เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 26 มิถุนายน 2566 - 16:41

"กวาร์ตาราโร" คืนฟอร์ม! ฝืนเจ็บคว้าโพเดียม โมโตจีพี สปรินต์ สนาม 8

     "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เรียกฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้ง ฝืนอาการบาดเจ็บผงาดคว้าโพเดียมในศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 8 ดัตช์ ทีที รอบ "สปรินต์" เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ ประเทศเนเธอร์แลนด์

     ศึก โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที ดวลความเร็วรอบ "สปรินต์" เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ชิงชัยทั้งสิ้น 13 รอบสนาม

     เกมเรซนี้นับเป็นความท้าทายอย่างมากของ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี หลังเริ่มยกระดับการพัฒนารถแข่งขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลก 1 สมัย เจ้าของหมายเลข 20 ของทีมคว้ากริดสตาร์ตอันดับ 4 มาครองได้สำเร็จ ขณะที่ทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี หมายเลข 21 ยังเจองานหนักได้เริ่มเกมจากกริดที่ 15

 

     กวาร์ตาราโร ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมโดยรักษาอันดับ 4 ได้ตั้งแต่เริ่มเกม จากนั้นไล่ตามคู่แข่งอย่าง แบรด บินเดอร์ อย่างสุดมันตลอดทั้งเรซ ก่อนที่นักบิดอาฟริกาใต้จะพลาดหลุดแทร็กลิมิตในรอบสุดท้าย ส่งผลให้ "ดาวบิดยามาฮ่า" คว้าอันดับ 3 ใน สปรินต์ สนามนี้ไปครองได้สำเร็จ ตามหลังผู้ชนะเพียง 1.872 วินาทีเท่านั้น ส่วน มอร์บิเดลลี รีดฟอร์มเก่งไม่ออกจบเรซในอันดับ 15 ตามหลัง 19.508 วินาที

 

     กวาร์ตาราโร กล่าวว่า "มันคือ สปรินต์ ที่ยอดเยี่ยม ผมมีความสุขในมุมหนึ่ง แต่ก็แอบผิดหวังเพราะเราตามหลัง แบรด (บินเดอร์) ตลอดทั้งเรซ ผมสัมผัสได้ว่าเรามีความเร็วเหนือกว่าเขาเล็กน้อย แต่ไม่มีโอกาสที่จะแซงได้ แต่มันเป็นสัญญาณบวกเราขยับเข้าใกล้กลุ่มหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ"

     ทั้งนี้ ศึก ดัตช์ ทีที รอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายนนี้ 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36

#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits

#YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam

#YamahaMotoGP23

#YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam

#FQ20 #FM21

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook