เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 6 ธันวาคม 2566 - 15:54

Triumph โชว์ตัว Speed 400 และ Scrambler 400 X พร้อมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ Scrambler 1200 X

      ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ตอกย้ำการเป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษ ที่มีจุดเด่นอยู่ที่รถจักรยานยนต์เซกเมนต์ โมเดิร์น คลาสสิก ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ล่าสุดจัดเต็มส่งท้ายปีสำหรับงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2023 ด้วยการเปิดตัว Stealth Edition ทั้งหมด 8 รุ่นที่มาพร้อมการคัสตอมสีรูปแบบใหม่สุดโดดเด่น

 

 

      นายชินศักดิ์ กิตติอมรกุล ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเชิงพาณิชย์  บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า สำหรับงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2023 ครั้งนี้ Triumph ได้จัดเต็มสำหรับแฟน ๆ ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์เซกเมนต์ Modern Classics เริ่มต้นด้วยการเปิดตัว Stealth Editions รถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ทั้งหมด 8 รุ่น ได้แก่ Bonneville Speedmaster Red Stealth Edition ที่มาในสีแดงเข้ม ต่อด้วยสไตล์ Stripped-back อย่าง Bonneville Bobber Purple Stealth Edition ในสีม่วงเข้ม ขณะที่ Bonneville T100 Blue Stealth Edition และ Bonneville T120 Blue Stealth Edition มาพร้อมสีน้ำเงินสุดโดดเด่น

 

 

      สำหรับรุ่นขวัญใจมหาชนอย่าง Speed Twin 1200 Red Stealth Edition กับสีแดงเร้าใจ ส่วน Speed Twin 900 Green Stealth Edition สุดโฉบเฉี่ยวมาในสีเขียว ส่วน Scrambler 900 Orange Stealth Edition ถูกตกแต่งด้วยสีส้มสะดุดตา ปิดท้ายด้วย Bonneville T120 Black Stealth Edition มาพร้อมรูปลักษณ์ที่พิเศษแตกต่างจากรุ่นอื่นในคอลเลคชัน ด้วยสีเงินด้านให้ความรู้สึกน่าค้นหา

 

      โดยรถมอเตอร์ไซค์ Triumph แต่ละรุ่นข้างต้นมาพร้อมการออกแบบถังน้ำมันอันเป็นเอกลักษณ์ เผยให้เห็นการทำสีด้วยมืออันน่าทึ่ง และโดดเด่นยิ่งขึ้นยามอยู่ในแสงไฟ ซึ่งจะเผยให้เห็นสีสันอันเด่นชัด รวมทั้งขั้นตอนการลงสีเริ่มต้นจากการทาสีรองพื้นเมทัลลิก สี ‘Silver Ice’ ซึ่งให้ความรู้สึกราวกับกระจกเงาบนตัวถัง ตามด้วยการลงสี ‘Sapphire Black’ ไล่ระดับจากเข้มไปอ่อนตามลายเส้น และในขั้นตอนสุดท้ายแลกเกอร์สีใสจะถูกทาทับหลายชั้น เพื่อให้ได้การเคลือบทับที่หนาและมันเงา ตลอดจนการไล่เรียงจากสีดำแบบกราไฟท์ไปสู่สีสันที่สดใส ทำให้ดูมีชีวิตชีวาทันทีเมื่ออยู่ในแสงสว่าง พร้อมให้เฉดสีและโทนสีที่แตกต่างออกไปตามสภาพแวดล้อม และองศาการมอง โดยการลงสีด้วยมือแต่ละครั้งจะมีรายละเอียดที่ไม่ซ้ำกัน ทำให้รถทุกคันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างแท้จริง ทำให้ทั้ง 8 รุ่น จะมาพร้อมระยะเวลาการวางจำหน่ายเพียง 1 ปี เท่านั้น

 

 

      นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว Scrambler 1200 X รุ่นใหม่ล่าสุด ที่สร้างมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น พร้อมการยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้นทั้งในด้านประสิทธิภาพ และสไตล์แบบฉบับสแครมเบลอร์อย่างแท้จริง เริ่มต้นด้วยความสูงของเบาะนั่งอยู่ที่ 820 มม. สามารถปรับให้ต่ำลงได้ 795 มม. เมื่อใช้อุปกรณ์เสริมเบาะนั่งแบบต่ำ โดยมาพร้อมเครื่องยนต์สูบคู่บอนเนวิลล์ 1200 ซีซี ให้พละกำลัง 90 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 110 นิวตันเมตร ที่ 4,250 รอบ/นาที

 

      ในส่วนของระบบกันสะเทือนใหม่ โช้ค Marzocchi USD และ RSU ขนาดแกน 45 มม.พร้อมกระปุกน้ำมันแยก สามารถปรับค่าพรีโหลดได้ ขณะเดียวกันเทคโนโลยีขับขี่ขั้นสูงอัดแน่นทั้งระบบ Optimised Cornering ABS และระบบ Optimised Cornering Traction Control มีโหมดขับขี่ 5 โหมด ได้แก่ Sport, Road, Rain, Off-Road และ Rider Configurable รวมทั้งแผงหน้าปัดมัลติฟังก์ชันพร้อมจอแสดงผล TFT ในตัว มีไฟ LED ทั้งคัน รวมถึงไฟหน้า DRL อันเป็นเอกลักษณ์ มีช่องชาร์จไฟ USB รวมถึงอุปกรณ์เสริมที่สามารถติดตั้งเพิ่มเพื่อเชื่อมต่อกับรถมอเตอร์ไซค์ 

 

 

      ทั้งนี้ Scrambler 1200 X มาพร้อมความคุ้มค่าด้วยการรับประกันคุณภาพ Triumph Warranty 2 ปีแบบไม่จำกัดระยะทาง รวมถึงความคุ้มค่าของช่วงเวลาการเข้ารับบริการเช็คระยะที่สูงถึง 16,000 กิโลเมตร หรือ 12 เดือน ตลอดจนฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง (Triumph Roadside Assistance) เป็นระยะเวลา 2 ปี โดยมีให้เลือก 3 โทนสี ได้แก่สี Carnival Red สี Ash Grey และสี Sapphire Black

 

 

      ภายในบูธ Triumph จะมาในคอนเซปต์ The British Premium Lifestyle พร้อมให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์หลากหลายไฮไลต์ อาทิ ครั้งแรกในไทย! ของการเผยโฉมคันจริงของ Speed 400 และ Scrambler 400 X ที่ทุกคนเฝ้ารอคอย ซึ่งพร้อมให้ได้มาสัมผัสและยลโฉมอย่างใกล้ชิดและจับจองเป็นเจ้าของ รวมทั้งยังสามารถเพลิดเพลินไปกับกองทัพรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์กว่า 20 คัน ที่มาพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษให้เป็นเจ้าของรถได้ง่ายดาย อาทิ ข้อเสนอทางการเงินสูงสุด 150,000 บาท อีกทั้งพบส่วนลด 50% สำหรับแอคเซสเซอรีเพื่อการเดินทางสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ที่ขนมาให้เลือกเสริมลุคแบบครบครัน และส่วนลดเสื้อผ้าสูงสุดถึง 50% เฉพาะภายในงานเท่านั้น

 

      สำหรับรายละเอียดดูได้ที่เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand    

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook