เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 26 เมษายน 2565 - 16:52

KTM 990 Duke โผล่วิ่งทดสอบอีกครั้ง!

    ภาพหลุดการทดสอบของ KTM 990 Duke ที่ปรากฏบนอินเทอร์เน็ตในครั้งนี้ คาดว่ามันจะเป็นรถรุ่นใหม่จากทาง KTM ที่จะเปิดตัวภายในปีนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีภาพหลุดการทดสอบของรถรุ่นนี้ออกมาให้เห็นอยู่บ่อยๆ ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้คาดการณ์กันว่า KTM 990 Duke น่าจะอยู่ในช่วงท้ายของการทดสอบก่อนผลิตจริง

 

 

      จากภาพถ่ายล่าสุดจะเห็นว่าตัวรถมาพร้อมกับไฟ Prjector LED แบบแนวตั้ง ตัวถังถูกดีไซน์ใหม่และดูเฉียบคมมากยิ่งขึ้น ในส่วนของเครื่องยนต์คาดว่าขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อยจาก KTM 890 Duke ซึ่งอาจจะมีการอัพเกรดใหม่ตั้งแต่บล็อกเครื่องยนต์ไปจนถึงฝาสูบ ฝาครอบวาล์วและระบบไอเสีย โดยคาดว่าการพัฒนาในครั้งนี้จะได้รับมาตรฐาน Euro5+ อีกด้วย

 

 

     ในส่วนของสวิงอาร์มถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดรวมไปถึงแชสซีและท่อไอเสียที่มีขนาดใหญ่ขึ้น อีกหนึ่งจุดที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ คูลเลอร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างมากบ่งบอกถึงประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ 125 แรงม้าของ 890 Duke R รุ่นปัจจุบัน นอกจากนี้ ระบบกันสะเทือนหน้าถูกแทนที่ด้วยโช้คอัพ WP และดูเหมือนว่าระบบเบรกจะได้รับการอัพเกรดเป็น Brembo ด้วยเช่นกัน

 

 

     สำหรับ KTM 990 Duke คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์ 890 Duke ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจะอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาและยังไม่มีข้อมูลยืนยันเกี่ยวกับตัวเลขกำลังของมัน แต่รับรองว่าจะมีประสิทธิที่ภาพเหนือกว่ารุ่น 890 อย่างไม่ต้องสงสัย และสุดท้ายนี้ก็ต้องมาลุ้นกันว่าเราจะได้เห็นรถรุ่นใหม่นี้ภายใน Eicma Show 2022 หรือไม่ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook