เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 15 มีนาคม 2565 - 18:27

2022 BMW K 1600 B รุ่นใหญ่สายทัวริ่ง จัดเต็มเทคโนโลยีสุดล้ำ!

 

     รถมอเตอร์ไซค์ทัวริ่งหรือแกรนด์ทัวเรอร์เป็นรถขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นมาไว้สำหรับการเดินทางโดยเฉพาะ และมาพร้อมกับเทคโนโลยีอันแสนสะดวกสบาย ในครั้งนี้ BoxzaRacing ขอพูดถึงมอเตอร์ไซค์ทัวริ่งระดับเวิลด์คลาสที่เปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้อย่าง BMW K 1600 B มอเตอร์ไซค์สไตล์ทัวริ่งดีไซน์อเมริกันที่ผสมผสานสมรรถนะและความสะดวกสบายในการเดินทางเอาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

 

 

     BMW K 1600 B มีความโดดเด่นที่รูปร่างใหญ่โต แข็งแกร่งตามแบบฉบับรถแกรนด์ทัวเรอร์ มาพร้อมกับชุดแต่ง Option 719 Midnight ในคอนเซ็ปต์กาแล็คซี มีเส้นสายลวดลายด้วยระบบการพิมพ์แบบ water transfer printing method เสริมความดุดันนุ่มลึกเข้ากับตัวถังสีดำ ชุดไฟหน้า LED แบบ “Adaptive Headlight” ช่วยปรับองศาการส่องไฟอัตโนมัติ ขณะเลี้ยวหรือเข้าโค้ง อีกทั้งยังมีความสามารถในการปรับค่าความสว่างได้เองอัตโนมัติเพื่อให้ได้ความสว่างที่เหมาะสมกับการใช้งานทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ผสมผสานกับสัญญาณไฟท้ายที่ติดตั้งไว้เป็นส่วนหนึ่งของกระเป๋าสัมภาระทั้งสองข้างอย่างลงตัว รวมไปถึง Floorboard ที่ทำให้ท่านั่งในการขับขี่สะดวกสบายยิ่งขึ้นอีกด้วย ยังมีจอแสดงผล TFT ขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมระบบนำทางช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถวางแผนเส้นทางได้สะดวกยิ่งขึ้นและระบบการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

 

 

 

 

 

     ในส่วนของขุมพลัง BMW K 1600 B มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 1,649 ซี.ซี. ให้พละกำลัง 160 แรงม้า ที่ 6,750 รอบ/นาที และแรงบิดสูงถึง 180 นิวตันเมตร ที่ 5,250 รอบ/นาที ยกระดับความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และความสะดวกสบายในการขับขี่ยิ่งขึ้นด้วยระบบช่วงล่างที่ควบคุมด้วยไฟฟ้า (Dynamic ESA) รุ่น “Next Generation” ใหม่ล่าสุด ที่สามารถปรับระบบกันสะเทือนให้เหมาะสมกับสภาวะการขับขี่และน้ำหนักบรรทุกได้โดยอัตโนมัติ 

 

 

     นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ระบบ ABS Pro, ระบบ Dynamic Traction Control (DTC) ระบบ Keyless Ride ชุดเครื่องเสียงที่พร้อมรองรับระบบนำทางและบลูทูธ ระบบ Hill Start Control (HSC) ที่ช่วยให้สามารถสตาร์ทเครื่องบนทางลาดชันได้สะดวกยิ่งขึ้น ระบบ Gear Shift Assist Pro ที่เปลี่ยนเกียร์ได้โดยไม่ต้องใช้คลัทช์ พร้อมทั้งระบบทำความร้อนที่และระบบช่วยถอยหลัง

 

 

     จะเห็นว่า BMW K 1600 B ปี 2022 มีดีไซน์โดดเด่นพร้อมดึงดูดทุกสายตาบนท้องถนน อีกทั้งยังเพรียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำของ BMW ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่มีความสะดวกสบายตามแบบฉบับของมอเตอร์ไซค์ทัวริ่งระดับเวิลด์คลาส ส่วนราคาวางจำหน่ายนั้นยังไม่ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการโดยประมาณที่ 1,600,000 - 1,800,000 บาท และคาดว่าจะมีการเปิดราคาอย่างเป็นทางการภายในงาน Motor Show 2022 อย่างแน่นอน…

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook