เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 12 มิถุนายน 2566 - 15:27

ก้อง-สมเกียรติ ซิวกริดแถว 6 เซ็ตติ้งเริ่มลงตัว ลุ้นล่าอันดับ มาร์เกซ คว้ากริดที่ 2 โมโตจีพี สนาม 6 ม

     "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" คว้ากริดที่ 17 มั่นใจจะสามารถไล่ล่าอันดับที่ดีขึ้น หลังเซ็ตติ้งรถแข่งลงตัว ในศึก โมโตทูชิงแชมป์โลก สนาม 6 ขณะ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า ฟอร์มร้อนแรงทะยานคว้ากริดที่ 2 ในศึก โมโตจีพี เพื่อลุ้นโพเดียมอีกครั้ง ก่อนดวลรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้ ที่ มูเจลโล ประเทศอิตาลี

     ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 6 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนนี้ ที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี โดยล่าสุดผ่านการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

     ผลควอลิฟายในรุ่น โมโตทูชิงแชมป์โลก "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย พารถแข่งคู่ใจหมายเลข 35 คว้ากริดที่ 17 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 51.824 วินาที ตามหลังเจ้าของโพล 1.028 วินาที

 

     สมเกียรติ เปิดเผยว่า "ในการซ้อมครั้งที่ 3 เราทำงานกันได้ดี ซึ่งผมปรับปรุงความเร็วได้มากกว่า 1 วินาที หากเทียบกับปีที่ผ่านมา ค่อนข้างมั่นใจเพราะเรามีการเซ็ตติ้งที่ดีสำหรับการแข่งขันแล้ว"

 

     ส่วนผลควอลิฟายในรุ่น โมโตจีพี ปรากฏว่า มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า พารถแข่งหมายเลข 93 คว้ากริดที่ 2 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 44.933 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลเพียง 0.078 วินาที ขณะที่ อเล็กซ์ รินส์ หมายเลข 42 และ ทาคาอากิ นาคากามิ หมายเลข 30 คู่หูจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 10 และ 16

 

     สำหรับผลการแข่งขันในรอบ "สปรินต์" มาร์ค มาร์เกซ คว้าแต้มมาครองได้สำเร็จหลังบิดเข้าป้ายในอันดับ 7 ส่วน ทาคาอากิ นาคากามิ จบเรซในอันดับ 17 ทว่าในสนามนี้ ฮอนด้า ได้รับข่าวร้ายอีกครั้งเมื่อ รินส์ พลาดล้มขาหักต้องพลาดลงบิด 3 สนามติดต่อกัน

     ทั้งนี้ ศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนนี้ เริ่มจากรุ่น โมโตทู “ก้อง” สมเกียรติ มีคิวลงสนาม 17.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่ โมโตจีพี จะแข่งขันในเวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ TRUE SPOTV ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และทัพนักบิดฮอนด้า พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

 

#เชียร์ให้ก้อง #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #SC35 #Moto2 #HondaTeamAsia #RaceToTheOne #RaceToTheDream

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook