เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 11 ตุลาคม 2565 - 18:40

Triumph ปลุกกระแสแอดเวนเจอร์ระดับท็อปคลาสในไทย เปิดตัว 2 รุ่นท็อปโฉมใหม่อย่างเป็นทางการ

      ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ สร้างปรากฏการณ์ออลนิว ไทเกอร์ 1200 เปิดตัวที่สุดแห่งสมรรถนะขั้นสุด Tiger 1200 Rally Pro และTiger 1200 Rally Explorer รถจักรยานยนต์ตระกูลแอดเวนเจอร์ 2 รุ่นท็อปโฉมใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อรวมความเป็นที่สุดในทุกด้าน ด้วยศักยภาพเครื่องยนต์ 3 สูบอันทรงพลัง ขนาด 1,160 ซีซี ที่ให้พละกำลังและแรงบิดที่มากขึ้นจากการปรับแต่งเพลาข้อเหวี่ยงแบบ T-plane ใหม่ รวมถึงจุดเด่นด้านเทคโนโลยีขั้นสูงของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการขับขี่ เพิ่มความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และการควบคุมรถ ตลอดจนรูปลักษณ์โดยรวมที่ดูเพรียวบางแต่โฉบเฉี่ยวคล่องตัว สู่การสร้างมาตรฐานใหม่และส่งมอบประสบการณ์การขับขี่แนวผจญภัยบนถนนและทางออฟโรด ตอบโจทย์ทุกความเหนือชั้นแก่ผู้ขับขี่ ที่จะมาสร้างสีสันและปลุกกระแสให้กับตลาดรถจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์พรีเมียมในไทย ทั้งนี้รถจักรยานยนต์ Tiger 1200 Rally Pro ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 972,000 บาท และ Tiger 1200 Rally Explorer ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 1,039,000 บาท โดยพร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของ และสามารถรับรถได้ทันทีไม่ต้องรอ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่โชว์รูมไทรอัมพ์ทั้ง 13 แห่งทั่วประเทศ

 

     นางสาวจิราพร สำเร็จกิจเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ตระกูลแอดเวนเจอร์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดที่จะมาเสริมทัพความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ ได้แก่ Tiger 1200 Rally Pro และ Tiger 1200 Rally Explorer รถจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์รุ่นท็อป ที่รวมความเป็นที่สุดในทุกด้าน มาพร้อมกับความพิเศษใหม่ที่มีความโดดเด่น ทั้งด้านน้ำหนักของตัวรถที่คล่องตัวขึ้น สมรรถนะ ขีดความสามารถ คุณสมบัติจำเพาะ และที่สำคัญยังคงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวกับเครื่องยนต์ 3 สูบอันทรงพลัง ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่กำลังมองหารถจักรยานยนต์สไตล์แอดเวนเจอร์เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การขับขี่ให้เร้าใจและสนุกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ไทรอัมพ์ยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายผ่านโปรโมชัน และข้อเสนอทางการเงิน รวมถึงการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้กับลูกค้า ตอกย้ำภาพการเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำสัญชาติอังกฤษที่มีผลิตภัณฑ์ และบริการครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ระดับพรีเมียมที่ทุกคนสามารถสัมผัสและเข้าถึงได้  โดยคาดว่าทั้ง 2 รุ่นท็อปนี้ จะเข้ามาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดรถจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์พรีเมียมในไทย ซึ่งหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ไทรอัมพ์มั่นใจว่าจะสามารถชิงส่วนแบ่งการตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ในเซกเมนต์นี้ได้อย่างแน่นอน 

 

     นางสาวจิราพร กล่าวเสริมว่า สำหรับรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Tiger 1200 Rally Pro และ Tiger 1200 Rally Explorer ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการรถจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์ โดยได้รับการพัฒนาและปรับแต่งมาเพื่อให้เหมาะกับการขับขี่แนวผจญภัยรองรับทุกความท้าทายครอบคลุมทุกองค์ประกอบ โดยเฉพาะการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ให้การตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยเครื่องยนต์สามสูบ ขนาด 1,160 ซีซี ให้พละกำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 9,000 รอบต่อนาที และแรงบิดมากขึ้นถึง 130 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบต่อนาที นอกเหนือจากกำลังและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นแล้ว เครื่องยนต์ยังได้ปรับแต่งเพลาข้อเหวี่ยงแบบ T-plane ใหม่ ช่วยเพิ่มอัตราเร่ง รวมถึงกระบอกสูบและระยะชัก ฝาสูบ กระปุกเกียร์ คลัตช์ ตลอดจนเพลาขับและเฟืองบีเวลแบบใหม่ทั้งหมด 

 

     นอกจากนี้ ไทเกอร์ 1200 ทั้ง 2 รุ่น ยังมาพร้อมกับท่อเก็บเสียงแบบมินิมอลน้ำหนักเบาแบบใหม่ทำให้เครื่องยนต์ส่งมอบเสียงที่นุ่มนวลขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญไฮไลท์คือ รูปลักษณ์ที่ออกแบบมาให้มีความเพรียวบางคล่องตัวขึ้นด้วยน้ำหนักที่เบากว่ารุ่นก่อนถึง 25 กิโลกรัม เฟรมน้ำหนักเบาแบบใหม่ พร้อมซับเฟรมหลังและชุดพักเท้าอะลูมิเนียมที่ยึดด้วยสกรู สวิงอาร์มแบบ 'tri-link' แบบใหม่ที่เบาขึ้นและแข็งแกร่งขึ้น พร้อมตอบสนองความต้องการในการขับขี่ระยะทางไกลและการขี่แบบออฟโรดขั้นสูงด้วยเบรก Brembo Stylema®  ระบบเบรก ABS ขณะเข้าโค้ง พร้อมระบบ IMU และระบบกันสะเทือนแบบ semi-active ที่ล้ำสมัยของ Showa เพื่อสมรรถนะสูงสุดของการขับขี่ รวมถึงล้อซี่ลวดแบบ tubeless ขนาด 21 นิ้ว และ 18 นิ้ว พร้อมยาง Metzeler Karoo Street™ เพื่อการขับขี่บนทุกสภาพถนน และยาง Michelin Anakee Wild เป็นอีกตัวเลือกที่แนะนำสำหรับการขี่แบบออฟโรด 

 

      อีกทั้งเบาะนั่งที่ปรับตำแหน่งได้พร้อมตัวถังแบบใหม่ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อการทรงตัวที่ยอดเยี่ยมและให้ความรู้สึกถึงความสบายขณะขับขี่ และยังมีกระจกบังลมแบบใหม่ที่ปรับได้ง่ายพร้อมกลไกที่ปรับได้ด้วยมือเดียวขณะขับขี่ ด้านความสูงของเบาะนั่งอยู่ที่ 875 มม. และ 895 มม. โดยลูกค้าสามารถลดตำแหน่งเบาะนั่งได้อีก 20 มม. ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์เสริมเบาะนั่งแบบ low seat ตลอดจนด้านความจุถังน้ำมันขนาดใหญ่ โดย ไทเกอร์ 1200 แรลลี่ โปร มาพร้อมถังน้ำมันขนาด 20 ลิตร และ ไทเกอร์ 1200 แรลลี่ เอ็กซ์พลอเรอร์ มาพร้อมถังน้ำมันขนาด 30 ลิตร 

 

     สำหรับอีกหนึ่งไฮไลท์ของไทเกอร์ 1200 มาพร้อมกับเทคโนโลยีครบวงจรที่พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมดในการกำหนดคุณสมบัติขั้นสูงของอุปกรณ์มาตรฐานที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการขับขี่ ความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และการควบคุมรถ ประกอบด้วย แผงหน้าปัด TFT ขนาด 7 นิ้ว แบบใหม่ พร้อมระบบเชื่อมต่อ My Triumph Connectivity ที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งสามารถเข้าถึงระบบนำทางแบบ turn-by-turn การควบคุมกล้อง GoPro รวมถึงสามารถใช้งานโทรศัพท์และเล่นเพลงได้ และโหมดการขับขี่สูงสุดถึง 6 โหมด ได้แก่ Road, Rain, Sport, Rider-configurable, Off-Road และ Off-Road Pro โดยการทำงานของเครื่องยนต์ควบคุมด้วยระบบไร้กุญแจที่พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด ทั้งการสตาร์ทรถ ล็อคพวงมาลัย และเปิดฝาถังน้ำมัน ในส่วนของระบบไฟมีการออกแบบไฟ LED แบบใหม่ พร้อมไฟ DRL และไฟหน้าปรับทิศทางตามการเข้าโค้ง (Adaptive Cornering Lights) รวมถึงระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัตช์ (Triumph Shift Assist) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และเบาะนั่งปรับอุณหภูมิสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังมี Tyre Pressure Monitoring System หรือระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS) ที่ช่วยตรวจสอบแรงดันลมยางเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้ขับขี่

 

     ทั้งยังมีฟังก์ชันที่เพิ่มความสะดวกสบายด้วยปลอกแฮนด์แบบปรับความร้อนได้ ที่เก็บสัมภาระใต้ที่นั่งพร้อมช่องชาร์จไฟผ่านพอร์ท USB รวมถึงสวิตช์คิวบ์แบบมีไฟส่องสว่างที่แฮนด์บาร์และจอยสติ๊กควบคุม 5 ทิศทาง เพิ่มความ พรีเมียมขึ้นอีกระดับและช่วยเหลือผู้ขับขี่ในยามค่ำคืน พร้อมกันนี้ยังมีระบบควบคุมความเร็วคงที่อิเล็กทรอนิกส์แบบ ปรับได้ และขาตั้งกลางที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาให้อีกด้วย 

 

     ในขณะที่รุ่นTiger 1200 Rally Explorer มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่มีความพิเศษเพิ่มเติมจากรุ่นอื่น ๆ อาทิ เทคโนโลยีเรดาร์จุดอับสายตา (Triumph Blind Spot Radar) ระบบช่วยเหลือขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist) ซึ่งจะแจ้งเตือนได้แม่นยำยิ่งขึ้นหากผู้ขับขี่กำลังจะเปลี่ยนเลนและมีรถกำลังเข้ามาใกล้ เป็นต้น

     นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการคัสตอมยังสามารถเพิ่มเติมสมรรถนะของรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 รุ่นให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้นด้วยอุปกรณ์เสริมแท้มีให้เลือกมากกว่า 50 รายการ ที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถ ความสะดวกสบาย สไตล์ และการปกป้องของรถจักรยานยนต์ เพื่อยกระดับประสบการณ์การผจญภัยของผู้ขับขี่ โดยทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมความสุดพิเศษกับการรับประกันคุณภาพ Triumph Warranty 3 ปีแบบไม่จำกัดระยะทาง รวมถึงความคุ้มค่าของช่วงเวลาการเข้ารับบริการเช็คระยะที่สูงถึง 16,000 กิโลเมตร หรือ 12 เดือน ตลอดจนฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง (Triumph Roadside Assistance) เป็นระยะเวลา 2 ปี

 

      ทั้งนี้รถจักรยานยนต์ Tiger 1200 Rally Pro ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 972,000 บาท และ Tiger 1200 Rally Explorer ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 1,039,000 บาท โดยมีให้เลือกถึง 3 โทนสี ได้แก่ สี Snowdonia White  สี Sapphire Black และสี Matt Khaki พร้อมรับรถได้ทันทีไม่ต้องรอที่โชว์รูมไทรอัมพ์ทั้ง 13 แห่งทั่วประเทศ และ พิเศษสุดๆ! สำหรับลูกค้าที่จองรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 รุ่น 30 ท่านแรก ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 เท่านั้น รับฟรีทันที Pannier Set และ Top Box Set พร้อมอุปกรณ์ติดตั้ง และชุดเบาะ Low Seat มูลค่ารวมกว่า 92,000 บาท นอกจากนี้ผู้ที่ต้องการพิสูจน์ความเร้าใจแห่งขุมพลังของตระกูลไทเกอร์ ไทรอัมพ์ เตรียมจัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ Tiger 1200 Weekend Test Ride ชวนไรเดอร์สายลุยให้ได้ยลโฉมและมาสัมผัสสมรรถนะเพื่อทดลองขับขี่ 2 พี่เสือรุ่นใหญ่ก่อนใคร ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 – 30 ตุลาคม 2565 ณ สนาม RÜCKER PARK ถนนสุวินทวงศ์ กรุงเทพฯ อีกด้วย นางสาวจิราพร กล่าวทิ้งท้าย

     สอบถามข้อมูลติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook