เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 26 มิถุนายน 2566 - 16:24

ยามาฮ่ากระหึ่มเดอะสปา YZF-R1 กดชัยชนะ EWC 24 ชั่วโมงสนามที่ 2 ทะยานรั้งจ่าฝูงตารางคะแนนสะสม

   Yamalube YART Yamaha EWC กับยอดตัวแข่งจากอาร์ซีรีส์อย่าง Yamaha YZF-R1 พร้อมด้วย 3 นักบิดอย่าง นิโคโล่ คาเนปา, คาเรล ฮานิก้าและมาวิน ฟริตซ์ สร้างผลงานกระหึ่มการแข่งขัน FIM Endurance World Championship 2023 สนามที่ 2 ในรายการ 24H SPA EWC Motos ที่ เซอร์กิต เดอ สปา-ฟรองโกชองส์หรือ เดอะสปา ที่ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 16 - 18 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ด้วยการคว้าชัยชนะในการแข่งขันสุดโหดครั้งนี้ พร้อมทำคะแนนขึ้นเป็นอันดับที่ 1 ในการชิงแชมป์ประจำปี

 

     การแข่งขันสุดโหดที่ดวลกันยาว ๆ ถึง 24 ชั่วโมงเต็ม และเติมความยากด้วยพยากรณ์อากาศที่ว่าฝนจะเทลงมาในช่วงท้าย Yamalube YART Yamaha EWC เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าโพลโพซิชั่น พร้อมปักหลักต่อสู้กับคู่แข่ง รักษาความสม่ำเสมอและผิดพลาดน้อยที่สุดตลอดทั้งระยะเวลาของการแข่งขัน คว้าชัยชนะไปครองได้สำเร็จ

 

     การคว้าชัยชนะครั้งนี้ที่สปาของยามาฮ่า ส่งพวกเค้าทะยานขึ้นเป็นผู้นำบนตารางคะแนนสะสมทันที ด้วยแต้ม 118 คะแนน ไล่ล่าแชมป์โลกประจำฤดูกาลนี้ต่อ ขณะที่การแข่งขันสนามที่ 3 ของศึก FIM Endurance World Championship 2023 นั้น ดวลกันในระหว่างวันที่ 4 – 6 สิงหาคม 2566 นี้ กับรายการ Coca-Cola Suzuka 8 Hours ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น

 

     ติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้กับนักแข่งไทย, แม็คคานิกซ์ไทย ในนามทีมไทยจาก Yamaha Thailand Racing Team ในการแข่งขันรายการเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ 2023 รุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ (ลงสนามแทน “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์) ติดตามการเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook