เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 30 ตุลาคม 2566 - 16:57

ก๊องส์-ธัชกร ฮึดสู้รับธงหมากรุก โมโตทรี โฮมเรซ ตอบแทนแรงสนับสนุนแฟนชาวไทย

 

      ก๊องส์ ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ฮึดสู้ตอบแทนเสียงเชียร์จากแฟนชาวไทยนำรถเข้าเส้นชัยได้สำเร็จในศึก โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เจ้าตัวลั่นสู้เต็มร้อยจนจบเรซแม้พลาดล้ม เพื่อขอบคุณทุกแรงสนับสนุนจากคนไทยใน โฮมเรซ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

      ก๊องส์-ธัชกร ลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สร้างผลงานยอดเยี่ยมตลอดการซ้อม 3 ช่วง แม้จะใช้รถแข่งสเป็คต่ำกว่านักบิดคนอื่นๆ 1 ปี โดยสามารถกดเวลาลงไปได้ถึง 1 นาที 42.832 วินาที ช้ากว่านักบิดที่เร็วที่สุดในการซ้อมอย่าง เดนิซ ออนจู เพียง 0.925 วินาทีเท่านั้น แต่น่าเสียดายที่ต้องเจอปัญหาในรอบควอลิฟาย ทำให้ต้องออกตัวจากกริดที่ 27

 

 

      จากกริดดังกล่าวเป็นงานหินอย่างมากในการไล่อันดับเพื่อลุ้นแต้ม โดย ก๊องส์-ธัชกร พยายามอย่างหนักในการไล่แซงคู่แข่ง ก่อนพลาดล้มในช่วงต้นเรซ ทว่าดาวรุ่งชาวไทยไม่ย้อมแพ้ นำรถลุยต่อจนเข้าเส้นชัยในอันดับ 28 ตามหลังผู้ชนะ 1 รอบ นับเป็นการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมในโฮมเรซต่อหน้าแฟนชาวไทยเรือนแสนคน

 

      ก๊องส์-ธัชกร กล่าวหลังจบเรซว่า วันนี้ทุกอย่างแตกต่างไปจากที่ผมคาดหวังไว้มาก อันดับสตาร์ตของผมอยู่กลุ่มหลัง นั่นทำให้ยากต่อการไล่ทำอันดับ เหนือสิ่งอื่นใดผมเสียเวลาจากการล้มในเรซ ก่อนจะโดนลงโทษลองแล็ปจากการหลุดแทร็กลิมิตเกินกำหนด

 

 

      แม้ว่าจะเจอปัญหาเหล่านี้ แม้จะตามหลังไป 1 รอบ ไม่สามารถทำอันดับที่ดีได้ แต่ในใจผมคิดแค่เพียงว่า ผมไม่ต้องการออกจากการแข่งขัน ผมต้องการสู้เพื่อจบเรซให้ได้ เพื่อตอบแทนแรงสนับสนุนจากแฟนชาวไทยที่มีเสมอมาโดยไม่มีเงื่อนไข ธัชกร เผย

 

      ทั้งนี้ ก๊องส์-ธัชกร สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมในศึก จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จนได้รับโอกาสลงแข่งขันไวลด์การ์ดใน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 4 สนามในฤดูกาลนี้ และจากพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม ดาวรุ่งชาวไทยรายนี้ได้รับการยืนยันขึ้นไปแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลในศึก โมโตทรี 2024

 

 

      โดยในปี 2024 แฟนมอเตอร์สปอร์ตไทยทุกคนที่จะได้เห็น สมเกียรติ- จันทรา ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย และ ธัชกร-บัวศรี นักแข่งดาวรุ่งระดับโลก ลงแข่งขันในรายการระดับโลกพร้อมกันถึง 2 รุ่น ในฤดูกาล 2024 การมีนักแข่งไทยในรายการระดับโลกถึง 2 คน ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวสำคัญของโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ที่มุ่งมั่นดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ที่จะมีนักแข่งไทยในรุ่นสูงสุดของโลกอย่าง โมโตจีพี ในอนาคต 

 

      แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ ก้อง สมเกียรติ จันทรา และ ก๊องส์ ธัชกร บัวศรี พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream

 

#ThaiHonda #Howwemoveyou #MotoGP #Moto2 #Moto3 #SC35 #Kong #TB33 #Gonz #RaceToTheDream #Motorsport #HondaTeamAsia #IdemitsuHondaTeamAsia #HondaRacingThailand #RaceToTheOne

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook