เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 18 มกราคม 2567 - 14:02

2024 Husqvarna Svartpilen และ Vitpilen Ranges การปรับโฉมที่เกือบเป็น All New

      2024 Husqvarna Svartpilen และ Vitpilen Ranges กับความเปลี่ยนแปลงใหม่ล่าสุด ที่เรียกได้ว่าอยู่ในระดับ All New เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเฟรมตัวถังใหม่ เครื่องยนต์ปรับใหม่ รวมไปถึงการอุปกรณ์อื่นๆ ของรถให้มีความทันสมัยขึ้นจากรุ่นเดิม

 

 

      เมื่อพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์ Husqvarna (ฮุสวาน่า) ภาพจำของแบรนด์รถจะเป็นฝั่งรถวิบากเป็นหลัก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นที่นิยม เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก แต่ในส่วนของรถมอเตอร์ไซค์ประเภทอื่นๆ ของทางแบรนด์ ดูเหมือนจะไม่ค่อยได้รับความนิยมสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะในเมืองไทยที่เรียกได้ว่ามีโมเดล Svartpilen และ Vitpilen จำหน่ายอยู่เหมือนกัน

 

      กลับมาที่ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นของรถโฉมใหม่ประจำปี 2024 ภาพรวมดีไซน์การออกแบบของรถยังคงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไว้อยู่เหมือนเดิม ซึ่งโมเดลนี้จะมีเครื่องยนต์ให้เลือกหลายขนาด เริ่มตั้งแต่ 125, 250 และ 401 ซีซี. โดยพื้นฐานของรถจะมีความเหมือนกันเกือบทั้งหมด

 

Husqvarna Svartpilen 125

 

      Husqvarna Svartpilen 125 และ Vitpilen 125 จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 1 สูบขนาด 125 ซีซี. ที่ให้กำลัง 15 แรงม้า พร้อมด้วยระบบกันสะเทือน WP, เบรก ByBre และระบบเบรก ABS แบรนด์ Bosch ในส่วนรุ่น Svartpilen 125 ก็จะมากับล้อซี่ลวดขนาด 17 นิ้วพร้อมยาง Pirelli Scorpion Rally STR ในขณะที่รุ่น Vitpilen 125 จะมากับล้อแม็ก 17 นิ้วพร้อมยาง Michelin Power 6

 

Husqvarna Svartpilen 250

 

      Husqvarna Svartpilen 250 จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 1 สูบขนาด 249 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 31 แรงม้า ซึ่งรุ่นนี้มีการปรับเฟรมใหม่ เปลี่ยนสวิงอาร์มอะลูมิเนียมใหม่ กับระบบกันสะเทือน WP, เบรก ByBre และเบรก ABS ที่เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ พร้อมด้วยหน้าจอเรือนไมล์ LCD ขนาด 5 นิ้วใหม่ล่าสุด

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      สำหรับ Husqvarna Svartpilen 401 และ Vitpilen 401 รุ่นใหม่ล่าสุดนั้น ก็ยังมากับเครื่องยนต์ 1 สูบขนาด 399 ซีซี . ซึ่งมีกำลังสูงสุด 45 แรงม้า ซึ่งมีการปรับเฟรมใหม่ เปลี่ยนสวิงอาร์มอะลูมิเนียมใหม่เช่นเดียวกัน

 

Husqvarna Svartpilen 401

 

      ในส่วนของระบบกันสะเทือนเป็นของ WP ที่สามารถปรับได้, เบรก ByBre, ระบบเบรก ABS ของ Bosch, ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนขณะเข้าโค้ง, โหมดการขับขี่, เทคโนโลยี Husqvarna Easy Shift และจอแสดงผล TFT ขนาด 5 นิ้วบนแผงหน้าปัด

 

      ทั้งนี้ Svartpilen 401 จะมาพร้อมชุดล้อซี่ลวดขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยาง Pirelli Scorpion STR ในขณะที่รุ่น Vitpilen 401 มาพร้อมชุดล้อหล่อขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยาง Michelin Power 6

 

 

      เรียกได้ว่าทั้งหมดเป็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นของ 2024 Husqvarna Svartpilen และ Vitpilen Ranges รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งในไทยปัจจุบันก็ยังมีตัวแทนจำหน่าย Husqvarna อยู่ แต่ต้องลุ้นกันว่าจะมีการขยับขยายโมเดลใหม่ๆ เข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติมรึไม่

 

ที่มาข้อมูล

husqvarna-motorcycles.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook