เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 26 เมษายน 2565 - 22:26

Zongshen Cyclone เปิดตัว RT2 สกู๊ตเตอร์สายลุยคลาส 250cc จากแดนมังกร

     ต้องยอมรับเลยว่าหลังจากที่ Honda ADV150 ปรากฏตัวขึ้นในสไตล์ของรถสกู๊ตเตอร์แบบแอดแวนเจอร์ ทำให้บรรดาเหล่าผู้ผลิตนั้นต่างพยายามพัฒนาและสร้างรถสกู๊ตเตอร์สายลุยออกมาเพื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตลาดรถสกู๊ตเตอร์แนวแอดแวนเจอร์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Zongshen Cyclone ค่ายรถจักรยานยนต์ระดับแนวหน้าในประเทศจีน ที่ได้ทำการเปิดตัว Zonshen RT2 2022 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วโดยมาในสไตล์ของ Maxi Scooter

 

 

     สำหรับสเปกของ Zonshen RT2 2022  จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 250cc. สูบเดี่ยว 4 วาล์วระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ให้พละกำลังสูงสุดที่ 17kw และมีแรงบิดสูงสุด 22.5Nm พร้อมด้วยถังน้ำมันขนาดใหญ่ที่สามารถจุน้ำมันได้มากถึง 12.5 ลิตร ซึ่งทางผู้ผลิตได้เคลมไว้ว่าสามารถเดินทางได้ไกลถึง 400 กม.

 

 

     Zonshen RT2 2022 เสริมความเป็นรถสกู๊ตเตอร์สไตล์แอดแวนเจอร์ด้วยวงล้อหน้า 14 นิ้ว และวงล้อหลังขนาด 13 นิ้ว รัดด้วยยาง Dual Propose แบบไม่มียางใน พร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบเทเลสโคปิคและด้านหลังเป็นสปริงคู่แบบมีซับแท็งก์ ในส่วนของระบบเบรกจะเป็นดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง ทำงานร่วมกับระบบ ABS แบบ Dual Channel และวินด์ชิลด์ด้านหน้าแบบปรับระดับได้ 

 

 

     Zongshen RT2 ยังมาพร้อมกับจุดเด่นอีกหลายจุดไม่ว่าจะเป็น ไฟ LED รอบคัน หน้าจอแสดงผลแบบ TFT ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้อย่างแน่นอน ช่องเสียบสายชาร์จ ระบบกุญแจสมาร์ทคีย์และวินด์ชิลด์ด้านหน้าแบบปรับระดับได้ นอกจากนี้ยังมีอีกจุดเด่นคือมีพนักพิงที่เบาะด้านหลังช่วยให้คนซ้อนนั่งได้สบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งมาเป็นอุปกรณ์เสริม

 

 

     สำหรับ Zongshen RT2 2022  นั้นมีให้ 5 สีตัวเลือก คือ สีเขียวนีออน, สีขาว, สีเทา, สีดำและสีเงิน โดยมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 20,800 หยวน หรือหากเป็นเงินไทยจะอยู่ประมานที่ 108,800 บาทซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ถูกมากสำหรับสกู๊ตเตอร์ในคลาส 250cc และจากข้อมูลที่กล่าวมาจะเห็นว่ารถรุ่นนี้จะเป็นคู่แข่งโดยตรงเลยกับ Honda ADV350 ด้วยสเปคที่ใกล้เคียงและราคาที่ได้เปรียบ นอกจากนี้ยังมีสิ่งน่าสนใจอีกเรื่องคือ Zongshen Cyclone ไม่ได้มีแผนที่ตลาดในประเทศจีนเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีแผนที่จะเปิดตลาดกลุ่มประเทศในอาเซียนอีกด้วย ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่ทาง บริษัท ซอง เชน แมชชินเนอรี แมนูแฟคเจอริ่ง (ไทยแลนด์) หรือ Zongshen Cyclone Thailand จะนำรถรุ่นนี้เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราแต่จะเมื่อไหร่นั้นต้องติดตามรอกันต่อไป 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook