เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 22 สิงหาคม 2563 - 20:31

Yamaha YZF-R1 Petronas SRT Replica ลายพิเศษฉลอง 46 ปี ค่ายน้ำมันแดนเสือเหลือง หล่อถอดแบบตัวแข่ง M1

 

          Yamaha เปิดตัว Yamaha YZF-R1 2020 ลวดลายใหม่ร่วมกับค่ายน้ำมันยักษ์ใหญ่จากมาเลเซียอย่าง Petronas กับลาย Petronas Yamaha SRT Replica R1 เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลอง 46 ปี ของแบรนด์ Petronas  ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นและเชื้อเพลิงรายใหญ่ของประเทศมาเลเซีย

 

 

          Yamaha YZF-R1 Petronas SRT Replica โดยลวดลายสุดหล่อนี้ ถูกถ่ายทอดจากรถแข่ง MotoGP อย่าง Yamaha YZR-M1 จากทีม Petronas Yamaha SRT ิที่โดดเด่นด้วยนักแข่งชื่อดังอย่าง Fabio Quartararo #20 ซึ่ง ณ ชั่วโมงนี้ เรียกได้ว่าเป็นนักบิดที่เนื้อหอมที่สุดของค่าย Yamaha เลยทีเดียว สำหรับเฉดสีและลวดลายของ Yamaha YZF-R1 จากทีมแข่ง Petronas Yamaha SRT เป็นอะไรที่ดีต่อใจมาก นอกจากนี้ในส่วนของแฟริ่งยังทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งว่ากันว่า เป็นเกรดเดียวกับที่ใช้ใน Yamaha YZR-M1 ตัวแข่ง MotoGP พร้อมปรับรายละเอียดอื่นๆ เช่น ชุดช่วงล่าง เบรก ล้อ ท่อไอเสีย รวมถึงระบบอิเล็คทรอนิคส์ให้เหมาะสมกับการขับขี่ในสนามมากขึ้น

 

 

             ที่สุดไปกว่านั้น คือ และที่สำคัญ Yamaha YZF-R1 Petronas SRT Replica ถูกผลิตมาแบบ Limited Edition เพียง 46 คัน เท่านั้น ซึ่งแว่วมาว่า R1 รุ่นพิเศษนี้ เคาะค่าตัวไว้ราว 1.7 ล้านบาท (ยังไม่บวกภาษี) เห็นแบบนี้แล้ว บอกได้เลยว่า แม้จะทำมาเพื่อเน้นการขับขี่ในสนามที่สนุกมากขึ้น แต่เก็บไว้เชยชมหล่อๆ น่าจะดูเข้าทีกว่า

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook