เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 4 สิงหาคม 2566 - 18:50

“ยามาฮ่า” แยกทาง “มอร์บิเดลลี” จับคู่ “รินส์-กวาร์ตาราโร” ไล่ล่าความสำเร็จฤดูกาล 2024

     มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ประกาศบรรลุสัญญาร่วมกับ อเล็กซ์ รินส์ ดึงตัว ยอดดาวบิดสแปนิช ไล่ล่าความสำเร็จร่วมกับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร บนเวทีโมโตจีพีฤดูกาล 2024 หลังแยกทางกับ ฟรังโก มอร์บิเดลลี ที่สัญญาฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดลงในปีนี้

     สัญญาฉบับปัจจุบันของ ฟรังโก มอร์บิเดลลี กับ มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี กำลังจะสิ้นสุดลงหลังสิ้นสุดการชิงชัยในฤดูกาล 2023 โดย ยอดทีมแข่งแห่งอิวาตะ ตัดสินใจไม่ขยายสัญญากับ ดาวบิดอิตาเลียน หลังโลดแล่นภายใต้สีเสื้อทีมโรงงานยามาฮ่า นับตั้งแต่การชิงชัยในฤดูกาล 2021

 

     ล่าสุด มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี สามารถบรรลุสัญญาร่วมกับ อเล็กซ์ รินส์ เพื่อไล่ล่าความสำเร็จร่วมกันในฤดูกาล 2024 โดย ลิน ยาร์วิส กรรมการผู้จัดการ ยามาฮ่า มอเตอร์ เรซซิ่ง กล่าวว่า “เราเชื่อว่า อเล็กซ์ (รินส์) เป็นเพชรเม็ดงาม มีประสบการณ์มากมายบนเวทีโมโตจีพี เป็นนักบิดที่มีพรสวรรค์และเป็นผู้ชนะหลายครั้งในเกมพรีเมียร์คลาส”

     “เขามีประสบการณ์ร่วมกับ 2 ค่ายผู้ผลิต และเคยขี่รถแข่งที่คล้ายคลึงกับ YZR-M1 ซึ่งน่าจะช่วยให้สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว ชัยชนะของเขาที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในช่วงต้นปี ย้ำชัดถึงความเร็ว ความกระหายในชัยชนะ และความมุ่งมั่นที่จะประสบผลสำเร็จ”

 

     “อเล็กซ์ (รินส์) ห่างหายจากแพดด็อกเป็นระยะเวลาหนึ่ง นับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บในเกมที่ มูเจลโล่ แต่เรามั่นใจว่าเขาจะสามารถฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย และพร้อมสำหรับการชิงชัยในฤดูกาล 2024 เรานับวันรอที่จะได้ร่วมงานกับเขา และเชื่อว่าเขาจะสามารถทำงานร่วมกับ ฟาบิโอ (กวาร์ตาราโร) ได้เป็นอย่างดี และเพิ่มศักยภาพให้กับ มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี”

     สำหรับ อเล็กซ์ รินส์ ก้าวเข้าสู่เวทีโมโตทรี ในปี 2012 และคว้ารองแชมป์โลกได้ในปีถัดมา ก่อนจะขยับขึ้นบิดรุ่นโมโตทูในปี 2015 และสิ้นสุดฤดูกาลด้วยอันดับ 2 บนตารางแชมเปียนชิพ หลังจากนั้นได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเกมพรีเมียร์คลาสนับตั้งแต่การชิงชัยในฤดูกาล 2017 โดยผลงานที่ดีที่สุดคือการรั้งอันดับ 3 บนตารางแชมเปียนชิพในฤดูกาล 2020

-----------------------------

#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits

#YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam

#YamahaMotoGP24

#YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook