เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 31 ตุลาคม 2566 - 10:51

Yamaha เสริฟ์ความมันส์อัดแน่นกิจกรรม MotoGP 2023

      Yamaha เสริฟ์ความมันส์อัดแน่นกิจกรรม MotoGP 2023 OR Thailand Grand Prix 2023 เป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันระดับโลกที่จัดขึ้นในประเทศไทย และเชื่อว่ามีแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตหลายคนตั้งตาคอยที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการระดับโลกนี้อย่างแน่นอน และในครั้งนี้เราได้มีโอกาสมาร่วมสัมผัสบรรยากาศการเชียร์กันแบบติดขอบสนามและร่วมกิจกรรมสุดพิเศษไปกับ Yamaha

 

 

      สำหรับการร่วมสนุกในครั้งนี้บอกได้เลยว่ามีกิจกรรมให้เราได้ทำตลอดวันโดยในวันแรกที่เดินทางไปถึง ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ก็เป็นช่วงเวลาของการควอลิฟายของรุ่น Moto3 พอดีซึ่งในรุ่นนี้ก็มีนักบิดไทย ไอเดีย กฤตภัทร เขื่อนคำ ดาวรุ่งสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ได้ร่วมมือกับ โบย มอเตอร์สปอร์ต ทีมแข่งชั้นนำระดับโลกสัญชาติสเปน ได้ร่วมลงแข่งโมโตทรี โฮมเรซ ครั้งแรกในชีวิตด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด และผลจากการเร่งกดเวลาอย่างหนักพลาดล้มในรอบควอลิฟาย คว้ากริดที่ 29ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 46.158 วินาที ได้เริ่มเกมจากแถวที่ 10 ซึ่งถือเป็นงานท้าทายอย่างมากกับครั้งแรกของชีวิตในเรซระดับโลก

 

      หลังจากเสร็จสิ้นการควอลิฟายเป็นที่เรียบร้อย ก็มาถึงไฮไลท์ของวันคือการแข่งสปรินท์เรซของรุ่น MotoGP ซึ่งจะทำการแข่งขันทั้งหมด 13 รอบ โดยมี Fabio Quartararo และ Franco Morbidelli สองคู่หูจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ออกสตาร์ทในกริดที่ 10 และ 18 สำหรับบรรยากาศหลังจากเริ่มต้นการแข่งขันนั้นต้องยอมรับเลยว่ามีความตื่นเต้นตลอดเวลา เหล่าบรรดาแฟนๆ ของสองดาวบิดต่างลุ้นเชียร์กันแน่น Grand Stand เสียงเชียร์กระหึ่มสนามสุดๆ และแน่นอนว่ามาเชียร์กันติดขอบสนามแบบนี้แล้ว กัวร์ตาราโร และ มอร์บิเดลลี่ ก็หวดคันเร่งป้องกันอันดับกันอย่างสุดฝีมือ เรียกได้ว่าลุ้นกันแบบโค้งต่อโค้ง ก่อนปิดจะเกมการแข่งขันด้วยอันดับที่ 11 และ 15

 

      เมื่อสิ้นสุดลงการแข่งสปรินท์เรซก็มาถึงช่วงเวลาของกิจกรรมที่ YamahaGP Pavilion ในปีนี้ ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ร่วมเติมเต็มบรรยากาศให้กับโลกแห่ง Yamaha Racing แบบครบครันด้วยกิจกรรมต่างๆ รวมถึงสินค้า และของที่ระลึก และส่งมอบประสบการณ์แห่งโลกความเร็วของกองทัพ Yamaha Blue Army และเปิดโอกาสให้แฟนความเร็วได้สัมผัสกับรถ YZR-M1 ลายใหม่ของ Fabio Quartararo และ Franco Morbidelli คู่หูนักบิด Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ใช้ในการแข่งขันในปี 2023 รวมถึงรถแข่งภายใต้สังกัด Yamaha Thailand Racing กลยุทธ์สำคัญ Road to the World Class โครงการผลักดันนักแข่งไทยสู่ระดับสากล ที่ใช้ลงทำการแข่งขันบนเวที Moto3TM, WSBK, ARRC, Yamaha R3 bLU cRU European Championship และ Yamaha R3 bLU cRU Thailand Cup

 

 

      แน่นอนว่ากิจกรรมสุดพิเศษของแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต และผู้ใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ตั้งตาคอยกันอย่างใจจดใจจ่อนั่นก็คือ Meet&Greet หรือจะเรียกง่ายๆ ว่า มีทแอนด์กรี๊ด ให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้ใกล้ชิดกับนักแข่งชั้นนำไม่ว่าจะเป็น โฟลท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ดาวบิดจากเวที Asia Road Racing ในรุ่น Super Sport 600 cc ไอเดีย กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดดาวรุ่งจาก Yamaha Thailand Racing Team ที่ลงสู้ศึก Moto3TM และ ปิดท้ายด้วย Fabio Quartararo และ Franco Morbidelli ดาวบิดสังกัด Monster Energy Yamaha MotoGP แน่นอนว่าบรรยากาศภายใน YamahaGP Pavilion ใช้คำว่าล้นหลามไปด้วยเหล่าบรรดาแฟนคลับของนักบิดยามาฮ่าก็ว่าได้

 

      นอกจากกิจกรรม Meet&Greet แล้วยามาฮ่ายังได้จัดสัมผัสกับประสบการณ์การแข่งรถจักรยานยนต์บนสนามระดับโลกผ่าน Moto Trainer ฝึกทักษะการขับขี่ และจำลองการขับขี่บนสนามแข่งจากเครื่อง Simulator บนรถ YZF-R7 และเปิดประสบการณ์ใหม่กับการแข่งขัน Esports ผ่านเกม MotoGPTM ที่จะสร้างความสนุกสนานเร้าใจให้กับแฟนๆ ทุกคน อีกทั้งยังจัดแสดงโชว์ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น E01 นวัตกรรมรถไฟฟ้าแห่งอนาคต และครบครันด้วยสินค้า และเสื้อผ้าลิขสิทธิ์แท้ ราคาสุดพิเศษ พร้อมกิจกรรมแจกของรางวัลภายใน YamahaGP Pavilion ให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้เต็มอิ่มกับความสนุกจากยามาฮ่า และแล้วก็มาถึงวันสุดท้ายของ OR Thailand Grand Prix 2023 ในวันนี้ต้องบอกเลยว่าคนเยอะกว่าในวันแรกอย่างมากเหล่าบรรดาแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตร่วมชมกันอย่างแน่นขนัด

 

 

      และเมื่อคนเยอะขนาดนี้แล้วก็รอช้าไม่ได้ต้องรีบขึ้นไปนั่งจับจองพื้นที่บน Grand Stand ให้ไวที่สุดเพราะตอนที่เราไปถึงนั้นพื้นที่บนแกรนด์สแตนด์ยังพอเหลือให้เราจับจองเยอะอยู่พอสมควร และก็ถือว่าโชคดีที่มาทันช่วงเวลาซ้อมของรุ่น MotoGP พอดี และผลการซ้อมก็เป็นสัญญาณที่ดีของ Fabio Quartararo และ Franco Morbidelli เมื่อทั้งคู่สามารถทำเวลาในการซ้อมเป็นจ่าฝูงในการวอร์มอัพ นับว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญก่อนดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ สำหรับในวันนี้ต้องเริ่มต้นการแข่งขันในรุ่น Moto3 กับนักแข่งไทย ไอเดีย กฤตภัทร เขื่อนคำที่ใช้รถแข่งหมายเลข 32 ลงทำการแข่งขันในครั้งนี้โดยออกจากกริดสตาร์ทที่ 29 ซึ่งถือเป็นเกมที่ท้าทายเป็นอย่างมากกับเกมการแข่งขันระดับโลกในแมทช์โฮมเรซ โดยตลอดการแข่งขัน ไอเดีย สามารถสร้างผลงานได้เป็นอย่างดีกับการเข้าเส้นชัยได้ในอันดับที่ 27 พร้อมด้วยเสียงปรบมือดังก้องสนามจากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต และที่สำคัญเป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่สามารถจบการแข่งขันได้ในรุ่นนี้ ซึ่งนับว่าเป็นการเก็บประสบการณ์แข่งขันอันมีค่าเพื่อปรับใช้ในเกมการแข่งขันในครั้งต่อๆ ในไป โครงการ YAMAHA Road To The World Class

 

 

      ปิดท้ายความมันส์กันที่รุ่น MotoGP ในรุ่นสุดท้ายของการแข่งขันบอกเลยว่าอัดแน่นไปด้วยแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั้ง Grand Stand, Side Stand และ Rider Stand ในรุ่นนี้จัดได้ว่าเสิรฟ์ความมันส์ได้อย่างจุใจสุดๆ โดยจะทำการแข่งขันทั้งหมด 21 รอบ โดยมี Fabio Quartararo และ Franco Morbidelli จะออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 10 และ 18 ในรอบชิงชนะเลิศนี้ กัวร์ตาราโร ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมและไต่ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 8 ตั้งแต่ช่วงต้นเกม ส่วน มอร์บิเดลลี่ ไต่ลำดับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 15 ตลอดช่วงการแข่งขันเสียงเชียร์จากแฟนๆ ดังกึกก้องไปทั่วทั้งสนาม เมื่อดำเนินมาถึงช่วงท้ายของการแข่งขันต้องยอมรับเลยว่ามีความเข้มข้น และดุเดือดมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมแข่งขัน หรือกองเชียร์ เมื่อ Fabio Quartararo และ Franco Morbidelli โชว์ฝีมือไต่ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 7 และ 13 ก่อนจะปิดเกมด้วยลีลาอันเหนือชั้นของ กัวร์ตาราโร จากลำดับออกสตาร์ทที่ 10 มาจบด้วยการผ่านเข้าเส้นชัยในลำดับที่ 6 และ มอร์บิเดลลี่ ออกสตาร์ทที่ 18 มาจบด้วยการผ่านเข้าเส้นชัยในลำดับที่ 11 บอกเลยๆ โชว์ฝีมือไต่อันดับขึ้นมาได้อย่างไร้ที่ติ เหมือนเป็นเซอร์วิสให้แฟนๆ ได้เชียร์ ได้ลุ้นกันแบบสุดมันส์

 

 

      และนี้ก็เป็นกิจกรรมในงาน OR Thailand Grand Prix 2023 ที่ทางยามาฮ่าได้จัดไว้ให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต และผู้ใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ได้เข้าร่วมสนุก และเร้าใจไปกับการแข่งขัน หากใครที่พลาดหรือสนใจอยากจะร่วมกิจกรรมสนุกสุดมันส์ของยามาฮ่าก็สามารถติดตามข่าวสารข้อมูลกิจกรรมได้ที่ Yamaha Society Thailand สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ที่ได้พาไปสัมผัสประสบการณ์เชียร์การแข่งขันระดับโลกกันแบบติดขอบสนาม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook