เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 31 มีนาคม 2566 - 17:51

“กวาร์ตาราโร” กู้สถานการณ์คว้าท็อป 8 โมโตจีพี สนามแรก

     “เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกโมโตจีพี 1 สมัยจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ โมโตจีพี ฝ่างานหินในเรซแรกของปี กอบกู้สถานการณ์กลับมาคว้าท็อป 8 ได้สำเร็จในศึก โมโตจีพี รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะ มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีมชี้มุ่งหน้าสู่ อาร์เจนติน่า ด้วยแนวทางการทำงานใหม่เพื่อผลงานที่ดีขึ้น

 

     มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ โมโตจีพี ต้องเจอภารกิจการคัมแบ็กสู่แชมป์โลกที่ท้าทายอย่างมาก หลังเดินทางออกจากสนามแรกของปีที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยการคว้าแต้มมาครองได้จากนักบิดทั้งคู่

     ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์ หมายเลข 20 ออกตัวจากกริดที่ 11 ก่อนจะรูดลงไปถึงอันดับ 15 ทว่าแชมป์โลกหนึ่งสมัยสามารถไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาจบเรซในอันดับ 8 นับเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ยอดเยี่ยม ส่วนทีมเมทอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนหมายเลข 21 จบการแข่งขันในอันดับ 14

     มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีมกล่าวว่า “เรามีเรซแรกที่ไม่เป็นไปตามความคาดหวัง ฟาบิโอ ต้องเจอการเริ่มต้นเรซที่ยากลำบากอีกครั้ง นี่คือสิ่งที่เราต้องแก้ไข การรูดลงไปไกลในช่วงเริ่มเกมเป็นอุปสรรคอย่างมากต่อเรซในวันนี้ เพราะความเร็วของเขาค่อนข้างดีในรอบสปรินต์ การไล่จากอันดับ 15 ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 8 แสดงถึงศักยภาพของเรา”

    “ส่วน มอร์บิเดลลี ยังไม่สามารถค้นพบการยกระดับที่เรามองหา เราจำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูล เพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะสามารถใช้ประโยชน์จากแพ็คเกจรถแข่งของเราให้ได้มากขึ้น ตอนนี้เรากำลังมุ่งหน้าสู่ อาร์เจนติน่า และจะคลี่คลายปัญหาต่างๆ เพื่อค้นหาประสิทธิภาพที่ขาดหายไป”

     ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “แน่นอนครับ มันเป็นเรชที่ยากสำหรับเรา โดยเฉพาะกับผลควอลิฟายที่ออกมาไม่ดีนัก และเมื่อวาน (สปรินต์) ผมมีปัญหากับระบบควบคุมการออกตัว แต่ในวันอาทิตย์ (เรซเดย์) ผมเลือกไลน์ไม่ถูกต้องในช่วงออกสตาร์ททำให้ร่วงลงมาไกลมาก”

     “แต่ความเร็วของเราก็ไม่ได้เลวร้ายนัก หากคุณดูรอบสุดท้ายของผมในเรซนี้ มันใกล้เคียงกับฟาสเทสต์แล็ปที่้ทำได้ในปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าความเร็วที่เราทำได้ตลอดทั้งสุดสัปดาห์นี้มันยอดเยี่ยมมาก หวังว่าเราจะกลับมาแข็งแกร่งมากขึ้นในสนามหน้าที่ อาร์เจนติน่า”

     ด้าน ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี เปิดเผยว่า “มันเป็นการแข่งขันที่ยากมาก ในการทดสอบผมช้ากว่ากลุ่มหน้า 0.6 วินาที แต่ในเรซผมเร็วขึ้นมารอบละ 0.1 วินาที เราต้องเน้นไปในแนวทางที่เป็นบวก เรายกระดับขึ้นเล็กน้อยที่ ปอร์ติเมา และผมก็คงเส้นคงวามากขึ้น สามารถนำรถแข่งเข้าเส้นชัยได้ เก็บมา 2 คะแนน หวังว่าผลงานจะดีขึ้นที่ อาร์เจนติน่า”

     ศึก โมโตจีพี 2023 สนามถัดไปจะโยกไปดวลความเร็วกันที่ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ เซอร์กิต ในประเทศอาร์เจนติน่า ภายใต้รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนติน่า ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม-2 เมษายน ติดตามข่าวสารของนักบิดยามาฮ่าได้ที่ https://web.facebook.com/YamahaThailandRacingTeam

 

#YamahaSocietyThailand

#RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits

#YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam

#YamahaMotoGP23

#YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam

#FQ20 #FM21

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook