เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2565 - 17:30

Ducati DesertX ซีรีส์ใหม่สายออฟโรด

 

     เมื่อไม่นานนี้ทาง Ducati ได้เปิดตัวซีรีส์ใหม่ DesertX มาเป็นตัวเลือกการขับขี่แบบผจญภัยที่พร้อมทะยานทุกเส้นทางและโมเดลใหม่นี้มีเส้นสายดีไซน์เหมือนกับรถแข่งขันรายการสุดโหดอย่าง Dakar Rally ช่วงยุค 80 ในส่วนรายละเอียดของ Ducati DesertX  นั้นมีอะไรบ้างมาดูกันได้เลย

 

Ducati DesertX

 

     ด้วยดีไซน์จะเห็นว่า DesertX นั่นจะมีลักษณะเหมือนกับรถ Enduro สมัยใหม่ของยุค80-90  ที่ผสมผสานระหว่างความคลาสิกและทันสมัยเช่น ไฟหน้าทรงกลมคู่ที่เป็นไฟ LED ส่วนของด้านหลังไฟเบรกมาพร้อมระบบไฟกะพริบในกรณีที่เบรกกะทันหันซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยยิ่งขึ้น อีกทัั้งยังมีจอแสดงผล TFT ขนาด 5 นิ้ว จัดวางแนวตั้งเพื่อให้ทัศนวิสัยดีที่สุดในขณะยืนขับขี่

 

ไฟหน้าทรงกลมคู่ LED 

 

ส่วนท้ายไฟเบรกมาพร้อมระบบไฟกะพริบเมื่อมีการชะลอตัวแบบกระทันหัน

 

จอแสดงผล TFT ขนาด 5 นิ้ว

 

     ขุมพลังของ Ducati DesrtX นั้นเป็นเครื่องบล็อกเดียวกันกับ Multistrada V2 และ Monster 937  แต่ก็ผ่านการปรับจูนมาให้เหมาะสมกับสไตล์รถ ด้วยตัวเครื่อง L-Twin 2 สูบ ขนาด 937 ซีซี 6 สปีด ให้พละกำลังแรงม้ามากถึง 110 แรงม้า ที่ 9,250 รอบต่อนาที ขับขี่ได้เต็มพิกัดทุกระยะทางกับถังน้ำมันขนาด 20.8 ลิตรและเสริมถังน้ำมันสำรองอีก 8.3 ลิตร 

 

Testastretta 11° L-Twin

 

ถังน้ำมันสำรองขนาด 8.3 ลิตร

 

     ในส่วนของวงล้อจะเห็นว่าทาง Ducati นั้นจับมาคู่กันด้วยขนาดที่แตกต่างเป็นวงล้อซี่ลวดหน้าขนาด 21 นิ้วและล้อหลัง 18 นิ้ว พร้อมด้วยยางของ Pirelli รุ่น Scorpion Rally STR แบบไม่มียางใน โช๊คอัพหน้า Kayaba สามารถปรับระยะการยุบตัวได้มากถึง 9.06 นิ้ว และโช๊คอัพหลัง Kayaba ปรับได้ 8.66 นิ้ว ในส่วนของระบบเบรกนั้น DesertX มาพร้อมกับชุดเบรก Brembo รุ่น M50 คาลิปเปอร์แบบ 4 ลูกสูบ ที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังจะเป็นคาลิปเปอร์เบรก Brembo เช่นเดียวกันแต่เป็นแบบ 2 ลูกสูบ

 

วงล้อซี่ลวดหน้าขนาด 21 นิ้วและล้อหลัง 18 นิ้ว

 

ชุดเบรกด้าหน้า Brembo รุ่น M50 แบบ 4 ลูกสูบ

 

ชุดเบรกหลัง Brembo แบบ 2 ลูกสูบ

 

     DesertX สามารถเลือกปรับโหมดการขับขี่ได้ 6 โหมด คือ Sport,Touring,Urban,Wet และ 2 สำหรับขับขี่แบบออฟโรดโดยเฉพาะคือ Endoro กับ Rally  นอกจากนี้ยังสามารถเลือกปรับระดับการทำงานของสมรรถนะเครื่องยนต์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถ เปิด/ปิด ไปจนถึงปรับตั้งค่าการใช้งานของระบบ ABS ได้ถึง 3 ระดับ

 

เลือกปรับโหมดการขับขี่ได้ 6 โหมด

 

ปรับระดับการทำงานของสมรรถนะเครื่องยนต์

 

 ปรับตั้งค่าการใช้งานของระบบ ABS

 

Ducati DesertX

 

     ต้องบอกก่อนเลยว่าด้วยสเปคและสมรรถนะของ DesertX ที่ให้มานั้นขึ้นแท่นเป็นจักรยานยนต์แบบออฟโรดที่ดีสุดของ Ducati แทนที่ Multistrada Enduro อย่างแน่นอน ในส่วนของนั้นราคาที่วางจำหน่ายในอเมริกาอยู่ที่ 16,795 ดอลลาร์ (561,020 บาท) แต่จะเปิดตัวโมเดลนี้ในไทยเมื่อไหร่ก็คงต้องรอดูกันอีกทีว่าช่วงงาน Motor Show 2022 นี้จะมาไหม…ในครั้งหน้า Boxzaracing จะนำรถใหม่รุ่นอะไรมาให้ชมอีกก็รอติดตามกันได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook