เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 2 มิถุนายน 2566 - 12:43

Zero Motorcycles เผยต้นแบบจักรยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคตภายใต้แนวคิด SR-X

 Zero Motorcycles ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันได้ร่วมมือกับ Huge Design อีกครั้งเพื่อสร้างจินตนาการใหม่ของโมเดล SR/S โดยตั้งชื่อว่า SR-X

 

     และนี่ก็คือภาพของรถต้นแบบ SR-X สตรีทไบค์ดีไซน์สปอร์ตที่ดูโฉบเฉี่ยว ดุดัน ด้วยไฟหน้า LED แบบแถบเส้นเดียวที่ให้รูปลักษณ์แบบหุ่นยนต์ ในขณะที่ด้านหลังส่องสว่างด้วยไฟทรงกลมแบบเฟอร์รารีเพียงดวงเดียวมาพร้อมด้วยเบาะนั่งเดี่ยวที่ส่วนท้ายเรียวเล็ก และด้วยการจับคู่กับการยศาสตร์ของรถแข่ง ทำให้ SR-X มีลักษณะที่อยู่ระหว่างสตรีทไฟเตอร์กับแทร็กไบค์นั่นเอง

     แม้ว่ายังไม่มีข้อมูลของเจ้า SR/X Concept ไม่มากนัก แต่ทางต้นสังกัดได้บอกว่ามันใช้พลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้า ZF75-10 และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ZF17.3 ที่สามารถจ่ายขุมกำลังมากถึง 110 แรงม้า หรือ 82 กิโลวัตต์ พร้อมด้วยกำลังบิด 140 ปอนด์-ฟุต ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขับได้ระยะทางไกลสูงสุดถึง 323 กิโลเมตร

 

    สุดท้ายนี้การสร้าง SR-X Concept ก็ต้องคอยจับตามองต่อไปว่าทาง Zero Motorcycles จะออกมาได้ดุดัน และหล่อเฉียบคมแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ ด้วยการออกแบบแฟริ่งบางส่วน และสรีระของตัวรถจะเห็นว่าให้ความสำคัญกับการใช้ประโยชน์จากแอโร่ไดนามิก นั่นจึงทำให้มันกลายเป็นสองล้อไฟฟ้าอีกรุ่นที่น่าจับตามอง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook