เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 9 มีนาคม 2566 - 10:28

"ไทยยามาฮ่า" สอบผ่านคว้าแต้ม 4 เรซรวด "เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต"

   "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม" ยอดทีมแข่งไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ออกสตาร์ท 2 สนามแรกในเวทีโลกได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยสัญญาณบวก เก็บแต้มมาครองได้ 4 เรซติดต่อกัน หลัง "ตี" อนุภาพ ซามูล และ "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ คู่หูนักบิดไทยยกระดับผลงานขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง จากเกมล่าสุดที่ มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

     ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 2 ดวลความเร็วเรซที่ 2 ของรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย

 

    "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดไทยหมายเลข 24 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กลับมาออกสตาร์ทการแข่งขันได้อีกครั้งในกริดที่ 17 หลังจากที่เรซเมื่อวานมีปัญหากับรถแข่ง ส่วนทีมเมทอย่าง "ตี" อนุภาพ ซามูล เจ้าของหมายเลข 51 ได้ออกตัวจากกริดที่ 18

     เริ่มเกมด้วยการออกตัวอย่างยอดเยี่ยมของ อภิวัฒน์ ที่พารถแข่ง YZF-R6 ขยับขึ้นไปถึงอันดับ 12 ในรอบแรก และต่อสู้ในกลุ่มกลางได้อย่างแข็งแกร่ง ก่อนที่ อนุภาพ จะค่อยๆ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาเกาะลุ้นแต้มในกลุ่มกลาง

     โดยผลการแข่งขันหลังผ่าน 18 รอบสนาม ปรากฏว่า อนุภาพ บิดเข้าป้ายในอันดับ 15 คว้า 1 แต้มจากเรซนี้มาครอง ตามหลังผู้ชนะอย่าง เฟเดริโก้ คาริคาซูโล นักบิดอิตาเลียน 53.663 วินาที ส่วน อภิวัฒน์ พลาดล้มจากการเกี่ยวกันในเซ็กเตอร์สุดท้าย ไร้แต้มอย่างน่าเสียดาย

 

     ผ่านการแข่งขัน 4 เรซจาก 2 สนาม ถือเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่สวยงามสำหรับ "ทีมไทย" ที่สามารถเก็บแต้มมาได้ในทุกเรซ โดย อนุภาพ รั้งอันดับ 16 เก็บไปทั้งสิ้น 14 คะแนน ส่วน อภิวัฒน์ รั้งอันดับ 19 มีทั้งสิ้น 4 คะแนน ขณะที่ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รั้งอันดับ 12 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม เก็บไปทั้งสิ้น 18 คะแนน

     ทั้งนี้ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 เมษายนนี้ ที่ ทีที แอสเซ่น เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ แฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดยามาฮ่า ได้ที่ https://www.facebook.com/YamahaThailandRacingTeam

 

#YamahaThailandRacingTeam

#RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits

#YamahaRacing #No1RacingTeam

#YamahaSocietyThailand #YamahaRidersclubThailand

#RaceMachine #WorldSBK2023

#WSSP600 #YamahaR6 #AP24 #AS51

#YamahaThailandRacingOfficial

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook