เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 5 กันยายน 2566 - 14:36

Honda X-ADV เจนใหม่กำลังจะมา!

     สิทธิบัตรใหม่ของ Honda ซึ่งเผยแพร่เมื่อเร็วๆ นี้ในญี่ปุ่น แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงรถสกู๊ตเตอร์ผจญภัยอย่าง X-ADV ขนาด 745cc ที่มีอยู่เดิม แต่มีความแตกต่างอย่างมากกับรุ่นที่จำหน่ายในปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงมุ่งเน้นไปที่ด้านหน้าและด้านหลัง โดยสิทธิบัตรได้เผยถึงจุดที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

     จากภาพสิทธิบัตรจะเห็นว่าไฟหน้าถูกปรับลงจากตำแหน่งเดิมที่ด้านหน้า มาฝังลงไปที่ส่วนหน้าด้านล่างซ้าย/ขวา ฝั่งละสามหลอด และด้านบนตรงกลางเป็นชุดไฟ Daytime Running Light แบบ LED แยกกันชั้น

     โดยในชุดของไฟหน้าทั้ง แยกการทำงานตามนี้คือ ด้านในเป็นไฟต่ำ ในขณะที่หลอดไฟตรงกลางเป็นไฟสูง และคู่ด้านนอกเป็นส่วนเสริมใหม่ระบบไฟหน้าปรับระดับอัตโนมัติของ X-ADV โดยจะส่องสว่างตามองศาของตัวรถ

     นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงที่มองเห็นได้ชัดเจนเลยคือ ในส่วนท่อไอเสียที่ออกแบบใหม่ทั้งหมดให้สูงขึ้นจากตำแหน่งเดิมและใช้ท่อแนวนอนอยู่ด้านใต้เบาะนั่ง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในส่วนของท่อไอเสีย ก็มีแนวโน้มที่ X-ADV ตัวใหม่นี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงสมรรถนะเครื่องยนต์ใหม่ เพื่อให้ได้กำลังมากขึ้นหรือปล่อยมลพิษน้อยลง 

     สำหรับ X-ADV 750 คงต้องติดตามรอกันต่อไป ถึงแม้ว่าขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด แต่จากที่สื่อญี่ปุ่นให้ความสนใจ ก็มีความเป็นไปได้ที่เราอาจจะได้เห็นค่ายปีกนกเปิดตัวในปลายปีนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook