เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 26 กันยายน 2563 - 19:42

ภาสวิชญ์-มุกข์ลดา ฟอร์มแกร่งซิวกริดแถวหน้า พร้อมล่าโพเดี้ยม โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนาม 3

 

          แชมป์ ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ยอดนักบิดไทยระดับเอเชียของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมกดเวลาคว้ากริดที่ 3 ของ ศึกซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 3 ขณะทีมเมทสาวสุดแกร่ง มุกข์ มุกข์ลดา สารพืช เร่งเครื่องตามติดในกริดที่ 4 พร้อมเดินหน้าล่าโพเดี้ยมในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. วันอาทิตย์นี้ที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์

 

 

           เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยอดทีมแข่งไทยในระดับเอเชีย ปรับแผนส่ง 2 นักบิดของทีมอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามที่ 3 ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 26-27 กันยายนนี้ หลังจากที่เกมสองล้อชิงแชมป์เอเชียประกาศยกเลิกการแข่งขันฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการ

 

 

           ล่าสุดในวันเสร์ที่ 26 กันยายน เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท หลังจากที่ทั้ง มุกข์ลดา และ ภาสวิชญ์ ทำงานอย่างหนักร่วมกับทีมตลอด 2 วันที่ผ่านมา (พฤหัสบดี-ศุกร์) ในการซ้อมและเก็บข้อมูลการเซ็ตอัพ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

 

 

          ผลการควอลิฟายปรากฏว่า 2 นักบิดจาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำผลงานได้ อย่างยอดเยี่ยม ภาสวิชญ์ ควบรถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 123 กดเวลามาเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.665 วินาที ได้ออกสตาร์ทจากแถวหน้า

 

 

           ด้าน มุกข์ลดา กับรถแข่งหมายเลข 44 ปรับตัวได้อย่างรวดเร็วกับการขยับขึ้นมาแข่งขันในคลาส 600 ซีซี เป็นครั้งแรก กดเวลามาเป็นอันดับ 4 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.744 วินาที ได้ออกตัวจากกริดแรกในแถวที่ 2 มีลุ้นโพเดี้ยมทั้งคู่

 

 

          ภาสวิชญ์ กล่าวหลังคว้ากริดที่ 3 มาครองว่า “เวลาในรอบควอลิฟายถือว่าน่าพอใจครับ เราหาเซ็ตอัพที่ดีสำหรับการแข่งขันได้แล้ว แต่ยังมีบางจุดที่ต้องแก้ไข กริดที่ 3 ในสุดสัปดาห์นี้ถือว่าสร้างความมั่นใจให้เราได้ดี พรุ่งนี้ผมหวังที่จะคว้าโพเดี้ยมให้ได้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทีม”

 

 

          ด้าน มุกข์ลดา เจ้าของกริดที่ 4 เผยว่า “เราทำการบ้านจากการซ้อมตลอด 2 วันที่ผ่านมา และก็ได้การเซ็ตอัพที่น่าพอใจ เพราะ มุกข์ เพิ่งขยับขึ้นมาแข่งขันในรุ่น 600 ซีซี เป็นปีแรกทำให้ต้องปรับตัวหลายอย่าง แต่กริดที่ 4 ถือว่าไม่เลว ส่วนในเรซแรกของเรากับการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ เราวางแผนออกสตาร์ทให้รวดเร็ว และพยายามอย่างยิ่งที่จะคว้าโพเดี้ยมให้ได้”

 

 

          สำหรับศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามที่ 3 จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายนนนี้ โดยในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี จะมีขึ้นในเวลา 15.00 น. แฟนความเร็วชาวไทย สามารถส่งแรงใจเชียร์ 2 นักบิด เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม และชมการถ่ายทอดสดทาง True4U และออนไลน์สตรีมมิ่งทาง เฟซบุ๊กเพจ BRIC Superbike และ Chang Circuit Buriram หรือทาง Youtube ช่อง BRIC Channel

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook