เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 4 ตุลาคม 2566 - 15:32

Honda CBR1000RR-R SP Moto2 ThaiGP Limited Edition 2023 ผลิตเพียง 3 คันบนโลกเท่านั้น

      Honda CBR1000RR-R SP Moto2 ThaiGP Limited Edition 2023 จะถูกผลิตเพียงแค่ 3 คันบนโลกเท่านั้น โดยทางฮอนด้าบิ๊กไบค์พร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษจากนักแข่งระดับโลก ก้อง สมเกียรติ จันทรา นักแข่งรายการ Moto2 ที่ได้ถ่ายทอดแรงบันดาลใจลงบนรถซูเปอร์สปอร์ตระดับท็อปคลาส ซึ่งพร้อมเปิดให้แฟนพันธุ์แท้จับจองเป็นเจ้าของผ่านการประมูลพร้อมกันในวันที่ 24 ตุลาคม 2566

 

      ภายในงานการเปิดตัว Honda CBR1000RR-R SP Moto2 ThaiGP Limited Edition 2023 เรียกได้ว่ามีความพิเศษเป็นอย่างมาก เนื่องจากก้อง สมเกียรติ ได้บอกเล่าถึงที่มาที่ไปของลายกราฟิกที่อยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าจะเป็นตัวของหนุมานสีทองจากวรรณกรรมเรื่องรามเกียรติ์ (ลิงเผือก) ซึ่งตัวของก้องและทางบ้านมีความเคารพศรัทธาหนุมานกันอยู่แล้ว

 

      ทั้งนี้จุดเด่นของหนุมานคือความรวดเร็ว ว่องไว ทำให้มีการออกแบบตัวหนุมานอยู่บริเวณหน้าของรถมอเตอร์ไซค์ที่จะช่วยเหาะพาก้องเข้าเส้นชัยได้ นอกจากนี้ก็จะมีอักษร Pattaya ที่เป็นการสื่อถึงบ้านเกิดของก้องอีกด้วย โดยมีการออกแบบให้ติดตั้งอยู่ในตำแหน่งอกล่างซ้าย/ขวา เมื่อเวลารถเข้าโค้งก็จะสามารถเห็นอักษรนี้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นได้สะท้อนถึงตัวตนของก้องได้เป็นอย่างดี

 

      ลายกราฟิกทั้งหมดจะออกแบบโดย Honda R&D Southeast Asia และทำโดย Dang sticker ส่วนสีของรถมอเตอร์ไซค์จะเป็นสีประจำ Honda คือ สีแดง-ขาว ซึ่งลวดลายกราฟิกนี้ ก้อง สมเกียรติจะถูกใช้ขี่จริงในการแข่งขัน Moto2 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 27-29 ตุลาคม 2023 

 

 

      ส่วนใครที่สนใจอยากจะครอบครอง Honda CBR1000RR-R SP Moto2 ThaiGP Limited Edition 2023 สุดพิเศษนี้ จะมีการเปิดประมูลพร้อมกันในวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเพจเฟซบุ๊กฮอนด้าบิ๊กไบค์ facebook.com/HondaBigBikeTH

 

รถต้นแบบ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook