เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 6 กรกฏาคม 2566 - 14:46

ไทยฮอนด้า ประกาศร่วมศึกไทยจีพี 2023 เตรียมส่งมอบประสบการณ์ระดับโลกให้แฟนชาวไทย

     ไทยฮอนด้า ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ต ประกาศร่วมศึกไทยจีพี 2023 อย่างเป็นทางการ โดย ดร.อารักษ์ พรประภา ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เข้าร่วมงานแถลงข่าวเตรียมความพร้อมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้

 

     ทั้งนี้ “ฮอนด้า” ประกาศมอบประสบการณ์การแข่งขันระดับโลกให้กับแฟนชาวไทยที่กำลังตื่นเต้นกับ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 27 - 29 ตุลาคม 2566 โดยเริ่มจากการส่ง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา นักแข่งระดับโลกสายเลือดไทย ที่เติบโตมาจากโครงการ  "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ลงแข่งขัน ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันโฮมเรซ หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นต่อเนื่องตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยในการแข่งขันครั้งนี้ ทางผู้จัดการแข่งขันยังได้จัดให้มี “จันทรา สแตนด์” คู่กับ “มาร์เกซ สแตนด์” ของนักแข่งที่เป็นหนึ่งในนักแข่งที่ดีสุดในโลกอย่าง มาร์ค มาร์เกซ และถือเป็นปีที่ 2 ที่ ก้อง สมเกียรติ ได้รับเกียรติให้เป็นคนไทยที่มีอัฒจรรย์เชียร์ของตัวเอง พร้อมส่ง 2 ดาวรุ่ง นักแข่งไทย ได้แก่ “ข้าวกล้อง จักรีภัทร” และ “จิมมี่ บูรพา” ลงในศึก “ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ” ซึ่งถูกบรรจุอยู่ในรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” เพื่อเป็นไปตามโร้ดแมป "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ที่ผลักดันเด็กไทยไปสู่ระดับโลก ตามรอยรุ่นพี่อย่าง “ก้อง สมเกียรติ” ต่อไป

 

     ภายในงานแถลงข่าวการจำหน่ายบัตรโมโตจีพี ดร.อารักษ์ กล่าวว่า "สมเกียรติ จันทรา เป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ที่มีทั้งความมุ่งมั่นและตั้งใจทำในสิ่งที่รักจนประสบความสำเร็จ สามารถพิสูจน์ให้เห็นว่านักกีฬาไทยก็สามารถแข่งขันกับนักแข่งระดับโลกได้ อยากให้แฟนๆ ก้อง สมเกียรติได้ร่วมกันส่งแรงเชียร์ให้ก้อง ไปด้วยกัน และอยากชวนให้แฟนชาวไทยซื้อบัตรจันทรา สแตนด์ เพราะนอกจากจะได้มาร่วมเชียร์ก้องด้วยกันในบรรยากาศสุดพิเศษแล้ว ยังจะได้เสื้อและหมวกที่ระลึกพิเศษมาใส่เชียร์ให้ก้องกันไปตลอดฤดูกาลอีกด้วย รับรองว่าแฟนๆ จะสนุกกับการเชียร์อย่างแน่นอนครับ”

 

     ด้าน ก้อง สมเกียรติ ได้เปิดใจว่า “แม้จะผ่านการแข่งขันในระดับโลกมานับไม่ถ้วน แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ลงแข่งขันต่อหน้าแฟนชาวไทยที่มาให้กำลังใจอย่างมากมาย โดยเฉพาะในสนามบ้านเกิด ทุกครั้งที่กลับมาแข่งขันที่นี่ เหมือนมีพลังบางอย่างจากแฟนๆ ที่ส่งมาให้ผม แรงเชียร์ที่สร้างความรู้สึกภูมิใจให้ผมในฐานะตัวแทนคนไทย ที่ทำให้ผมบอกกับตัวเองว่า ต้องทำให้ดีที่สุด การกลับมาในปีนี้ผมพร้อมเต็มที่ เป้าหมายของผมคือการคว้าชัยชนะต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทยทุกคนในสนามบ้านเกิด แม้ปีที่ผ่านมาผมจะมีข้อผิดพลาดจนไม่สามารถจบการแข่งขัน แต่ปีนี้ผมได้ทบทวนข้อผิดพลาดต่างๆ เพื่อนำมาปรับปรุง และกลับมาเตรียมตัวฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วงพักฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ อีกหนึ่งความภูมิใจของผมคือ การที่ผู้จัดการแข่งขันได้จัดให้มีจันทรา สแตนด์ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เพื่อให้แฟนๆ ชาวไทยมาร่วมกันเชียร์ผมให้ไปสู่เป้าหมายนั่นคือชัยชนะในโฮมเรซ ผมเคยพูดว่าการได้ฉลองความสำเร็จกับแฟนๆ หน้าสแตนด์คือความฝันอันยิ่งใหญ่ของผม จนตอนนี้ความตั้งใจนั้นก็ยังเคยไม่เปลี่ยน ผมจะขอบคุณทุกแรงใจด้วยชัยชนะประวัติศาสตร์ให้ได้จารึกในสนามแห่งนี้ให้ได้ ขอแฟนๆ ชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ผมเหมือนที่ผ่านมาด้วยนะครับ”

 

     นอกจากการได้ร่วมเชียร์นักแข่งไทยในการแข่งขันระดับโลกแล้ว ไทยฮอนด้ายังได้เตรียมจัดกิจกรรมสุดเอกซ์คลูซีฟสำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยที่มาร่วมงานไทยจีพี 2023 อีกมากมาย โดยแฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

 

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #IdemitsuHondaTeamAsia #ORThailandGrandprix #AsiaTalentcup #เชียร์ให้ก้อง #ThaiGP

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook