เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 16 มีนาคม 2565 - 16:35

BMW S 1000 R 2022 เน็คเก็ตไบค์สายพันธุ์โรดสเตอร์ อัพเกรดใหม่แรงกว่าเดิม

 

    BWM Motorrad เป็นหนึ่งแบรนด์ผู้นำด้านจักรยานยนต์ระดับโลกที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมาและปีนี้เดินหน้ารุกตลาดบิ๊กไบค์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว BMW S 1000 R เน็คเก็ตไบค์สายพันธุ์โรดสเตอร์ที่ออกมาตอกย้ำความสำเร็จของมอเตอร์ไซค์ในตระกูล R ซึ่งสืบทอดเอกลักษณ์รถจากรุ่นพี่อย่าง S 1000 RR โดยมาพร้อมกับดีไซน์ดุดัน แข็งแกร่ง ชัดเจนในสไตล์เน็คเก็ตไบค์และมีการอัพเกรดอะไรมาบ้างเราไปชมกันเลย

 

 

     BMW S 1000 R 2022 มาพร้อมไฟหน้า LED มีแถบคั่นกลางด้วย Daytime Running Light แยกไฟสูงและไฟต่ำ ส่วนหน้าที่กดต่ำลงอย่างดุดัน ไฟเลี้ยวและไฟท้ายที่ออกแบบใหม่ โดยมีฟังก์ชันไฟเบรก/ไฟท้ายในตัว ไฟเลี้ยวหน้าซ่อนอยู่ในบริเวณแกนโช๊คด้านหน้า เพิ่มความปลอดภัยเมื่อขับขี่ในเวลากลางคืนด้วยไฟหน้าแบบ adaptive ที่ปรับทิศทางการส่องสว่างบนถนนตามองศาการเข้าโค้ง ช่วยให้การขับขี่ในเวลากลางคืนปลอดภัยยิ่งขึ้น

     เฟรมตัวถังอัพเกรดใหม่เป็น Flex Frame เช่นเดียวกับในรุ่น S 1000 RR พร้อมกับสวิงอาร์มที่อยู่ข้างใต้เพลาหลังและได้ลดน้ำหนักของแชสซีลง ซึ่งเฟรมและสวิงอาร์มยังคงคล้ายคลึงกับรุ่น S 1000 RR แต่น้ำหนักเบาลงมาก โดยเฟรมใหม่ที่ได้รับการออกแบบที่แคบลง ช่วยลดความกว้างของมอเตอร์ไซค์ในพื้นที่การสัมผัสกับช่วงเข่าลงได้มาก ทำให้ขับขี่ได้ผ่อนคลายและมีอิสระในการเคลื่อนไหวมากยิ่งขึ้น

 

 

     BMW S 1000 R ได้รับการถ่ายทอดเครื่องยนต์จากรุ่น S 1000 RR แต่ตัวเครื่องยนต์ได้ถูกอัพเกรดใหม่ให้มีน้ำหนักเบาลงกว่ารุ่น S 1000 RR ถึง 5 กก. และปรับอัตราทดของเกียร์ให้เหมาะสมกับสไตล์รถ กับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ 4 จังหวะ ขนาด 999 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำและน้ำมัน ให้กำลัง 165 แรงม้า ที่ 11,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 114 นิวตันเมตร ที่ 9,250 รอบ/นาที กับน้ำหนักเบาเพียง 199 กก. พร้อมกับระบบป้องกันการลื่นไถลของล้อหลัง (MSR) ที่ช่วยป้องกันไม่ให้ล้อหลังลื่นไถลเมื่อขับขี่ด้วยเกียร์ต่ำผ่านการควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

 

 

     นอกจากนี้ S 1000 R มาพร้อมกับ โหมดการขับขี่ "Rain" และ "Road" และ Dynamic และ Dynamic Pro ที่สามารถปรับตั้งค่าระบบควบคุมการยกของล้อหน้า ระบบป้องกันการลื่นไถลของล้อหลัง (MSR) ระบบควบคุมการออกตัว ระบบควบคุมความเร็วขณะเข้าพิท (Pitlane Limiter) ระบบ Hill Start Control Pro ได้เอง ส่วน Dynamic Brake Control หรือ DBC ช่วยให้เบรกทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการตัดกำลังของเครื่องยนต์เมื่อเบรกในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทำให้รถมีระยะเบรกสั้นลงและสามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นคง

     แผงหน้าปัดหน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว TFT ให้ผู้ขับขี่สามารถอ่านข้อมูลได้อย่างง่ายดาย แสดงข้อมูลได้ครบถ้วน และสามารถเลือกการแสดงผลหน้าจอที่ปรับเปลี่ยนตามวัตถุประสงค์ต่าง ๆ เช่น แสดงข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมด สำหรับการขับขี่บนท้องถนนปกติ ในขณะที่หน้าจอ Sport สามารถแสดงผล องศาการเอียงรถ การชะลอตัว และการควบคุมการยึดเกาะถนน นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานระบบนำทาง ผ่านแอปพลิเคชัน และสามารถสั่งการหน้าจอ TFT โดยมัลติคอนโทรลเลอร์

 

 

    จะเห็นว่า BMW S 1000 R  ถูกอัพเกรดใหม่ พร้อมคุณสมบัติแบบครบครันทั้งในส่วนของเครื่องยนต์ การดีไซน์และเทคโนโลยี จัดว่าเป็นเน็คเก็ตไบค์ที่มีพร้อมในทุกด้าน กับราคาวางจำหน่ายที่ 789,000 บาท หากกำลังมองหาเน็คเก็ตไบค์ก็มีความพร้อมในทุกด้าน BMW S 1000 R 2022 คันนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook