เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 26 กรกฏาคม 2566 - 13:57

"ก้อง-สมเกียรติ" ส่งต่อแรงบันดาลใจสู่นักบิดรุ่นเยาว์ “ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์” ต่อยอดฝันนักบิดไทย

     การมี "ไอดอล" ที่ประสบความสำเร็จนับเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับเยาวชนที่ต้องการต้นแบบในการก้าวไปสู่ความสำเร็จ และการได้พบกับ "ไอดอล" ที่มาสร้างแรงบันดาลใจถึงสนามแข่ง ยิ่งเติมเต็มแรงจูงใจและไฟฝันให้กับเด็กๆ เหล่านี้มากขึ้นไปอีก 

 

     ล่าสุดในการแข่งขัน "ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์" สนามที่ 4 ของฤดูปี 2023 "ก้อง" สมเกียรติ ได้เดินทางเข้าร่วมงาน ให้กำลังใจและคำแนะนำเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักบิดเยาวชนทั้ง 16 คน ในรุ่นที่ 5 ซึ่งมีขึ้นที่สนามโกคาร์ท ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

     "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดขวัญใจชาวไทยโลดแล่นอยู่ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลที่ 5 ของตนเอง ภายใต้ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมและแข็งแกร่งอย่างมาก นั่นคือผลจากการ "พัฒนาตัวเอง" อย่างไม่หยุดยั้ง 

 

     ยอดนักบิดไทยวัย 24 ปี ยืนอยู่บนยอดพีระมิดของโมเดล "เรซ ทู เดอะ ดรีม" โครงการปั้นนักบิดสู่ "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์" ของ ฮอนด้า ซึ่งเป้าหมายคือผลักดันให้มีนักบิดไทยก้าวขึ้นไปแข่งขัน "โมโตจีพี" ภายในปี 2025

 

     ฮอนด้า สานต่อโครงการพัฒนานักกีฬาสายมอเตอร์สปอร์ตของพวกเขามากกว่า 30 ปี และโครงการ "เรซ ทู เดอะ ดรีม" ถือเป็นการพลิกโฉม "เรซซิ่ง อะคาเดมี่" ในระดับอาเซียนอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยฮอนด้าวางรากฐานให้แก่เยาวชนอย่างมีแบบแผน ซึ่งเริ่มต้นจาก "ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์" ซึ่งปีนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 เพื่อผลิตนักบิดเยาวชนไทย "รุ่นต่อรุ่น" ด้วยรูปแบบสถาบันฝึกสอนสำหรับการแข่งขันที่มุ่งไปสู่ "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์" อย่างแท้จริง

 

     "ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์" ถูกก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 2017 นับตั้งแต่ปีนั้นเป็นต้นมา พวกเขาปั้นนักบิดดาวรุ่งหลายรายของประเทศให้ก้าวขึ้นมาเป็นนักบิดในสังกัด "ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" ลงแข่งขันทั้งในระดับประเทศ และนานาชาติ

 

     โดยเป็น "เรซซิ่ง อะคาเดมี่" รายแรกในประเทศไทยที่ริเริ่มโครงการคัดเลือกเยาวชนอายุ 9-14  ปี ด้วยการใช้ "เรซแมชชีน" อย่าง NSF100 ซึ่งมีต้นแบบมาจากรถแข่งโมโตทรี พร้อมกับชุดแข่งที่มีแอร์แบคเพื่อความปลอดภัยตามกฎข้อบังคับสำหรับรายการแข่งภายใต้การรับรองของ FIM (สำหรับนักบิดอายุต่ำกว่า 18 ปี) และมอบประสบการณ์ในสนามจริงที่ปรับเปลี่ยนหมุนเวียนฝึกสอนให้เยาวชนในรูปแบบต่างๆ

 

     การฝึกสอนโดยเฮดโค้ชมืออาชีพระดับตำนาน "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์" อย่าง “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทูชาวไทย ที่มาถ่ายทอดประสบการณ์กว่า 30 ปีที่โลดแล่นในสังเวียนความเร็วสู่รุ่นน้อง รวมถึงโค้ชสุดแกร่งอย่าง “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง คอยเสริมทักษะด้านต่างๆ พร้อมทัพนักบิดสังกัด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ชุดปัจจุบันในทุกรายการมาฝึกสอนถ่ายทอดความรู้อย่างใกล้ชิด อาทิ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช, “แชมป์" ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์, “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์, “นิว" ปัณณสรณ์ แก้วสนธิ ฯ

 

     ขณะที่ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ที่ได้เดินทางไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ "ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์" เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจและมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับเด็กๆ ตอกย้ำแนวทางการพัฒนาตัวเองของเขาส่งต่อไปยังนักบิดรุ่นน้อง

     "ผมเริ่มสนใจมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ เคยขี่เล่นบนตามท้องถนน ซึ่งรู้สึกว่าค่อนข้างอันตรายมาก เมื่อได้ผันตัวเข้ามาอยู่ในสนาม เราสัมผัสถึงความปลอดภัย เพราะทุกอย่างมีมาตรฐาน ทุกคนคอยสนับสนุน มันเริ่มตั้งแต่ตรงนั้นจนถึงทุกวันนี้ 

      ผมอยากเชิญชวนน้องๆ ทุกคนที่มีความฝัน พยายามเดินตามความฝันของเรา ว่าเราชอบอะไร ก็ให้มีวินัยกับมัน ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การฝึกซ้อม และพัฒนาทักษะกา

รขับขี่ในสนาม สำหรับนักแข่งรถอาชีพนั้น ร่างกายสำคัญมากๆ รวมถึงสมองและจิตใจของเรา ต้องสัมพันธ์กันหมด เราต้องคิดตลอดว่ายังขาดตรงไหน เราต้องมีเพิ่มตรงไหน เพื่อลบทุกจุดบกพร่องของตัวเองในสนามแข่ง อย่าจำกัดความท้าทาย และท้าทายขีดจำกัดของตัวเองอยู่เสมอ เราต้องพัฒนาตนเอง อย่าหยุดในขณะที่คนอื่นไม่หยุด นั่นคือสิ่งที่ผมยึดถือมาตลอด" สมเกียรติ ฝากข้อความถึงน้องๆ 

     ปัจจุบัน "ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์" สร้างนักแข่งหลายคนขึ้นสู่สังเวียนการแข่งขันระดับนานาชาติ อาทิ “จิมมี่” บูรพา วันมูล ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันดาวรุ่งชิงแชมป์เอเชียอย่าง เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023 และสร้างเสริมประสบการณ์ในศึก ออล เจแปน โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 

 

     ยังมีเพชรเม็ดงามอย่าง “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร ซึ่งเป็นอีกคนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023 และลงแข่งขันในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 ร่วมกับทีมเมทดาวรุ่งของทีมอย่าง “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว

     กลไกการพัฒนาถือว่ามีความสำคัญ แต่ "แรงบันดาลใจ" ก็สำคัญไม่แพ้กัน นั่นคือสิ่งที่ "ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์" ใช้ส่งต่อจาก "รุ่นสู่รุ่น" และเป็นสิ่งที่ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา พร้อมเสมอที่จะมอบให้กับน้องๆ นักแข่งเยาวชนเหล่านี้ เพื่อล่าความฝันในโลกของมอเตอร์สปอร์ต เช่นเดียวกับที่เขากำลังไล่ล่าความสำเร็จอยู่ขณะนี้

 

     ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ตลอดฤดูกาล 2023 พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” และ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” รวมถึงส่งกำลังใจเชียร์นักบิดฮอนด้าทุกคนได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม: www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

     สำหรับน้องๆ ที่ต้องการจะคว้าฝัน สนใจจะก้าวเข้ามาสู่วงการ Motorsport เพื่อจะเป็นนักแข่งระดับโลก สามารถดูข้อมูลโครงการ ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ: https://www.facebook.com/HondaAcademyThailand

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #HondaRacingThailand #HondaAcademyThailand #Honda #IdemitsuHondaTeamAsia #AsiaTalentcup #เชียร์ให้ก้อง #ThaiGP

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook