เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 19 ตุลาคม 2566 - 17:52

ก้อง-สมเกียรติ ฟิตเต็มที่ พร้อมลุยศึก โมโตทู สนาม 16 ตั้งเป้าเดินหน้าล่าแต้มที่ ออสเตรเลีย

 

      ก้อง สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม เผยความพร้อมล่าสุดก่อนลุยศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก สนาม 16 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ชี้เป็นเซอร์กิตสุดท้าทาย ตั้งเป้าทำงานตามแผนเพื่อเดินหน้าล่าแต้มในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ฟิลลิปไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

 

      ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 มีคิวดวลความเร็วอย่างต่อเนื่อง 3 สัปดาห์ติดต่อกัน โดยเป็นคิวของสนาม 16 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสนามสุดท้าทายในปฏิทินการแข่งขันในฤดูกาลนี้

 

      โดยล่าสุด ก้อง สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย พร้อมต้นสังกัดเดินทางถึงสนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังสร้างผลงานร้อนแรงขยับอันดับโลกขึ้นไปรั้งท็อป 5 บนตารางคะแนนสะสมในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ

 

 

      สมเกียรติ เปิดเผยว่า ผมมีหลายความรู้สึก สำหรับสนาม ฟิลลิปไอส์แลนด์ มันคือเซอร์กิตที่สวยงามรายล้อมด้วยธรรมชาติที่น่าทึ่ง แต่ก็หนาวเย็นและมีลมแรงมาก ซึ่งยากต่อการทำความเร็ว ปีที่แล้วผมเจ็บจากการล้มหนัก 2 ครั้ง แม้ว่าร่างกายจะบอบช้ำมาก แต่เราก็สามารถคว้าอันดับ 8 มาได้

 

      เป้าหมายปีนี้คือทำตามแผนเดิมก่อนหน้านี้ คือขี่ให้จบเรซ เก็บแต้มเพิ่มให้ได้ และหากมีสัญญาณที่ดีในการทำอันดับ ก็ต้องคว้าโอกาสนั้นไว้ สมเกียรติ ทิ้งท้าย

 

 

      ทั้งนี้ ศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อม 2 ครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคมนี้ 08.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ True Visions SPOTV

 

      แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ ก้อง สมเกียรติ จันทรา และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream

 

#ThaiHonda #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #Moto2 #SC35

#RaceToTheDream #Motorsport #HondaTeamAsia #IdemitsuHondaTeamAsia

#HondaRacingThailand #RaceToTheOne

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook