ ก็จะมีทั้ง KTM 390 Adventure, Royal Enfield Himalayan, Honda NX500 และ CFMoto 450MT เป็นต้น

 

 

มีอะไรเปลี่ยนแปลงใหม่?

 

      Benelli ยังคงเอกลักษณ์การดีไซน์ออกแบบรถไว้เหมือนรุ่นเดิม แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ให้มีความทันสมัยมากขึ้นกว่าเดิม เริ่มจากไฟหน้าที่ถูกปรับเปลี่ยนใหม่เป็น LED แบบ Dual-Pod ซึ่งในส่วนรุ่นเก่ายังคงเป็นหลอดไส้ฮาโลเจนก็ว่าได้

 

      นอกจากนี้หน้ารถก็มีการปรับดีไซน์ใหม่ ซึ่งจะมีความแหลมคมมากขึ้น ตัวของชุดแฟริ่งก็มีความกว้างขึ้นจากเดิม ตลอดจนขนาดถังน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม

 

 

      หน้าจอเรือนไมล์ปรับเปลี่ยนใหม่เป็นแบบ TFT เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแสดงผลข้อมูลต่างๆ ครบถ้วน รวมไปถึงระบบตรวจสอบแรงดันลมยางอีกด้วย ที่สำหรับคือสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้เป็นมาตรฐาน

 

 

      ในส่วนเครื่องยนต์ก็มีการปรับปรุงใหม่เช่นกัน โดยยังจะเป็นเครื่องยนต์ Parallel-Twin 550 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยของเหลว ให้กำลังสูงสุด 60 แรงม้า และแรงบิด 40.5 ปอนด์-ฟุต โดยทาง Benelli มีการปรับข้อเหวี่ยงใหม่เป็น 270 องศา ซึ่งจะเป็นรูปแบบเดียวกับเครื่องยนต์ของ Yamaha และ Suzuki

 

 

      เรื่องหนึ่งที่แอบน่าเสียดายของ TRK 552X ก็คือ รถยังไม่มีโหมดการขับขี่ให้ใช้งาน เท่ากับว่ายังไม่ใช่คันเร่งไฟฟ้านั้นเอง โดยรถจะมีระบบเบรก ABS เป็นมาตรฐานความปลอดภัย

 

      ระบบกันสะเทือน Marzocchi ที่ปรับระดับได้ทั้งด้านหน้าและหลัง โดยล้อก็จะมาในขนาด 19-17 นิ้ว แบบล้อซี่ลวด พร้อมรัดยาง Metzeler Tourance มาให้ใช้งาน

 

 

      ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลของ Benelli TRK 552X รถแอดแวเจอร์ทัวริ่งรุ่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์อิตาลีที่มาเติบโตในจีนปัจจุบัน ซึ่งในวันที่ตลาดมีการแข่งขันที่สูงมากๆ มีตัวเลือกต่างๆ มากมายให้กับคนที่สนใจ เราคงต้องรอดูกันต่อไปว่าโมเดลนี้จะได้รับความนิยมในจีนรึไม่?

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook