เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 28 กันยายน 2566 - 17:49

Brembo มอบโล่สุดพิเศษให้กับ วาเลนติโน่ รอสซี่ โดยใช้ชิ้นส่วนเบรกจากรถแข่งมาทำ

 

      วาเลนติโน่ รอสซี่ (Valentino Rossi) ได้รับโล่สุดพิเศษจากแบรนด์เบรกชื่อดัง Brembo โดยเรื่องราวนี้เกิดขึ้นในการแข่งขัน MotoGP สนาม San Marino GP ซึ่งทุกคนทราบอยู่แล้วว่าปัจจุบัน รอสซี่ ได้เลิกแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกลับมาทำทีมแข่งขันเต็มตัวที่ชื่อว่า VR46 Racing Team

 

      แม้จะเลิกแข่งขันไปตั้งแต่จบฤดูกาล 2021 แต่ชื่อเสียงความสามารถยังได้รับการยกย่องอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดทาง Brembo ก็ให้สิ่งของสุดพิเศษก็คือ โล่รางวัล ซึ่งถ้าฟังดูแค่ตอนนี้ก็ดูเป็นเรื่องธรรมดาทั่วไป ไม่มีอะไรที่น่าสนใจสักเท่าไหร่ โดยความพิเศษมันอยู่ที่ตรงโล่นี้ล่ะ

 

      โล่ที่ถูกมอบให้กับ รอสซี่ จะเป็นอะไหล่ชิ้นส่วนของรถมอเตอร์ไซค์ที่เขาเคยใช้ขับแข่งขันในอาชีพ และก็เจาะจงว่าเป็นอะไหล่ระบบเบรกเพียงเท่านั้น โดย Brembo เลือกเอาชิ้นส่วนเบรกของรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้แข่งขันคันแรกตั้งแต่ปี 1996 และก็เลือกชิ้นส่วนเบรกของรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้แข่งขันคันสุดท้าย (Yamaha YZR-M1) มาทำนั้นเอง

 

 

      คุณสามารถสังเกตได้อย่างง่ายได้ว่า จานเบรกที่เป็นเหล็กพร้อมคาลิปเปอร์ที่จับอยู่ จะเป็นของรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้แข่งในปี 1996 ในส่วนจานเบรกคาร์บอนจะเป็นของรถมอเตอร์ไซค์คันสุดท้ายที่ใช้แข่งขันในปี 2021

 

 

      นอกจากนี้ตัวซีอีโอของ Brembo ได้พูดถึงโล่รางวัลชิ้นว่า มันช่างเป็นเกียรติสำหรับบริษัทที่ได้มอบรางวัลอันนี้ให้แก่ รอสซี่ สิ่งนี้ได้แสดงถึงความผูกพันที่ยาวนานระหว่างแบรนด์กับตัวนักบิด นอกจากนี้ รอสซี่ ก็ถือว่าเป็นคนที่ช่วยพัฒนาเทคโนโลยีเบรกประสิทธิภาพสูงให้กับบริษัทมาอย่างยาวนาน

 

 

      สุดท้ายนี้ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมถึง วาเลนติโน่ รอสซี่ ในเรื่องเบรกอีกเล็กน้อย ในช่วงตลอดชีวิตที่เป็นนักแข่งอาชีพ เขาใช้จานเบรกหน้ามากกว่า 450 ชิ้น ใช้ผ้าเบรกไปมากกว่า 1,000 ชิ้น และน้ำมันเบรกก็ใช้ไปประมาณ 280 ลิตร ซึ่งทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับระบบเบรกอยู่ภายใต้การดูแลของ Brembo

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook