เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 6 มิถุนายน 2566 - 13:03

ไทยยามาฮ่า พอใจยกระดับทีมหลังผ่านงานหิน อิตาลี มั่นใจมีลุ้นท็อปเท็น

    ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ยอดทีมแข่งไทยทีมแรกในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ผ่าน 5 สนามแรกใน เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ หลังจบงานสุดหินที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี เผยนักบิดไทยปรับตัวได้ดี มั่นใจขยับลุ้นท็อป 10-15 ตามเป้าหมายได้เร็วๆ นี้

    การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2023 สนาม 5 ผ่านการดวลความเร็วสนามแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

    เกมเรซแรกเป็นงานสุดท้าทายของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ซึ่งลงแข่งขันในสนามแห่งนี้เป็นครั้งแรก โดย "ตี" อนุภาพ ซามูล นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 51 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 23 ขณะทีมเมทคนใหม่อย่าง "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ เจ้าของหมายเลข 56 ประเดิมด้วยกริดที่ 30

 

     อนุภาพ ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ขยับขึ้นไปถึงอันดับ 17 ตั้งแต่ช่วงต้นเรซ และบีบระยะเข้าไปหากลุ่มกลางได้อย่างรวดเร็ว แต่โชคร้ายพลาดล้มอย่างน่าเสียดาย แต่นักบิดไทยฮึดสู้ลุกขึ้นนำรถเข้าป้ายในอันดับ 24 ขณะที่ รัฐพงษ์ บิดเข้าป้ายในอันดับ 23

 

     ขยับเข้าสู่เรซ 2 หลังเก็บข้อมูลสำคัญจากวันเสาร์ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยกระดับการทำงานขึ้นอย่างมาก โดย อนุภาพ ไต่ขึ้นไปถึงอันดับ 16 ก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 17 ด้วยเวลาตามหลัง สเตฟาโน มันซี นักบิดอิตาเลียนจาก ยามาฮ่า ผู้ชนะ 37.368 วินาที ส่วน รัฐพงษ์ เริ่มจับจุดกับรถแข่งคันใหม่ได้ดีขึ้นบิดคว้าอันดับ 25

 

    นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้อำนวยการทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กล่าวว่า "ภาพรวมของทีมตอนนี้เรามองเห็นสัญญาณที่ดีของการทำงาน นักแข่งทั้ง 2 คนเริ่มปรับตัวเข้ากับรถแข่ง YAMAHA R6 สเป็ค เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ได้ดีขึ้น และค่อยๆ คุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมของการแข่งขันระดับโลก ส่งผลให้ดึงศักยภาพของตัวเองออกมาได้มากขึ้น"

    "โจทย์ใหญ่ของเราตอนนี้คือความคุ้นเคยสนามแข่ง เพราะแทบทุกสนามนักแข่งของเราไม่เคยลงบิดมาก่อน ทำให้เสียเปรียบนักบิดในยุโรปอย่างมาก แต่ผมเชื่อว่านักแข่งทั้ง 2 คนของเรา จะขยับเข้าใกล้การลุ้นท็อป 10-15 ได้ตามที่เคยประเมินไว้"

     "ส่วนทีมช่างและวิศวกรก็มีการศึกษาเพิ่มเติมจาก เทน คาเตะ ส่งผลให้สามารถดึงข้อมูลมาใช้ และส่งเสริมให้นักบิดทำงานได้ดีขึ้น" นายวีรพงษ์ กล่าว

 

    ทั้งนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม มีคิวเดินทางแข่งขันสนามถัดไปของ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2023 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 2 กรกฎาคมนี้ ที่สนาม โดนิงตัน พาร์ค เซอร์กิต สหราชอาณาจักร

ติดตามความเคลื่อนไหวนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team

#YamahaThailandRacingTeam

#RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits

#YamahaRacing #No1RacingTeam

#YamahaSocietyThailand #YamahaRidersclubThailand

#RaceMachine #WorldSBK2023

#WSSP600 #YamahaR6 #AS51 #RW56

#YamahaThailandRacingOfficial

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook