เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 27 เมษายน 2565 - 19:12

V-STROM 250 SX 2022 น้องเล็กสายทัวริ่งจากค่าย Suzuki เปิดตัวแล้วในอินเดีย!

    ต้องบอกเลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับเหล่าสาวก Suzuki อย่างแน่นอนเพราะทางค่ายได้เปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่อย่างเป็นทางแล้วในประเทศอินเดียกับรุ่น V-strom 250SX 2022 ซึ่งเป็นรถในตระกูล V-strome series ที่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้เริ่มต้นการขับขี่แบบท่องเที่ยวและแอดแวนเจอร์ 

 

 

     เราขอพูดถึงการออกแบบรถในตระกูล V-strome series กันก่อนเลย โดยจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวชัดเจนอย่าง บังโคลนหน้าแบบปากเป็ด ผสมผสานกับแฟริ่งที่เฉียบคม ไฟหน้าเดี่ยวพร้อมด้วยวินด์ชิลด์ทรงสูง กับแฮนด์บาร์ตามแบบฉบับรถทัวริ่งพร้อมกับการ์ดแฮนด์ ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ถูกถ่ายทอดมาจาก V-Strom 650 และ V-Strom 1050 มาอยู่ใน V-strom 250SX 2022 ได้อย่างลงตัว

 

 

    Suzuki V-strom 250SX 2022 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 249cc. 1 สูบ SOHC  ระบายความร้อนแบบหม้อลมพร้อมระบบออยคูลเลอร์จาก Suzuki Gixxer 250 SF ให้พละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 26.5 PS ที่ 9,300 รอบ/นาที และแรงบิด 22.2Nm ที่ 7,300 รอบ/นาที ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด และความจุถังน้ำมันที่ใส่เชื้อเพลิงได้ 12 ลิตร

 

 

     ในส่วนของช่วงล่างมาพร้อมกับโช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิคมีระยะยุบอยู่ที่ 120 มม. ส่วนด้านหลังเป็นโช้คอัพแบบ Mono Shock ปรับตั้งค่าพรีโหลดได้ถึง 7 ระดับ ส่วนระบบเบรกด้านหน้าจะเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกแบบ 2 พอร์ต และด้านหลังจะเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวพร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบ 1 พอร์ต ทำงานร่วมกับระบบ ABS แบบ Dual Channel แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ใช้วงล้อแบบซี่ลวดแต่เป็นล้ออัลลอยด์แบบ 10 ก้าน โดยด้านหน้ามีวงล้อขนาด 19 นิ้ว และด้านหลัง 17 นิ้ว

 

 

     สิ่งที่เป็นฟีเจอร์เด็ดๆ ของ Suzuki V-strom 250SX ที่น่าสนใจสุดๆ คือเรือนไมล์ดิจิตอลเต็มรูปแบบพร้อมกับระบบเชื่อมต่อ Bluetooth และสามารถเชื่อมต่อข้อมูลรถผ่านแอปพลิเคชั่น Suzuki Ride Connect บนสมาร์ทโฟนพร้อมด้วยระบบนำทางแบบ Turn by Turn และการแจ้งเตือนสถานะสายโทรเข้า นอกจากนี้ยังมีช่องเสียบที่ชาร์จ USB สำหรับสมาร์โฟนมาให้อีกด้วย

 

 

     จากข้อมูลที่เราได้กล่าวไปนั้นจะเห็นว่าต่อไปนี้ป้าย V-strom ไม่ได้ยึดติดกับเครื่องยนต์ V-twin อีกต่อไปแล้ว เพราะตอนนี้มีรถสูบเดียวที่ใช้ชื่อ V-strom ลงมาอยู่ในซีรีส์นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ Suzuki V-strom SX250 นั้นมีทั้งหมด 3 สีให้เลือกคือ สีดำ, สีส้ม และสีเหลือง ที่เป็นแบบฉบับของ V-Strom Series โดยมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 211,000 รูปีอินเดีย หรือประมาณ 94,580 บาท ต้องบอกเลยว่าเป็นราคานี่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยและก็มีโอกาสสูงที่ Suzuki จะนำรถรุ่นนี้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยแต่คงจะไม่ใช่ราคานี้อย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook