เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 3 กรกฏาคม 2566 - 17:54

“ก๊องส์-ธัชกร” กดคันเร่งคว้าโพเดียมในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก “จูเนียร์จีพี” ที่โปรตุเกส

     “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สร้างผลงานสุดร้อนแรงไล่บี้กับดาวรุ่งแถวหน้าของโลก ผงาดคว้าโพเดียมอันดับ 2 ในศึก “จูเนียร์จีพี” สนาม 4 ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา

 

     ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยอย่าง "ก๊องส์-ธัชกร” เจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เริ่มเกมเรซแรกจากกริดที่ 7 ก่อนไล่บี้กับคู่แข่งแถวหน้าของโลกอย่างสุดมันส์ ทะยานเข้าป้ายในอันดับ 2 ด้วยเวลา 27 นาที 23.544 วินาที ตามหลังผู้ชนะเพียง 0.055 วินาทีเท่านั้น ผลงานดังกล่าวเพียงพอให้นักบิดชาวไทยได้ฉลองโพเดียมอีกครั้ง

 

     ในเรซ 2 ธัชกร ซึ่งออกตัวจากกริดที่ 8 ขยับขึ้นมาได้ดีตั้งแต่รอบแรกไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 4 ทว่าด้วยจังหวะที่ไม่ลงตัวส่งผลให้ร่วงลงไปอยูในอันดับ 13 ช่วงกลางเรซ แต่รอบสุดท้ายดาวรุ่งชาวไทยไม่ยอมแพ้ทะยานขึ้นมาเข้าป้ายในอันดับ 6 อย่างยอดเยี่ยมด้วยเวลา 27 นาที 31.031 วินาที ตามหลังผู้ชนะเพียง 8.598 วินาทีเท่านั้น

     ผ่านการแข่งขัน 4 สนามแรก (7 เรซ) ธัชกร ยังคงอยู่ในเส้นทางที่ยอดเยี่ยม รั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เก็บไปทั้งสิ้น 45 คะแนน โดยสนามถัดไปจะมีขึ้นที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคมนี้

 

    แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสาร ส่งกำลังใจเชียร์ “ก๊องส์” ธัชกร และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #MotorSport #HondaRacingThailand #JuniorGP2023 #TB5

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook