เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 29 ตุลาคม 2566 - 19:44

ปิดฉาก OR Thailand Grand Prix 2023 ผลการแข่งขัน ก้อง ขึ้นโพเดียม Moto2 ส่วน MotoGP แชมป์ตกเป็นของ Jo

      สำหรับการแข่งขันในปีนี้ OR Thailand Grand Prix 2023 ในรุ่น Moto3 ชัยชนะตกเป็นของ David Alonso ส่วนในรุ่น Moto2 ชัยชนะเป็นของ Fermín Aldeguer พร้อมด้วยนักบิดไทย ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ปิดจ๊อบยืนโพเดียมอันดับ 3 แมทช์โฮมเรซ และรุ่นใหญ่ MotoGP ผลปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ Jorge Martin

 

 

Moto3

 

      ในรุ่น Moto3 เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ได้รับความสนใจไม่น้อยจากกองเชียร์ชาวไทย เพราะมีดาวบิดไทยร่วมลงแข่งขันด้วยนั่นก็คือ ก๊องส์-ธัชกร นักแข่งจากฮอนด้า และ ไอเดีย-กฤตภัทร นักแข่งจากยามาฮ่า ร่วมลงสู้ศึกโฮมเรซในครั้งนี้โดยผลการแข่งขันปรากฏว่าชัยชนะเป็นของ David Alonso (80) จากทีม Gaviota GASGAS Aspar Team ที่ไต่อันดับขึ้นมาจากกริดสตาร์ทที่ 5 โดยเกมการแข่งรุ่นนี้ต้องบอกเลยว่าดำเนินไปอย่างดุเดือดตลอดการแข่ง ซึ่งมีการสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งกันในทุกช่วงสนามจนเรียกได้ว่าให้แฟนๆ ได้ลุ้น 6 อันดับแรกกันแบบโค้งต่อโค้งเลยทีเดียว โดยเป็นเกมชิงชัยกันของ Deniz Öncu (53), Diogo Moreira (10), Ayumu Sasaki (71), Ryusei Yamanaka (6), David Alonso (80) และ Taiyo Furusato (72) ที่ไล่ฟัดอันดับกันมาตั้งแต่ต้นเกมในชนิดที่ไม่สามารถฟันธงได้ว่าใครจะเข้าเป็นคนแรก

 

 

      จนเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการแข่ง David Alonso (80) ซัดคันเร่งผ่านเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 32 นาที 45.307 วินาที เฉือนเอาชนะ Taiyo Furusato (72) ที่ตามติดเข้าเส้นมาด้วยเวลา 0.266 วินาที และอันดับ 3 เป็นของ Collin Veijer (95) ทำเวลาตามหลังผู้นำอยู่ 0.359 วินาที ส่วนนักบิดไทยสามารถจบการขับขี่ 19 รอบสนามได้อย่างภาคภูมิใจโดย ไอเดีย-กฤตภัทร นักแข่งจากยามาฮ่า จบอันดับที่ 27 และ ก๊องส์-ธัชกร นักแข่งจากฮอนด้า จบเกมการแข่งขันในอันดับที่ 28 บอกเลยว่าแม้ไม่ได้ขึ้นโพเดียมแต่ก็ได้ใจแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยไปไม่น้อยเลยสำหรับการลงศึกโฮมเรซในครั้งนี้

 

ไอเดีย กฤตภัทร เขื่อนคํา (32)

 

Moto2

 

      ถัดมาอีกหนึ่งรุ่นที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยต่างจับตามอง และก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีเมื่อนักบิดหนึ่งเดียวของไทยขึ้นยืนโพเดียมแมทช์โฮมเรซได้สำเร็จ โดยในส่วนของผลการแข่งขันนั้นชัยชนะตกเป็นของ Fermín Aldeguer (54) เจ้าของตำแหน่งโพลโพสิชั่น ที่ออกสตาร์ทได้อย่างสวยงาม และคว้าชัยชนะมาด้วยการบิดนำแบบม้วนเดียวจบ และตามเกาะติดมาด้วยฝีมือการขับขี่ Pedro Acosta (37) ที่ผ่านเข้าเส้นมาเป็นอันดับสอง 

 

 

      ในส่วนอันดับสามเป็นของ สมเกียรติ จันทรา (35) ที่สามารถทะยานขึ้นรั้งอันดับ 4 มาตั้งแต่ออกสตาร์ทให้แฟนคลับได้ลุ้นกันตัวเกร็งตั้งแต่ช่วงต้นเกมก่อนจะสร้างเสียงเชียร์กระหึ่มสนามใน จังหวะที่นักบิดชาวไทยไล่กดดัน Marcos Ramirez (24) ที่อยู่ในอันดับสาม และในรอบที่ 5 ก้อง- สมเกียรติ สามารถทำได้สำเร็จด้วยการแซงขึ้นรั้งตำแหน่งโพเดียม และสามารถป้องกันตำแหน่งไว้ได้ทำให้จบเกมคว้าตำแหน่งโพเดียมอันดับ 3 มาได้อย่างสวยงาม

 

Fermín Aldeguer (54)

 

Pedro Acosta (37) เข้าเส้นชัยอันดับที่สอง

 

 สมเกียรติ จันทรา (35) 

 

MotoGP

 

      มาถึงผลการแข่งขันของรุ่น MotoGP ผลปรากฏว่า Jorge Martin คว้าแชมป์ Thailand MotoGP ปี 2023 ได้อย่างเหนือชั้น หลังจากชนะการแข่งขัน Sprint Race และ Main race แน่นอนว่าชัยชนะของ Jorge Martin เต็มไปด้วยการต่อสู้ อย่างดุเดือดจาก Brad Binder นักแข่ง KTM ที่ไล่บดอันดับกันมาตั้งแต่ต้นเกมการแข่งขันจนต้องบอกเลยว่าดุเดือดตั้งแต่ออกสตาร์ท

 

 Jorge Martin เข้าเส้นชัย

 

      ออกสตาร์ทของกลุ่มผู้นำมี Jorge Martin (89) เป็นหัวแถว ตามด้วย Aleix Espargaró (41), Luca Marini (10) และ Brad Binder (33) ไล่บดอันดับกันอย่างสุดมันส์ให้แฟนๆ ได้เชียร์ลุ้นกันอย่างสุดใจ จนเข้าสู่ในช่วงรอบที่ 4 ของการแข่งขัน Binder ดาวบิดจาก KTM ไต่อันดับแซงขึ้นมาอยู่ที่ 2 และขึ้นมาไล่กดดัน Martin ที่เป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องเรียกได้ว่าสร้างความกดดันให้คนดูได้ลุ้นกันแทบจะลืมหายใจ ส่วนกลุ่มผู้ตามของอันดับ 3 ก็มีการไล่บดอันดับกันอย่างถึงใจ โดยในช่วงต้นเกมจะเป็นโอกาสของ Alex Marquez (73) ที่ครองอันดับได้อย่างเหนือชั้น แต่ก็น่าเสียดายในรอบสนามที่ 13 Alex Marquez ซึ่งอยู่พลาดล้มลง และ DNF ส่งผลให้ Francesco Bagnaia (1) ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3

 

 Jorge Martin

 

      เข้าสู่ช่วงท้ายของการแข่งขันเกมทวีความมันส์ขึ้นอีกขั้นเมื่อ Brad Binder สามารถขึ้นแซง Jorge Martin มาเป็นผู้นำได้ในช่วง 5 รอบสุดท้าย แต่ใน 2 รอบที่เหลือ Martin ก็กลับมารับตำแหน่งผู้นำจาก Binder อีกครั้ง ก่อนจะปิดเกมด้วยการบิดเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 39 นาที 40.045 วินาที และตามติดเข้าเส้นชัยมาติดๆ โดย Brad Binder อันดับสอง และ Francesco Bagnaia อันดับสาม แต่น่าเสียดายที่โชคร้ายเกิดขึ้นกับ Binder หลังจากที่พยายามแซงจากด้านนอกแต่แทร็คลิมิต ส่งผลให้ถูกปรับอันดับลงมาอยู่ในลำดับที่ 3 แทน และ Bagnaia ขึ้นมาอยู่ในอันดับสอง สุดท้ายนี้ศึก MotoGP 2023 สนามที่ 18 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 12 พฤศจิกายน 2566 ณ สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook