เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2567 - 16:22

Fabio Quartararo เร็วสุดค่ายญี่ปุ่น บิดรั้งท็อปทรีเปิดหัวที่ เซปัง เทสต์

 

      Fabio Quartararo (ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร) ดาวบิดเฟรนช์ สังกัด Monster Energy Yamaha MotoGP ประเดิมการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาล MotoGP 2024 ที่ เซปังฯ ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมภายใต้รถแข่งเวอร์ชันใหม่ ซิ่งเวลาต่อรอบเร็วที่สุดเป็นอันดับ 3 รั้งหัวขบวนค่ายผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่น

 

      การทดสอบก่อนเปิดฤดูกาล หรือ พรี-ซีซันเทสต์ MotoGP 2024 มีคิวลงบิดระหว่างวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ ณ ปิโตรนาส เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดย Fabio Quartararo ควงคู่ Álex Rins (อเล็กซ์ รินส์) เพื่อนร่วมสังกัด Monster Energy Yamaha MotoGP ลงทำการทดสอบในวันแรกร่วมกับ คาล ครัทช์โลว์ มือบิดทดสอบจอมเก๋าประจำค่ายยามาฮ่า

 

 

      และเป็นทางด้าน Fabio Quartararo ที่ประเดิมการทดสอบด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม บิดทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดในบรรดาค่ายผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่น รั้งอันดับ 3 ในวันแรกของการทดสอบ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 58.228 วินาที ช้ากว่าหัวแถว 0.277 วินาที

 

      ด้านทีมเมทคนใหม่อย่าง Álex Rins สิ้นสุดการทดสอบในวันแรกที่ เซปังฯ ภายใต้สีเสื้อยามาฮ่าในอันดับ 11 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 58.716 วินาที ส่วนนักบิดทดสอบอย่าง คาล ครัทช์โลว์ ทำเวลารั้งอยู่ในอันดับ 19 ด้วยเวลาที่ดีที่สุด 1 นาที 59.137 วินาที

 

 

      โดย Fabio Quartararo เผยหลังการทดสอบในวันแรกว่า ผมรู้สึกดีมาก ในวันนี้เราไม่ได้ทดสอบไอเทมใหม่ ทว่าโฟกัสไปที่ระบบอิเล็กทรอนิกส์และเซ็ตติ้งต่างๆ ถ้ามองจากภายนอกไม่สามารถมองเห็นสิ่งที่เราทดสอบ ซึ่งมันเป็นวันที่ดีมาก และเราจะยังคงทำงานต่อไปในทิศทางเดียวกันนี้ ผมรู้สึกได้ถึงศักยภาพที่เรามี แต่เราต้องหามันให้เจอ

 

 

      แผนสำหรับการทดสอบในวันพรุ่งนี้จะยังคงเหมือนในวันนี้ พยายามหาเซ็ตอัปที่ดีที่สุดของระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงเซ็ตติ้งที่ดีที่สุดของรถแข่งด้วยเช่นกัน เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงแอร์โรพาร์ตใหม่ ส่งผลให้เราต้องปรับสมดุลของตัวรถ ผมรู้สึกมีความสุขกับทิศทางในการทำงานของทีม

 

-----------------------------

#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits

#YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam

#YamahaMotoGP24

#YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam 

#FQ20 #AR42

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook