เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 26 มิถุนายน 2566 - 15:58

"ก้อง-สมเกียรติ" พร้อมเต็มร้อยลุยศึก โมโตทู สนาม 8 "ฟิล์ม-รัฐภาคย์" ชี้ "แอสเซน" มีลุ้นท็อปฟอร์ม

     "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" พร้อมเต็มร้อยก่อนลุยศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลกสนาม 8 รายการ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ชี้เปลี่ยนแนวทางการทำงานปัจจัยสร้างผลงานยอดเยี่ยม ขณะ "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ตำนาน "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์" ชาวไทย เผยเลย์เอาท์สนามเข้าทางนักบิดเอเชีย เชื่อมีลุ้นล่าอันดับท็อปสุดสัปดาห์นี้ ที่ เนเธอร์แลนด์

     สำหรับ "ก้อง-สมเกียรติ” มีคิวดวลความเร็วในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 รุ่น โมโตทู สนาม 8 รายการ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายนนี้ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์

     นักบิดขวัญใจชาวไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ยกระดับการทำงานขึ้นอย่างมาก ทั้งในแง่การเซ็ตติ้งรถแข่งร่วมกับทีมงานและการพัฒนาการขับขี่ในสนาม รั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 59 คะแนน เป็น 1 ใน 3 นักบิดที่เก็บคะแนนสะสมได้ทุกเรซนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา 7 สนามแรกภายใต้การขับเคี่ยวสุดเข้มข้น

     “ก้อง-สมเกียรติ” กล่าวก่อนเข้าสู่การแข่งขัน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ว่า “ฤดูกาลนี้แนวทางการทำงานของผมแตกต่างออกไป ในด้านการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน เพื่อมองหาเซ็ตอัพที่ดีสำหรับวันอาทิตย์ โดยที่ไม่ลืมว่าต้องพยายามคว้ากริดสตาร์ตที่ดีด้วย ผมมองเห็นว่าตัวเองกำลังพัฒนาเรซต่อเรซทุกอย่างคงที่และต่อเนื่อง”

     “แอสเซน คือความท้าทายใหม่ เป็นแทร็กที่ต้องใช้เทคนิคสูงมาก รวมถึงเป็นสนามที่มีความเร็วสูงจริงๆ ซึ่งเป็นสนามที่ท้าทายสำหรับนักบิดทุกคน ผมตื่นเต้นมากและมองไปถึงผลการแข่งขันที่ดี”

 

     ด้าน "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ตำนานนักบิดโมโตทูชาวไทย ซึ่งเคยสร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 4 ในสนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซน มาครองได้ในศึก โมโตทู 2010 และขณะนี้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เผยว่า "ตอนนี้ ก้อง ถือว่าอยู่ในระดับหัวแถวของ โมโตทู มีโอกาสสูงมากที่จะขยับขึ้นตำแหน่งที่ดีขึ้น ความมั่นใจในการขับขี่ กับการทำงานที่แม่นยำร่วมกับทีมงาน เชื่อว่าจะทำให้ก้องผิดพลาดน้อยลงและเก็บคะแนนได้ทุกสนามครับ”

     "แอสเซน เป็นสนามที่เราคุ้นเคยกับรูปแบบมากกว่าสนามอื่นๆ เพราะสนามไม่มีความสูง ต่ำ ขึ้นเนิน ลงเนิน เป็นสนามที่ใช้ความเร็ว มีโค้งความเร็วสูง ซึ่ง ก้อง ค่อนข้างมั่นใจ จุดเด่นของสนามนี้คือเป็นแทร็กที่ต้องใช้ความเร็วต่อเนื่อง ซึ่งต้องใช้ทักษะและความมั่นใจในการควบคุมรถ จากสนามที่ผ่านมา ก้อง ค่อนข้างมีความมั่นใจ ตามที่เราได้เห็นกัน มีการขับขี่ที่แม่นยำ ผมว่าเราได้ลุ้นสนุกแน่นอนครับ" รัฐภาคย์ เผย

 

     ทั้งนี้ "ก้อง-สมเกียรติ” มีคิวลงซ้อม 2 ครั้งแรกในศึก ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ในวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายนนี้ ก่อนจะซ้อมครั้งที่ 3 และควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายนนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายนนี้ 17.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD36 และ True SPOTV

 

     ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” และ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” รวมถึงส่งกำลังใจเชียร์นักบิดฮอนด้าทุกคนได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook