เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2566 - 12:25

"ยามาฮ่า" มั่นใจข้อมูลสปรินต์ยกระดับความเร็ว "เยอรมัน กรังด์ปรีซ์"

     มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ยอดทีมในศึก โมโตจีพี ออกโรงแสดงความมั่นใจว่าข้อมูลจากการแข่งขันรอบ "โมโตจีพี สปรินต์" จะช่วยยกระดับความเร็วในการแข่งขัน "เมนเรซ" ของ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ชี้ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์โชคร้ายโดนทำลายจังหวะช่วงออกตัว ก่อนลุ้นในการแข่งขันรอบไฟนอลวันอาทิตย์นี้ที่ประเทศเยอรมนี

     ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 7 รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ผ่านการแข่งขันรอบ "โมโตจีพี สปรินต์" ดวลความเร็วเมื่อวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี

 

     โดยนับเป็นหนึ่งในงานสุดยากลำบากของนักบิดจากยามาฮ่า ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์เจ้าของหมายเลข 20 โดนทำลายจังหวะจากคู่แข่งในช่วงออกตัวก่อนบิดคว้าอันดับ 13 ส่วนทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี หมายเลข 21 จบเรซในอันดับ 15

 

     มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ โมโตจีพี ทีม เปิดเผยว่า "อากาศที่แปรปรวนทำให้กริดสตาร์ตไม่เป็นไปอย่างที่เราหวัง นั่นทำให้ สปรินต์ เป็นงานยากกว่าเดิม แถมช่วงออกตัว ฟาบิโอ ต้องหลีกเลี่ยงการชนจนทำให้โอกาสในการไล่ล่ากลุ่มหน้าสูญเสียไป ส่วน แฟรงกี้ เจอเรซที่ไม่ง่ายเลย แต่เราได้ข้อมูลที่สำคัญจาก สปรินต์ และจะนำมันมายกระดับความเร็วสำหรับเรซในวันอาทิตย์"

 

    ด้าน กวาร์ตาราโร กล่าวว่า "ช่วงออกตัว อเลช (เอสปาร์กาโร) เบี่ยงออกมาด้านข้าง ทำให้ เอเนีย (บาสเตียนินี) ต้องหลบมาบังไลน์ของผม ผมไม่มีทางไปข้างหน้าได้เลย นั่นทำให้จากการเริ่มเกม มันเป็นงานยากมากๆ และความเร็วของผมก็ไม่ยอดเยี่ยม ผมพยายามไล่ล่ากลุ่มหน้าของผม ไล่ตามนักบิด 2-3 คน แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่านี้"

ทั้งนี้ ศึก เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายนนี้้ 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36

 

#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits

#YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam

#YamahaMotoGP23

#YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam

#FQ20 #FM21

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook