เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 3 กันยายน 2566 - 14:06

“ก้อง-สมเกียรติ” ฮึดคว้ากริด 12 โมโตทู สนาม 11 คาตาลัน จีพี

     “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฮึดคว้ากริดที่ 12 ในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก สนาม 11 รายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ลุ้นล่าอันดับวันอาทิตย์นี้ที่ บาร์เซโลน่า ขณะนักบิดรุ่นน้องอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยกระดับผลงานอย่างต่อเนื่องได้เริ่มเกมจากแถว 9 ในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ

 

     สนามแห่งนี้นับเป็นความท้าทายของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ต้องลุ้นในรอบ Q1

 

     อย่างไรก็ดี ยอดนักบิดไทยสามารถกอบกู้สถานการณ์คว้าอันดับ 1 ในรอบ Q1 และผ่านเข้าสู่ Q2 ได้สำเร็จ ก่อนจะคว้า กริดที่ 12 มาครองด้วยเวลา 1 นาที 44.470 วินาที ขณะที่ทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง ไอ โอกูระ หมายเลข 79 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 3 ด้วยเวลา 1 นาที 44.214 วินาที

 

     ส่วนผลการควอลิฟายในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 33 ที่ลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดเป็นสนามที่ 3 ในชีวิต มีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่อง ได้ออกตัวจากกริดที่ 27 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 50.404 วินาที

     ทั้งนี้ ศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน เริ่มต้นในรุ่น โมโตทรี 16.00 น. ต่อด้วย โมโตทู 17.15 น. และปิดท้ายด้วยรุ่น โมโตจีพี 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ True Visions SPOTV

 

     แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ในรุ่นโมโตทู และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ในรุ่นโมโตทรี และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook