เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 2 ตุลาคม 2566 - 14:47

สมเกียรติ ประกาศก้อง ! คว้าชัยชนะประวัติศาสตร์ ทุบทุกสถิติ โมโตทู โมเตกิ ญี่ปุ่น

 

      ก้อง สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" โชว์ฟอร์มขั้นสุดยอดและสร้างประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย โดยคว้าชัยชนะได้อย่างไร้ที่ติในการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพที่สนาม 14 ที่ ประเทศญี่ปุ่น หลังการบิดนำม้วนเดียวจบที่ทำลายทุกสถิติของสนาม โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ และทำให้คะแนนสะสมเพิ่มขึ้นเป็นรั้งท็อป 6 ของโลก

 

      สำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ที่เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ สนาม โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น

 

      ในการแข่งขันนี้ ก้อง สมเกียรติ จันทรา เลข 35 จากทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สามารถสร้างโอกาสลุ้นชัยชนะอย่างแท้จริง โดยคว้าตำแหน่งโพลหลังสร้างสถิติใหม่เวลาต่อรอบใหม่จากการควอลิฟายที่โมเตกิ และยังทำเวลาเร็วที่สุดตลอดการซ้อมในสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

      เริ่มการแข่งขัน ก้อง-สมเกียรติ สามารถชิงจังหวะออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ตั้งแต่โค้งแรกของการแข่งขัน จากนั้นสามารถยืดระยะห่างจากอันดับ 2 ออกไปอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับสร้างสถิติใหม่ เวลาต่อรอบสำหรับการแข่งขัน (Best Race Lap) ลงอย่างราบคาบ

 

      ก่อนที่จะโชว์การรักษาความเร็วต่อรอบได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้นำม้วนเดียวจบ 19 รอบสนาม คว้าชัยชนะครั้งที่ 2 ของชีวิตในการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยเวลารวม 35 นาที 19.273 วินาที โดยเอาชนะทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่างไอ โอกูระ ที่ตามมาในอันดับสองด้วยคะแนนต่างกัน 1.353 วินาที ซึ่งทำให้ทีมของ ก้อง คว้าชัยแบบวัน-ทู ครั้งแรกในปีนี้

 

 

      ผลการแข่งขันครั้งนี้ส่งให้ ก้อง-สมเกียรติ สร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ด้วยการเป็นนักบิดไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าชัยชนะได้ถึง 2 ครั้งใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ พร้อมกับทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 6 บนตารางคะแนนสะสม โมโตทู 2023 หลังผ่านไป 14 สนาม เก็บไปทั้งสิ้น 114 คะแนน พร้อมกับพา อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ขยับขึ้นมารั้งท็อป 3 บนตารางคะแนนสะสมประเภททีม มีทั้งสิ้น 209 คะแนน

 

      นอกจากนี้ยังทุบทุกสถิติที่เคยทำไว้ในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ของการแข่งขันที่ โมเตกิ ด้วยการสร้างสถิติเวลาต่อรอบใหม่ (All Time Lap Record) ด้วยเวลา 1 นาที 49.898 วินาที สร้างสถิติ เวลาต่อรอบสำหรับการแข่งขัน ใหม่ (Best Race Lap) ด้วยเวลา 1 นาที 50.679 วินาที พร้อมกับคว้าชัยชนะไปครองด้วย

 

 

      สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของ ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคมนี้ ที่ สนาม เปอร์ตามิน่า มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ในรายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์

 

      แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ ก้อง สมเกียรติ จันทรา และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook