เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 28 กันยายน 2563 - 12:59

Aprilia เตรียมรุกวงการสามล้อ เปิดศึกท้าชิง Yamaha Niken ด้วยขุมพลังที่เร้าไปอีกขั้น

 

          หากพุดถึงมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ในรูปแบบสามล้อ ภาพแรกที่หลายๆ คนจะนึกถึงคงหนีไม่พ้นมอเตอร์ไซค์จากค่ายส้อมเสียงอย่าง Yamaha Niken ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการ โดยมาพร้อมสมรรถนะที่ไม่ธรรมดา ด้วยการยกความเร้าใจมาจาก Yamaha MT-09 ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเนคเก็ตไบค์ที่จัดจ้านในลำดับต้นๆ เลยก็ว่าได้

 

 

          แต่ดูเหมือนว่า Yamaha Niken จะไม่ใช่บิ๊กไบค์ในรูปแบบสามล้อ รายเดียวอีกต่อไป เมื่อ Aprilia หนึ่งในแบรนด์ลูกของ Piaggio Group ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำมอเตอรืไซค์ในรูปแบบสามล้อ เช่นเดียวกัน เตรียมผุดโปรเจ็คใหม่เพื่อท้าทาย Yamaha Niken ด้วยขุมพลังที่เร้าใจมากยิ่งขึ้น โดยสามล้อน้องใหม่จากค่ายเทพเจ้าสามตา เมื่อดูจากภาพร่างแล้ว เสมือนได้รับการต่อยอดมาจาก Aprilia Mana 850 โดยถอดแบบการทำงานสามล้อมาจาก Piaggio MP3 (คู่แข่ง Yamaha Tricity 300) โดยมีการต่อยอดเรื่องระบบการรองรับน้ำหนัก และระบบกันสะเทือนด้วยระบบโช้กอัพที่วางไว้ที่ปีกนกตรงกลางระหว่างล้อทั้งคู่ในด้านหน้า (ต่างจาก Niken ที่วางโช้กแต่ละฝั่งของล้อ) ให้พร้อมรองรับกับพละกำลังและความเร็วที่มากขึ้น ซึ่งการใช้ระบบกันสะเทือนแบบนี้ ทางค่ายอ้างว่าช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา 

 

 

           แม้ว่าในภาพจะใช้การตัดต่อจาก Aprilia Mana 850 ที่ใช้เครื่องยนต์ V Twin พิกัด 839 ซีซี. แต่ในความเป็นจริงแล้ว แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ Aprilia จะนำรถหรือเครื่องยนต์รุ่นนี้ที่เลิกขายไปแล้วมาพัฒนาต่อ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า ทางค่ายอาจนำเครื่องยนต์ที่แรงขึ้นมาประจำการแทน เพื่อให้การต่อกรกับ Yamaha Niken เป็นไปอย่างสมน้ำสมเนื้อ

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก mindedmonkey

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook