เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 27 ตุลาคม 2566 - 10:32

Pit Walk อีกหนึ่งกิจกรรมที่แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตไม่ควรพลาด

      Pit Walk ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจของการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต โดยแฟนๆ จะได้รับการอนุญาตให้เดินผ่านบริเวณ Pit Stop เพื่อชมบรรยากาศทีม ได้ทำกิจกรรมต่างๆ กับนักแข่ง และได้ดูรถแข่งแบบใกล้ชิด ซึ่งไม่ใช่จะเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับแฟนๆ เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสสำคัญของทีมแข่งและบริษัทผู้สนับสนุนที่จะได้ใกล้ชิดแฟนๆ เช่นกัน

 

 

      เรื่องกฎกติกาก็ไม่มีอะไรยุ่งยากซับซ้อน เพียงแค่คุณซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน ทางสนามก็จะอนุญาตให้ลงมาที่ Pit Stop ได้แล้ว ซึ่งผู้จัดการแข่งขันจะกำหนดช่วงเวลาที่อนุญาตให้ลงไป Pit Walk ไว้อย่างชัดเจนในตารางการแข่งขัน โดยจะมีเวลาเฉลี่ยประมาณ 45 นาทีในการทำกิจกรรมนี้

 

      ทั้งนี้ Boxza Racing ได้ไปเก็บภาพบรรยากาศในงานการแข่งขัน OR BRIC Superbike 2023 รอบสุดท้ายที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคุณถึงไม่ควรพลาดกิจกรรมนี้

 

 

1. สัมผัสบรรยากาศแบบใกล้ชิด

      ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่พิเศษขึ้นไปอีกระดับ เพราะคุณจะได้เห็นรถแข่ง นักแข่ง ตลอดจนถึงทีมงานอย่างใกล้ชิด และจะมีกิจกรรมต่างๆ เกิดขึ้นมามาก ไม่ว่าจะเป็นทีมช่างที่กำลังเตรียมเพื่อใช้แข่งขัน ตัวนักแข่งที่ออกมาทักทายแฟนๆ ตลอดจนบรรดาพริตตี้สุดน่ารักที่ค่อยมาทักทายหรือชวนเข้าไปเล่นกิจกรรมต่างๆ ที่ทีมแข่งได้จัดเตรียมไว้

 

2. ลายเซ็น การพูดคุย และรูปถ่าย

      คุณสามารถเตรียมสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า แก้วน้ำ หมวกกันน็อค หรือสิ่งของอื่นๆ ไปให้นักแข่งที่คุณชื่นชอบเซ็นลายเซ็นได้ นอกจากนี้ยังสามารถพูดคุยกับนักแข่งได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งรวมไปถึงการถ่ายรูปหรือถ่ายคลิปวิดีโอแบบสั้นๆ ก็ได้เช่นกัน

 

 

3. ของที่ระลึก

       ทีมแข่งและผู้สนับสนุนการแข่งขัน มักจะมีการแจกของทีละลึกต่างๆ มากมาย ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าไม่ใช่ของที่มีขายทั่วไป และของบางอย่างที่แจกก็อาจจะมีลายเซ็นของนักแข่ง เชื่อว่าถูกใจสายเก็บสะสมของแน่นอน

 

4. สัมผัสถึงภาพรวมของทีมแข่ง

      คุณสามารถเห็นทีมแข่งขันได้อย่างใกล้ชิด เพราะทีมแข่งไม่ได้มีแค่นักแข่งเพียงคนเดียว คุณจะได้เห็นทีมช่างมืออาชีพที่กำลังเตรียมรถที่จะใช้แข่งขัน ซึ่งพูดได้เลยว่ามีความพิเศษแตกต่างจากการทำรถทั่วไปอย่างแน่นอน  นอกจากนี้ยังได้เห็นพวกอุปกรณ์พิเศษต่างๆ ที่จะช่วยให้รถมอเตอร์ไซค์แสดงสมรรถนะได้แบบเต็มประสิทธิภาพในการแข่งขัน

 

 

5. รถแข่ง

      ถือว่าเป็นไฮท์ไลท์สำคัญอย่างหนึ่งก็ว่าได้ เพราะคุณจะมีโอกาสได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้แข่งขันแบบใกล้ชิด ซึ่งคุณก็จะได้เห็นถึงดีเทลรายละเอียดต่างๆ ของรถแบบชัดเจน ว่ารถมอเตอร์ไซค์คันนี้ใส่ของแต่งอะไรบ้าง ระบบเบรกใช้ของแบรนด์ไหนรุ่นไหนอยู่ ยางที่ใส่วิ่งแข่งขันเลือกรุ่นไหน ตลอดจนอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

6. พริตตี้สาวสวย

      อีกหนึ่งสีสันที่คุณไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน เพราะทีมแข่งจะมีน้องพริตตี้สาวสวยที่มาชวนคุณทำกิจกรรมต่างๆ ของทีมแข่ง ซึ่งสามารถพูดคุยหยอกล้อหรือจะถ่ายรูปก็ได้เช่นกัน ซึ่งขอรับประกันว่างานดีทุกคนแน่นอน

 

 

      ภาพรวมของ Pit Walk ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้มีส่วนร่วมมากขึ้นกับทีมแข่งขัน ไม่ใช่เพียงแค่การนั่งชมในสนามเพียงเท่านั้น แต่การที่เปิดให้เข้ามาที่ Pit Stop จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่สุดพิเศษไปอีกขั้น ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมนต์เสน่ห์ที่ทำให้การเลือกไปชมที่สนามแข่งมีความพิเศษมากกว่าการนั่งดูผ่านจอมือถือ จอทีวีที่บ้านอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook