เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 21 ธันวาคม 2565 - 15:44

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ลุยทดสอบการใช้เชื้อเพลิงยั่งยืน เพื่ออนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

     ส่วนหนึ่งในพันธะสัญญาของส์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิล ที่มีต่อความยั่งยืนของโลกรถจักรยานยนต์ในอนาคต โครงการทดสอบการใช้เชื้อเพลิงที่ยั่งยืนโดยเฉพาะได้ถูกจัดตั้งขึ้นที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาของไทรอัมพ์ในฮิงคลีย์ สหราชอาณาจักร โครงการดังกล่าวเป็นการทำงานร่วมกับ ดอร์น่า (Dorna) เพื่อใช้เชื้อเพลิง E40 ในการแข่งขัน Moto2TM World Championship ฤดูกาล 2024 และมุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนไปใช้เชื้อเพลิง E100 ภายในปี 2027

     การทดสอบเชื้อเพลิงที่ยั่งยืนจนถึงปัจจุบัน ครอบคลุมทุกมิติของการพัฒนาสมรรถนะของเครื่องยนต์สำหรับการแข่งขัน โดยไทรอัมพ์เป็นซัพพลายเออร์เครื่องยนต์เพียงรายเดียวของ Moto2TM เพื่อให้แน่ใจว่ามาตรฐานเชื้อเพลิงใหม่ไม่เพียงแข่งขันได้เท่านั้น แต่ยังส่งมอบขุมพลังสามสูบที่น่าตื่นเต้น แรงบิดสูงเป็นประวัติการณ์ และทำลายสถิติที่ผู้ขับขี่ชื่นชอบ

     ทั้งนี้โครงการดังกล่าวได้ดำเนินการควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งแสดงให้เห็นโดยรถจักรยานยนต์โปรโตไทป์ ไทรอัมพ์ TE-1 รวมทั้งความพยายามอย่างต่อเนื่องในการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และการปล่อยก๊าซอื่น ๆ นอกเหนือจากกฎหมายปัจจุบันของยุโรปและทั่วโลกที่กำหนดไว้ โดยโครงการพัฒนาเชื้อเพลิงที่ยั่งยืนนี้ยังเน้นย้ำถึงการมุ่งเน้นของไทรอัมพ์ในการสร้างความมั่นใจว่าการขับขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ขับขี่และแฟน ๆ สามารถเพลิดเพลินที่มาพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมต่อไปได้อีกหลายปี

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook