เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 10 กรกฏาคม 2566 - 11:14

ทัพฮอนด้า ควบ CBR250RR ทะยาน คว้า Top 2 ศึกสุดทรหด Suzuka 4 Hours

     ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โชว์ผลงานยอดเยี่ยมในศึกสุดทรหดรายการ Suzuka 4 Hours รุ่น JP250 กับตัวแข่ง Honda CBR250RR หมายเลข 149 สังกัดทีม Thai Honda with SI Racing คว้าอันดับที่ 2 ในการแข่งขันที่ต่อสู้กับนักแข่งเจ้าถิ่น จนถึงนาทีสุดท้าย ด้วยผลงานของ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หญิงแกร่งจาก “เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน พร้อม 2 ดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร และ “จิมมี่” บูรพา วันมูล

 

     ทัพนักแข่งจาก “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ที่เคยประสบการณ์ความสำเร็จคว้าแชมป์ในรายการนี้มาแล้ว ได้มอบประสบการณ์สู่สองนักบิดดาวรุ่งไทย “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร และ “จิมมี่” บูรพา วันมูล โดย “มุกข์-มุกข์ลดา” นั้นสวมปลอกแขนเป็นนักบิดสีฟ้าและ “ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” สวมปลอกแขนนักบิดสีเหลือง โดยมี “จิมมี่–บูรพา” เป็นนักบิดคนที่ 3

 

 

     การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช เป็นนักแข่งคนแรกที่ทำหน้าที่ พร้อมกับตัวแข่ง Honda CBR250RR หมายเลข 149 วิ่งข้ามแทร็กพร้อมทะยานตัวแข่งขึ้นไปเกาะกลุ่มนำกับนักบิดเจ้าถิ่นได้ทันที จากนั้นไล่แซงขึ้นมารั้งอันดับที่ 1 พร้อมกับต่อสู้ในกลุ่มนำอย่างเข้มข้นในช่วงต้นของการแข่งขันก่อนจะตกลงมาอยู่ในอันดับ 4 ในชั่วโมงที่ 2

 

     การแข่งขันเข้าสู่ชั่วโมงที่ 3 “มุกข์-มุกข์ลดา” ที่กลับมาลงสนามอีกครั้ง ทำเวลาได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ได้สำเร็จ ก่อนที่ช่วง 40 นาทีสุดท้ายของการแข่งขันจะเข้าพิทเพื่อเปลี่ยน “ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” ออกมาทำหน้าที่ต่อ

 

     ช่วงชั่วโมงสุดท้าย “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร ลงสนามมาทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงปลายเกมที่มีความกดดันอย่างมากและมีละอองฝนในบางช่วงของสนามแข่งขัน กับระยะห่าง 1 รอบสนามจากผู้นำ “ข้าวกล้อง” ทำเวลาบวกเข้าหาอย่างต่อเนื่อง และลดช่องว่างลงเหลือ 13 วินาทีเท่านั้นก่อนที่จะพาตัวแข่ง Honda CBR250RR หมายเลข 149 คว้าอันดับที่ 2 มาครองได้แบบมีลุ้นจนนาทีสุดท้าย ก่อนจบการแข่งขันโดยสามารถทำระยะทางการแข่งขันได้ 92 รอบสนาม

 

     สำหรับผลงานของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่คว้าโพเดียมอันดับ 2 ในการแข่งขัน Suzuka 4 Hours รุ่น JP250 ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น ครั้งนี้ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม จาการฝ่าฟันอุปสรรคและสถานการณ์ที่ต้องแก้ไขระหว่างการแข่งขันตลอดการแข่งขันที่นักแข่งเองได้แสดงถึงศักยภาพในการไล่ล่าลดระยะห่างระหว่างคู่แข่งลงได้อย่างมาก นอกจากผลของการแข่งขันที่ถือว่าเป็นความสำเร็จแล้ว การถ่ายทอดประสบการณ์จาก “มุกข์-มุกข์ลดา” สู่สองดาวรุ่งรุ่นน้อง “ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” และ“ จิมมี่–บูรพา” ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของการลงสนามครั้งนี้เช่นกัน

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #HondaRacingThailand #HondaBigBike #CBR250RR #CBRTypeRR #ExcitesTheWorld #HRC #HondaRacingCorporation #Suzuka4Hours

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook